Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Bí quyết giúp hộ nuôi hạ giá thành sản xuất vượt bão Covid

  Thứ Năm, Ngày 8 Tháng 10, 2020, 10:11
Bí quyết giúp hộ nuôi hạ giá thành sản xuất vượt bão Covid Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường ấn tượng với công nghệ sản xuất Sao Mai Super Feed

Trong biến cố đại dịch Covid-19 hoành hành kéo theo sự bất ổn về kinh tế, khiến cho các lĩnh vực sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề. Theo đó, nuôi trồng - chế biến và xuất khẩu thủy sản cũng không nằm ngoài hệ lụy. Thực tế này đã đặt ra cho người người - nhà nhà sự căng não toan tính sao cho tiết giản chi phí hợp lý nhằm duy trì, ổn định và vượt bão dịch thành công.

Với các hộ nuôi cá tra thì đâu là giải pháp tối ưu để họ tiếp tục gắn bó?. Sự khác biệt nằm ở những ai biết chủ động hạ giá thành đầu vào, dám nghĩ, dám làm; Đổi mới tư duy để nắm bắt cơ hội giữa đại dịch.

Từ kinh nghiệm thực tiễn…

NCoV không chừa 1 ai và không buông tha một quốc gia nào, nó như một phép thử cho ngành thủy sản nói chung và hộ nuôi nói riêng. Mức độ tàn phá của dịch bệnh ngoài sức tưởng tượng, nó như một tấm lưới lọc nghiệt ngã. Người nuôi khỏe mạnh, thức thời, biết tìm “cơ” trong “nguy” sẽ sống sót. Những hộ yếu ớt, kém thích nghi sẽ nhanh chóng bị xóa sổ. Ðây cũng là lúc mọi người cần chung tay tìm ra lời giải, giúp loài “đế ngư” ĐBSCL vượt qua cơn bĩ cực.

Qua ghi nhận thực tế, các hộ nuôi cá tra thành công cho biết, “Nếu như kinh nghiệm trong sản xuất lúa của nông dân là “nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” thì với những hộ nuôi đúc kết đó là “nhất thức ăn, nhì giống tốt”. Có được giống tốt, mua được thức ăn chất lượng, nhờ thế các hộ nuôi đã giảm tối đa chi phí. Điều đó giúp họ duy trì và chủ động hơn trong kế hoạch thả nuôi, mặc cho thị trường giá cả luôn biến động. 

Trong chuỗi giá trị cá tra, thức ăn chiếm khoảng 60-80% chi phí giá thành sản phẩm, để có thể nuôi 1 ao cá đến khi xuất bán, số tiền người dân bỏ ra lên đến bạc tỷ. Chính vì vậy, nếu mua nhầm thức ăn kém chất lượng thì xem như trắng tay, nhất là trong thời điểm khó khăn như hiện nay. Đó cũng là lý do khiến họ cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào. Tất cả nhằm hạ giá thành.

…Đến bí quyết chọn sản phẩm ưu việt

Hiện nay, nước ta có khoảng 404 cơ sở sản xuất, nhập khẩu thức ăn thủy sản. Số lượng cũng rất đa dạng, gần 8.000 sản phẩm lưu hành (3.000 sản phẩm thức ăn hỗn hợp, 5.000 sản phẩm thức ăn bổ sung và nguyên liệu thức ăn). 

Đứng trước “ rừng” thương hiệu thức ăn thủy sản, khiến hộ nuôi không khỏi lúng túng khi mong muốn đánh giá chính xác hiệu quả thức ăn cho đàn cá của mình, cũng như hiệu quả về giá thành. Vậy đâu là sự lựa chọn thông minh của bà con?

Theo PGS.TS Lê Thanh Hùng, Giảng viên Trường Đại học Nông lâm TP. HCM nhấn mạnh, “Cách nhận biết thức ăn thủy sản tốt, bà con có thể dựa vào các yếu tố cảm quan như: uy tín của nhà sản xuất, truy xuất nguồn gốc nguyên liệu, kỹ thuật phối trộn và công nghệ hiện đại…Bên cạnh đó, thức ăn tốt sẽ có mùi thơm đặc trưng, thức ăn dạng viên thì các viên phải rời nhau, kích thước đồng đều…Qua đánh giá, tôi thấy thức ăn thuỷ sản Sao Mai Super Feed đạt các yêu cầu này”.

Sao Mai Super Feed - bí quyết giúp hộ nuôi thắng lợi

Ông Nguyễn Thanh Hùng, xã Tân Hoà, Lai Vung, Đồng tháp có thâm niên 10 năm trong nghề nuôi cá cho biết, “Để cạnh tranh trên thị trường khốc liệt như hiện nay, người nuôi phải biết cách hạ giá thành sản xuất, đó là chọn thức ăn và con giống tốt. Về thức ăn, thì tôi chọn Sao Mai Super Feed, vì có hệ số FCR rất thấp, giúp hạ giá thành tối đa. Ngoài ra, tôi còn tham gia mô hình hộ nuôi liên kết với Tập đoàn Sao Mai, nhờ được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm, nên tôi có đồng lời nhiều hơn, không phải chịu cảnh thua lỗ như các hộ nuôi khác”.

Với mong muốn đem lại giải pháp toàn diện cho hộ nuôi, Tập đoàn Sao Mai không ngừng nghiên cứu, áp dụng thành tựu KHKT để mang đến những sản phẩm chất lượng giúp tăng hiệu quả nuôi trồng. Trong điều kiện giá thức ăn nhập đang ồ ạt tăng cao, khiến người nuôi phải rơi vào cảnh thua lỗ thì sự hiện diện Sao Mai Super Feed sẽ là “cứu cánh” giúp người dân có thể tiết kiệm chi phí đầu vào, cũng như hạn chế được công chăm sóc cho đàn cá.

Ông Lê Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sao Mai Super Feed chia sẻ, “Tính ưu việt của thức ăn Sao Mai, đó là giúp hộ nuôi hạ giá thành sản xuất.  Sản phẩm dồi dào các dưỡng chất thiết yếu, giúp hạn chế cá bệnh, giảm chi phí đầu vào với chỉ số FCR thấp (1.4). Ngoài ra, thức ăn còn được sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp, quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, công thức sản xuất đạt các tiêu chuẩn quốc tế như: HACCP, ISO, GLOBAL, ASC,...hộ nuôi sử dụng Sao Mai Super Feed sẽ giúp cá tăng cường sức đề kháng, tăng trọng nhanh, phát triển đồng đều, tỷ lệ fillet cao, lợi nhuận tối ưu...”

P.V

(Theo VBF)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng