Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Uni-president VN: 17 năm khẳng định thương hiệu

  Thứ Năm, Ngày 29 Tháng 12, 2016, 9:4
Uni-president VN: 17 năm khẳng định thương hiệu

Công ty TNHH Uni-President Việt Nam là một trong những nhà đầu tư đến Bình Dương ngay sau ngày tái lập tỉnh. 17 năm đồng hành cùng Bình Dương, Uni-President là một trong những doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công và đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội của địa phương. Phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với ông Yang Jinn Pey, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Uni-President Việt Nam.

Xin ông giới thiệu khái quát về Uni-President Việt Nam và những thành công mà doanh nghiệp đạt được tại Việt Nam? 

Uni-President đầu tư vào Việt Nam từ 1999 với vốn đầu tư ban đầu 225 triệu USD. Đến năm 2001, nhà máy chính thức đi vào hoạt động. Uni-President là một tập đoàn đầu tư đa quốc gia, đa ngành, đa lĩnh vực nhưng tại Việt Nam Uni-President chỉ đầu tư vào một số lĩnh vực cốt lõi là thức ăn thủy sản, thức ăn gia súc, bột mì, mì ăn liền. Sau 17 năm hoạt động, từ một nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản ở Bình Dương, đến nay Uni-President đã có 6 cơ sở ở Tiền Giang, Ninh Thuận, Quảng Nam, bao gồm năm 2012 Công ty đã mua lại 100% vốn cổ phần và thành lập Công ty TriBeco Bình Dương ở VSIP 1 và một nhà máy sản xuất ở Hưng Yên, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và khu vực. Riêng nhà máy Uni-President Bình Dương chiếm 35% tổng doanh thu của toàn Công ty. 

Tại sao Uni-President chọn Việt Nam, cụ thể là Bình Dương là một trong những điểm đến đầu tư của mình?

Việt Nam nằm trong vị trí đầu mối của Đông Nam Á và Đông Bắc Á, có bờ biển dài 3260 km, từ những ưu thế trên kết hợp với chính sách khuyến khích đầu tư của Nhà nước Việt Nam đối với nhà đầu tư nước ngoài, cùng với giá nhân công thấp, không bao lâu đã thu hút được chú ý và đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài và Việt Nam trở thành một nước lý tưởng để thành lập nhà máy. Nắm bắt cơ hội ngàn năm đó, Tập đoàn Uni-President quyết định đầu tư nhà máy tại Việt Nam.

Đối với Bình Dương, đây là tỉnh có vị trí rất thuận lợi, giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh và nằm trong tam giác phát triển kinh tế gồm Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu, một khu vực rất phát triển. Bình Dương có hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi, gần cảng biển. Hơn nữa, chính sách thu hút đầu tư của Bình Dương rất tốt, chính quyền rất thân thiện và quan tâm đến doanh nghiệp. 

Sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay rất gay gắt, vậy Uni-President Việt Nam có những giải pháp gì, thưa ông?

Các hạng mục đầu tư của Công ty TNHH Uni-President Việt Nam thuộc ngành nghề cạnh tranh tương đối mạnh, không chỉ cạnh tranh với các thương hiệu trong nước vốn có lịch sử phát triển lâu đời mà còn cạnh tranh với nhiều nhà đầu tư nước ngoài khác. Bối cảnh đó đặt ra cho Uni-President Việt Nam không ít thách thức, nhưng toàn thể Công ty TNHH Uni-President Việt Nam đã sáng tạo ra hình tượng ưu tú bằng cách duy trì tinh thần doanh nghiệp “Thành thật - Cần cù - Sáng tạo - Cầu tiến” và thực hiện phương châm chung của Tập đoàn Uni-President là “Ba tốt - Một hợp lý”. “Ba tốt” đó là Chất lượng tốt - Uy tín tốt - Dịch vụ tốt, “Một hợp lý” là Giá cả hợp lý. Chính vì vậy từ khi đi vào hoạt động tới nay, Uni-president Việt Nam luôn tăng trưởng cao. Thương hiệu Uni-President tạo được chỗ đứng vững chắc đối với người tiêu dùng.

Tiếp nối thành công, chiến lược mà Uni-President Việt Nam hướng đến trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Nếu như nhiều nhà đầu tư khác chỉ đơn thuần xem Việt Nam là nơi đặt công xưởng thì Uni-President lại có quan điểm hoàn toàn khác. Chúng tôi xác định đến Việt Nam đầu tư lâu dài và mang những giá trị tạo ra được để tái đầu tư và phục vụ chính người tiêu dùng sở tại. 

Uni-President Việt Nam luôn luôn hướng đến việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư dây chuyền sản xuất. Chỉ có chất lượng mới mang lại thành công và nâng tầm thương hiệu Công ty. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ phấn đấu cho ra đời những loại thức ăn cho các loài thủy đặc sản nhằm đa dạng hóa ngành nuôi trồng thủy sản...

Quốc Hưng

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng