Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

TBS Group và mục tiêu thu hút 45.000 lao động

  Thứ Ba, Ngày 30 Tháng 5, 2017, 19:9
TBS Group và mục tiêu thu hút 45.000 lao động

Nằm trong danh sách 10 ngành công nghiệp chủ lực, tham gia vào hội nhập cộng đồng kinh tế Asean, ngành da giày- túi xách đang có định hướng gia tăng nguồn nhân lực lao động để đáp ứng cho nhu cầu phát triển sắp tới.

TBS Group qua hơn 25 năm đổi mới và phát triển trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp thời trang, đã và đang tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu và thu hút được lực lượng đông đảo gồm hơn 36.000 người lao động. Nhưng để có thể đáp ứng đủ nguồn lực cho nhu cầu gia tăng đơn hàng lớn và những yêu cầu chất lượng phức tạp từ các đối tác thời trang, thì việc quản lý, phát triển, cũng như thu hút nguồn lực chất lượng cao đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong định hướng phát triển của tập đoàn.

Tuy nhiên, thực trạng thị trường lao động tại Việt Nam luôn diễn biến mất cân đối những năm gần nay, trong tình trạng vừa thừa, vừa thiếu nguồn lực lao động chất lượng cao, không đáp ứng được những tiêu chí tuyển dụng trong ngành về kiến thức chuyên môn, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ và tác phong công nghiệp.



Chủ động đào tạo và phát triển nguồn lực chất lượng

Xác định đến năm 2020, TBS cần phải thu hút được 45.000 lực lượng lao động bền vững mới đáp ứng đủ cho nhu cầu phát triển và mở rộng kinh doanh của toàn hệ thống. Đây là một áp lực và thách thức không nhỏ cho tập đoàn, trong bối cảnh cạnh tranh “nguồn lực chất xám” gay gắt, đòi hỏi lãnh đạo phải có một tầm nhìn và định hướng chiến lược cho giải pháp phát triển lực lượng nhân sự dự trữ trong tương lai.
Do đó, Công ty đã luôn trong tâm thế mở rộng cánh cửa chào đón nhân tài và chủ động trong công tác tìm kiếm, đào tạo và phát triển nguồn lực.

Vừa qua, TBS Group đã ký hợp đồng hợp tác với Hinrich Foundation, một tổ chức liên kết đào tạo giáo dục quốc tế, để tài trợ 14 gói học bổng, với tổng trị giá gần 80.000 USD cho đối tượng cử nhân và thạc sỹ. Dựa trên những tiêu chí chọn lựa nhân tài cho tương lai, TBS đã chủ động chọn lựa các nhân tố tiềm năng, trao cho họ sự tự tin, cơ hội học tập với gói học bổng toàn phần và cam kết hỗ trợ trải nghiệm thực tế và cơ hội làm việc sau đào tạo tại môi trường TBS chuyên nghiệp.

TBS còn nỗ lực tạo ra các gói cơ hội khác cho sinh viên tại các trường đại học trong khu vực, như gói tài trợ Đại học Quốc gia hơn 74.000 USD cho đầu tư Phòng nghiên cứu Thiết kế và Phát triển sản phẩm, học bổng cho sinh viên đạt thành tích cao và Đầu tư mua nguyên vật liệu, thiết bị học tập; hay gói học bổng 56.000 USD đào tạo Thạc sỹ Đại học Việt Đức, chuyên Ngành kỹ thuật và quản lý sản xuất toàn cầu; và kế hoạch tăng cường thêm các gói học bổng trong giai đoạn 2018 sắp tới. TBS cũng chủ động tiếp cận sinh viên qua các Chương trình Ngày hội việc làm, Chương trình tiếp nhận sinh viên thực tập…

Song song, để củng cố cơ cấu nhân sự và gia tăng lòng trung thành của người lao động hiện hữu, rất nhiều các chương trình đào tạo kỹ năng từ cấp độ quản lý đến nhân viên và nâng cao chuyên môn tay nghề cho lực lượng công nhân lao động đang được triển khai mạnh mẽ cùng với việc điều chỉnh cơ cấu chính sách và phân bổ quyền lợi của tập đoàn đến từng cán bộ nhân sự.

Phát huy lợi thế Tập đoàn để thu hút nguồn lực

Ngành công nghiệp sản xuất thời trang mang đến nhiều thách thức thú vị và là ngành chủ lực nên đang được nhà nước quan tâm phát triển bền vững, với nhiều chính sách và ưu ái hấp dẫn nhà đầu tư, cũng như nhân lực phát triển trong ngành.

Với một doanh nghiệp lớn như TBS Group, đứng top 5 trong ngành sản xuất da giày và top 4 ngành sản xuất túi xách, người lao động có điều kiện tiếp cận với các thương hiệu thời trang đỉnh cao của thế giới, bên cạnh cơ hội được đào tạo và làm việc chung với đội ngũ quản trị có nhiều kinh nghiệm và khả năng điều hành tầm cao. 

Hiện nay, TBS cũng đang đầu tư mở rộng ngành nghề, xây dựng thêm nhà máy trên cả nước, cũng như phát triển nhiều Trung tâm R&D tầm cỡ quốc tế, mang lại cơ hội trải nghiệm và thách thức phát triển cho từng cán bộ nhân sự của tập đoàn, tạo động lực để mỗi cá nhân có thể phấn đấu học tập và hoàn thiện suốt đời. 

PV

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng