Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

VNPT Đồng Nai: Cùng Đồng Nai tiến vào cuộc cách mạng 4.0

  Chủ Nhật, Ngày 2 Tháng 7, 2017, 12:8
VNPT Đồng Nai: Cùng Đồng Nai tiến vào cuộc cách mạng 4.0

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển với nhiều thay đổi về chức năng, nhiệm vụ nhưng dù trong hoàn cảnh nào VNPT Đồng Nai luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đóng góp tích cực vào sự phát triển - kinh tế xã hội, đưa Đồng Nai tự tin bước vào cuộc cách mạng 4.0 và hội nhập với thế giới.

Khẳng định vị thế

VNPT Đồng Nai, đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), hoạt động với chức năng, nhiệm vụ: tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành, lắp đặt, khai thác, bảo dưỡng sửa chữa mạng viễn thông, công nghệ thông tin; cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Xuyên suốt quá trình phát triển, VNPT Đồng Nai luôn là doanh nghiệp đứng đầu trong các hoạt động thi đua của Tập đoàn VNPT và của tỉnh Đồng Nai. VNPT Đồng Nai hiện là đơn vị có 500 đảng viên, là một Đảng bộ lớn, năm nào cũng đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

Mặc dù thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt nhưng thị phần của đơn vị luôn được giữ vững. VNPT Đồng Nai hiện là đơn vị nắm giữ thị phần viễn thông, công nghệ thông tin lớn nhất tại Đồng Nai và là đơn vị cấp tỉnh luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua của Tập đoàn. Nhiều năm qua, kết quả kinh doanh của VNPT Đồng Nai luôn có tăng trưởng cao, thị trường ngày càng mở rộng, đời sống cán bộ nhân viên tăng lên rõ rệt. Cụ thể, riêng năm 2016, đơn vị đã phát triển gần 519 ngàn thuê bao, trong đó chủ yếu là phát triển di động, VNPT trả trước và Fiber. Đến 2016, thu nhập bình quân của người lao động tại VNPT Đồng Nai là gần 15 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 15% so với năm 2015; doanh thu năm 2016 gần 1.200 tỷ đồng.

Điều đặc biệt là sự phát triển của VNPT Đồng Nai luôn gắn liền với phát triển của tỉnh. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, tên gọi và chức năng nhiệm vụ của VNPT Đồng Nai có nhiều thay đổi nhưng vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh không vì thế mà ảnh hưởng, ngược lại ngày càng đóng vai trò tích cực hơn trong phát triển kinh tế - xã hội. VNPT Đồng Nai luôn xác định sự phát triển của đơn vị phải luôn gắn liền với sự phát triển của tỉnh nhà, vì thế không ngừng nỗ lực để đầu tư, xây dựng mạng lưới, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin để phục vụ đắc lực cho phát triển của tỉnh. Hoạt động đầu tư của VNPT Đồng Nai không chỉ tập trung tại các đô thị, các KCN mà trải đều từ thành phố, đến tận vùng sâu, vùng xa. 

“Chúng tôi lúc nào cũng xác định phải đi theo định hướng phát triển của tỉnh, xem việc phục vụ thông tin liên lạc, phục vụ các hoạt động công nghệ thông tin trước hết phải phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, nó càng có ý nghĩa quan trọng khi công nghệ thông tin trở thành một trong những chỉ số đánh giá sự phát triển”, ông Phạm Hùng Đức, Giám đốc VNPT Đồng Nai chia sẻ. 

Đổi mới và lấy khách hàng là trọng tâm

Năm 2008 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Tập đoàn VNPT nói chung và VNPT Đồng Nai nói riêng khi đơn vị thực hiện chủ trương chia tách giữa hai mảng kinh doanh là bưu chính và viễn thông. Đó cũng là thời điểm mà VNPT Đồng Nai bước vào một cuộc cách mạng đổi mới trong cung cấp dịch vụ, từ một đơn vị cung cấp cùng lúc hai mảng dịch vụ bưu chính và viễn thông, VNPT Đồng Nai được giao nhiệm vụ cung cấp, phát triển dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin. 

Ngành viễn thông, công nghệ thông tin đã có sự phát triển nhanh chóng. Ông Phạm Hùng Đức cho rằng, chưa có ngành nào có tốc độ thay đổi như ngành viễn thông và công nghệ thông tin. Nếu như trước đây công nghệ chỉ là chiếc điện thoại bàn thì nay là di động, truyền hình theo yêu cầu, internet tốc độ cao, các ứng dụng OTT miễn phí. Tất cả sự thay đổi đó tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp, vì thế không có cách nào khác là phải vận động, nỗ lực để đổi mới. “Nhận thức được những thay đổi của thị trường, VNPT Đồng Nai đã xác định rất rõ là việc đổi mới công nghệ, đổi mới thái độ phục vụ quyết định sự tồn tại và phát triển. Năm 2008, sau khi chia tách giữa bưu chính và viễn thông, chúng tôi đã có nhiều thay đổi, nhưng đến giai đoạn 2014 - 2015, khi có chủ trương tái cơ cấu từ Tập đoàn mới là giai đoạn quyết liệt nhất. Thay đổi toàn diện về sản phẩm, dịch vụ cho đến công tác quản trị và đội ngũ” - ông Phạm Hùng Đức cho biết. 

Bên cạnh nỗ lực cung cấp các dịch vụ công nghệ cao, VNPT Đồng Nai đã chủ động đổi mới và nâng cao khả năng cạnh tranh bằng dịch vụ chăm sóc khách hàng, xem khách hàng là trọng tâm và là yếu tố quyết định cho sự thành công. Ông Phạm Hùng Đức thẳng thắn chia sẻ, khoảng 10 năm về trước, khi nói đến VNPT người ta còn có chút cảm giác độc quyền trong cung cấp dịch vụ, nhưng nay thì điều đó đã không còn nữa. Theo ông Đức, muốn tồn tại phát triển thì dịch vụ lõi phải chất lượng hơn, đội ngũ phải tinh thông hơn, nội bộ phải tinh gọn hơn và cơ chế chính sách cũng phải rõ ràng. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải lấy khách hàng trọng tâm. “Để chăm sóc khách hàng tốt nguồn nhân lực cũng phải được đổi mới, đa năng hơn. Chúng tôi vẫn thường nói vui rằng kỹ năng cứng thì phải mềm và kỹ năng mềm thì phải cứng lên” - ông Đức nói. 

Hiện nay, VNPT Đồng Nai tự hào là đơn vị duy nhất trên địa bàn có thể cung cấp được tất cả các dịch vụ mới trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, bao gồm: dịch vụ điện thoại cố định/di động truyền thống, di động băng rộng 3G/4G, internet tốc độ cao FiberVNN, dịch vụ truyền hình MyTV, mạng giáo dục Vnedu, truyền hình hội nghị, di động vệ tinh, các dịch vụ trực tuyến... Không dừng lại ở đó, VNPT Đồng Nai đang nỗ lực chuẩn bị nguồn lực để tiến tới đề xuất cùng với tỉnh Đồng Nai xây dựng thành phố thông minh, giúp tỉnh Đồng Nai tiến nhanh trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Quốc Hưng

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng