Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

GDP tăng cao nhất 5 năm

  Thứ Năm, Ngày 25 Tháng 6, 2015, 7:14
GDP tăng cao nhất 5 năm

Tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm dự kiến đạt tốc độ 6,11%, cao nhất so với cùng kỳ kể từ năm 2010. CPI tháng này cũng tăng mạnh do tác động của giá xăng dầu.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm chủ yếu nhờ khu vực công nghiệp và xây dựng (tăng 8,36% so với cùng kỳ). Lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng 6,16%. Nông, lâm thủy sản vẫn giữ mức tăng thấp, chỉ 2,16%.

Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm đã gần tiến sát mục tiêu đặt ra cho năm nay là 6,2%. Điều này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu trong nước khả quan hơn với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 9,76% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 5,7% của cùng kỳ.

Trong nửa đầu năm, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp cũng dần phục hồi. Cả nước có trên 14.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn gần 282.400 tỷ đồng, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ trọng vốn đăng ký bình quân trên một doanh nghiệp đạt 6,2 tỷ đồng, tăng 0,5% .

Số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm giảm 0,9% so với cùng kỳ, con số phải tạm ngừng hoạt động cũng giảm gần 6%.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tăng 0,35% so với tháng trước và tính từ đầu năm mới tăng 0,55%, cách xa giới hạn mà Chính phủ đặt ra cho năm nay là GDP tăng 5%. CPI tháng này tăng chủ yếu do nhóm hàng giao thông bởi việc giá xăng dầu điều chỉnh thời gian qua.

Phương Linh/VNE

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng