Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Món quà quý dành cho quê hương xứ Thanh

  Thứ Sáu, Ngày 22 Tháng 4, 2016, 8:36
Món quà quý dành cho quê hương xứ Thanh

Ngày 21/4 Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) đã tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị cao cấp Sao Mai Triệu Sơn (tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá). Dự án này không chỉ là bước hiện thực hoá chiến lược “phủ sóng” mạng lưới đầu tư, kinh doanh của mình trên toàn quốc mà còn là món quà quý mà Sao Mai Group và bản thân ông Lê Thanh Thuấn, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Sao Mai Group muốn dành cho quê hương xứ Thanh.

Từ tập đoàn kinh tế mạnh ở miền Tây Nam Tổ Quốc…

Nói đến Sao Mai Group không thể không nhắc đến người thuyền trưởng Lê Thanh Thuấn, một người con của quê hương Thanh Hoá. Năm 1977,  ông Lê Thanh Thuấn được bộ xây dựng điều động tăng cường về  công tác tại Sở Xây dựng An Giang; rồi được UBND tỉnh An Giang  điều động sang sở quản lý nhà đất tỉnh An Giang .  Năm 1982 ông được điều động về ban xay dựng thuộc UBND tỉnh An Giang . Cho đến tháng I -1984 ky sư Lê Thanh Thuấn được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Uỷ ban xây dựng cơ bản nhà nước tỉnh An Giang; năm 1988 được bổ nhiệm làm giám đốc Công ty liên doanh kiến trúc An Giang….Trải qua quá trình công tác với nhiều chức vụ trãi nghiệm khác nhau  . Năm 1997 với phong trào CP hoá DN của nhà nước  ông đã khai sinh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Sao Mai An Giang, tiền thân của Sao Mai Group. Với số vốn khiêm tốn chưa được một tỷ đồng , hon 20 lao động và một chi bộ 6 người , một loại hình tổ chức đảng ngoài quốc doanh  đầu tiên trong cả nước.

Trãi qua gần 20 năm xây dựng và phát triển hiện Sao Mai Group có 12 công ty thành viên, tng vn điu l ca tp đoàn và các công ty con cng li hơn 4.000 tđng, tng sCBCNV hơn 7.000 ngưi, một đảng bộ gân 200 Đảng viên , hot đng đa ngành trong các lĩnh vc: bt đng sn, thy sn, thc phm, du lch, xây dng và đu tư tài chính. Trong đó, thủy sản và bất động sản là hai lĩnh vc chủ chốt của tập đoàn. Bên cạnh, du lịch và thực phẩm đang đưc đu tư mnh mđtrong vài năm tới, trthành nhng ngành kinh doanh quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang mở rộng hoạt động, tham gia xúc tiến đầu tư vào một số lĩnh vực mới như y tế, giáo dục và năng lượng sạch.

Trong lĩnh vực bất động sản, tại khu vực miền Tây Nam Bộ, với một số lượng lớn các dự án khu dân cư khu đô thị được tập đoàn đầu tư, hoàn thành đưa vào sử dụng, Sao Mai đã vươn lên trở thành một trong những nhà đầu tư & kinh doanh BĐS hàng đầu ĐBSCL. Đóng góp tích cực cho quá trình đô thị hóa, hình thành nên những khu đô thị hiện đại, cung cấp ra thị trường những sản phẩm BĐS chất lượng cao và góp phần nâng chất lượng cuộc sống của người dân.

Ông Lê Thanh Thuấn cho biết trên hành trình vươn xa của mình, tập đoàn Sao Mai sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó tại nhiều địa phương khác của tổ quốc.

…Đến món quà dành cho quê hương xứ Thanh.

Hàng chục năm xa quê hương nhưng ông Lê Thanh Thuấn vẫn luôn dõi theo sự phát triển của quê hương mình. Ông nhận thấy kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh những năm qua đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ. “Với lợi thế về điều kiện địa lý, tự nhiên vốn có và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ - chính quyền - nhân dân địa phương, Thanh Hóa hội đủ điều kiện để phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, công nghiệp nặng, công nghiệp chế biến, ngư nghiệp, nông nghiệp, thương mại và dịch vụ”, ông Thuấn nói.

Còn đối với huyện Triệu Sơn, theo ông Thuấn, đây là một huyện đông dân, nằm ở khu vực chuyển tiếp giữa miền đồng bằng với miền núi phía Tây của tỉnh, nơi có nhiều đầu mối giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không, dễ dàng kết nối với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, Triệu Sơn từ xưa đã sớm là vùng đất mở, gặp gỡ của nhiều luồng dân cư từ các miền gần xa khai phá mở mang lập nghiệp và phát triển.

Qua nghiên cứu phân tích những tiềm năng và lợi thế của tỉnh Thanh Hóa cũng như huyện Triệu Sơn, Tập đoàn Sao Mai đã quyết định đầu tư Dự án Khu đô thị cao cấp Sao Mai Triệu Sơn nằm trên địa bàn 2 xã Xuân Thịnh và xã Thọ Dân. Dự án nằm cách TP Thanh Hóa 30km, cách sân bay Sao Vàng 7km, có tuyến quốc lộ 47 chạy xuyên qua kết nối từ TP Thanh Hóa đến sân bay; Tổng diện tích dự án là 51,57 hecta, bố trí 1.484 lô đất ở bao gồm đất nền nhà phố liên kế, đất nền phố thương mại và đất nền biệt thự; Song song đó, trong dự án có qui hoạch các công trình công cộng như bệnh viện, chợ, trường mẫu giáo, trường tiểu học, nhà văn hóa, trạm xử lý cấp nước, hệ thống công viên cây xanh và xử lý nước thải đô thị. Trong đó, nổi bật nhất là công trình bệnh viện đa khoa dự kiến được xây dựng với qui mô 500 giường, tổng kinh phí khoảng 800 tỷ đồng, được đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đây xem như là lời tri ân của tập đoàn đến với vùng đất này và người dân địa phương; Nơi đã có công sinh thành và nuôi dưỡng vị chủ tịch tài năng của tập đoàn, người đang vững vàng chèo lái con thuyền Sao Mai đi đến nhiều bến bờ thành công. Công trình chợ cũng được xây dựng trên khu đất có diện tích 2,4 hecta, là khu chợ mới khang trang, kiến trúc đẹp, kết cấu bền vững, đảm bảo sẽ là một khu chợ văn minh lịch sự đáp ứng nhu cầu trao đổi thương mại của bà con.

Sự ra đời của Dự án chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho xã hội, góp phần nâng chất lượng môi trường sống trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hội của địa phương.

Quốc Hưng

Từ khóa: Xứ thanh, sao mai

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng