Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

​HSBC vẫn tiếp tục đặt trụ sở tại London

  Thứ Hai, Ngày 15 Tháng 2, 2016, 11:6
​HSBC vẫn tiếp tục đặt trụ sở tại London

Sau những cân nhắc về việc di dời trụ sở tới Hong Kong, ban lãnh đạo tập đoàn ngân hàng HSBC quyết định vẫn đặt trụ sở tại London, Anh.

Theo BBC, trước đó truyền thông đưa tin lãnh đạo tập đoàn HSBC có ý định di dời trụ sở chính của tập đoàn này sang Hong Kong vì những lo ngại liên quan tới cơ chế quản lý ngặt nghèo hơn của chính phủ Anh, đặc biệt là chính sách thuế.

Tuy nhiên trong thông báo mới nhất, HSBC cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đã nhất trí không thay đổi trụ sở với lý do London vẫn là địa điểm “tạo ra hiệu quả tốt nhất cho các khách hàng cũng như cổ đông của chúng tôi”.

Giới quan sát cho rằng, sự thay đổi trong chính sách thuế của Anh với mức giảm dần căn cứ theo bảng cân đối tài chính của các ngân hàng rõ ràng đã có ảnh hưởng đáng kể với quyết định ở lại của HSBC.

Tuy nhiên biên tập viên kinh tế của BBC, Kamal Ahmed cho rằng với riêng HSBC, còn có một số nguyên nhân khác ngoài chính sách thuế.

Theo chuyên gia này, HSBC lo ngại thể chế điều hành kinh tế tại Trung Quốc khi ngân hàng trung ương thường có những động thái can thiệp vào thị trường chứng khoán và tiền tệ, gây tâm lý hoang mang cho giới đầu tư và gây bất ổn thị trường.

Những tin tức không mấy lạc quan về nền kinh tế Trung Quốc cũng tác động không nhỏ tới ban lãnh đạo của HSBC ở London.

Và cho dù vẫn có những nghi ngại về nguy cơ Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu nhưng sức hút của London trong vị thế một thủ đô tài chính của khu vực vẫn rất thiết yếu với HSBC. 

TTO

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng