Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Biti's: Không ngừng chuyển mình đi tới trong thời kỳ toàn cầu hóa và tự do thương mại

  Thứ Tư, Ngày 15 Tháng 4, 2020, 14:38
Biti's: Không ngừng chuyển mình đi tới trong thời kỳ toàn cầu hóa và tự do thương mại

Chặng đường gần 40 năm "Nâng niu bàn chân Việt" đã đưa thương hiệu Biti's trở nên quá đỗi quen thuộc đối với người tiêu dùng trong nước. Để giữ được thương hiệu Biti's nổi tiếng như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo và người lao động Biti's từ xây dựng, gìn giữ cho đến phát triển thương hiệu vững bền theo năm tháng. Hành trình gian nan nhưng cũng rất đỗi vinh quang này được bà Nguyễn Thị Bích Phượng - Phó Tổng Giám đốc Biti's chia sẻ với phóng viên.

Hành trình xây dựng thương hiệu Biti's - một trong những "cánh chim đầu đàn" của ngành giày dép Việt Nam hiện nay hẳn có rất nhiều sự kiện, cột mốc đáng nhớ, thưa bà?

Xuất phát điểm chỉ từ một hợp tác xã nhỏ với vỏn vẹn hơn 20 công nhân chuyên sản xuất các sản phẩm dép cao su thô sơ, qua gần 40 năm không ngừng nỗ lực phấn đấu, Biti's hôm nay đã tự hào vươn lên khẳng định vị thế thương hiệu giày dép hàng đầu Việt Nam với 25 triệu sản phẩm giày dép đủ chủng loại phục vụ người tiêu dùng mỗi năm. Có được thành công này là do chúng tôi luôn trung thành với tôn chỉ hoạt động "Lấy uy tín và chất lượng làm đầu", chú trọng vào khâu thiết kế và cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng tối ưu nhất, mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị và sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng sản phẩm giày dép Biti's, đúng với Slogan "Nâng niu bàn chân Việt".

Song song với phát triển các dòng sản phẩm truyền thống, từ ngày thành lập đến nay Biti's cũng đã cho ra mắt thị trường nhãn hàng Biti's Hunter (giày thể thao), Gosto by Biti’s (sản phẩm cao cấp) góp phần đưa thương hiệu Biti's ngày càng tiệm cận với người tiêu dùng bằng những sản phẩm mẫu mã đa dạng, chất lượng vượt trội đáp ứng nhu cầu ngày càng nâng cao theo xu thế hiện đại của người tiêu dùng

Ngoài ra để đưa Biti's tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay không thể không kể đến tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo cùng hàng ngàn CBCNV luôn bền bỉ đồng hành dựng xây nên thương hiệu và văn hóa Biti's trường tồn mãi với thời gian. Từ nền tảng vững chắc này đã giúp cho những định hướng chiến lược của Biti's luôn được mọi người ủng hộ và cùng nhau nghiên cứu cải tiến, liên tục có những đột phá từ thiết kế sản phẩm, tiếp thị MKT cho đến phát triển thị trường, giúp công ty ngày càng chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng và gia tăng thị phần trong nước.

Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp có nhiều năm hoạt động trong ngành, bà đánh giá như thế nào về thực trạng và tiềm năng phát triển của thị trường giày dép Việt Nam? Đi cùng xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, thời gian qua có không ít doanh nghiệp Việt mải mê chinh phục thị trường ngoại quốc mà bỏ quên tiềm năng to lớn của thị trường nội địa. Liệu Biti's có bị cuốn vào cơn lốc "hướng ngoại" đó không?

Đây chính là hệ lụy của nền kinh tế thời kỳ hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế. Bản thân tôi cho rằng chúng ta không nên mãi mê chạy theo kim ngạch xuất khẩu. Ai cũng biết vươn ra thế giới là con đường kiếm tiền và làm giàu nhanh nhưng nếu định hướng theo con đường này nghĩa là chúng ta sẽ sống và thở bằng mũi của người khác và có thể chết ngạt bất cứ lúc nào. Chính vì vậy Biti's xác định thị trường trong nước chính là thị trường trọng điểm giúp chúng tôi phát triển. Đó là lý do Biti's luôn ủng hộ và tích cực đồng hành cùng Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị.

Nhiều người đánh giá Biti's chọn con đường phát triển thị trường trong nước là lạc hậu và chậm phát triển thương hiệu; tuy nhiên chúng tôi quan niệm rằng giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp phải đi từ sự bền vững thì mới có thể tiến dài hơn, lâu hơn, xa hơn và thị trường nội địa cũng chính là nền tảng vững chắc "chắp cánh" cho Biti's vươn ra thế giới trong tương lai.

Chủ trương phát triển thị trường trong nước để kích thích tiêu dùng nội địa của Chính phủ đã được cụ thể hoá bằng việc phát động Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và đã đạt được nhiều thành quả sau 10 năm triển khai.  Vậy bà có thể cho biết những động thái tích cực của Biti's nhằm hưởng ứng Cuộc vận động này cũng như hiệu quả mang lại?

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong 10 năm qua Biti's luôn đồng hành với chương trình, tham gia quảng bá thương hiệu tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Đưa hàng Việt về nông thôn...Song song đó Biti's cũng tự tổ chức các chuyến bán hàng lưu động về nông thôn để giúp người dân biết đến và tin dùng các sản phẩm mang thương hiệu Việt nhiều hơn.

Gần đây những sản phẩm giày dép không rõ xuất xứ, nguồn gốc đang tràn lan tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm này có mẫu mã đa dạng và bắt mắt, giá thành lại thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường nên rất được người tiêu dùng lựa chọn. Trong bối cảnh đó, Công ty Biti's làm thế nào để gia tăng lượng tiêu thụ, tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu và giữ vững niềm tin với người tiêu dùng Việt?

Trong bối cảnh thị trường tràn lan hàng giả, hàng nhái thương hiệu trong nước và một số thương hiệu nổi tiếng thế giới, Biti's cũng đối mặt với không ít khó khăn từ cơ chế quản lý thị trường hiện nay của Nhà nước. Do đó chúng tôi xác định muốn trụ và đứng vững thì phải tập trung vào 3 mục tiêu cốt lõi: Sản phẩm đẹp - Chất lượng - Giá thành.

Để thực hiện 3 mục tiêu trên, Biti's đã tập trung nghiên cứu sâu về xu hướng thời trang thế giới và nhu cầu của người tiêu dùng trong nước để từ đó cho ra đời những sản phẩm đẹp và tốt nhất cho người tiêu dùng. Về cải tiến sản xuất, chúng tôi dành nguồn lực đầu tư máy móc thiết bị và công nghệ tiên tiến, cải tiến các công đoạn trong sản xuất bằng hệ thống tự động hóa để giảm lao động thủ công; đầu tư công nghệ hiện đại trong hệ thống quản trị, hệ thống logistic giúp Công ty cập nhật thông tin nhanh và chính xác. Ngoài ra chúng tôi cũng chú trọng tinh gọn bộ máy vận hành để tiết kiệm chi phí sản xuất trên cơ sở vẫn nâng cao năng suất, chất lượng, giúp sản phẩm của Biti's có giá thành tốt nhất, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội sử dụng các sản phẩm giày dép chất lượng cao với giá thành hợp lý.

Để phát huy hơn nữa vai trò của một thương hiệu Việt với người tiêu dùng trong nước, Công ty Biti's có những cam kết và nỗ lực cụ thể nào trong thời gian tới?

Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong nước thực hiện chủ trương của Chính phủ; tập trung cải tiến chuyên sâu gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ số trong hệ thống quản trị tại doanh nghiệp để chống lãng phí và nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế. Trong thời kỳ toàn cầu hóa và tự do thương mại như hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục chuyển mình mới có thể thích nghi với sự thay đổi và chính nỗ lực này sẽ giúp Biti's ngày càng phát triển nhanh hơn, vững bền hơn trong hiện tại cũng như tương lai.

Trân trọng cảm ơn bà!

Nguồn:  Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng