Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu: Đảm bảo cung ứng nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất

  Thứ Tư, Ngày 22 Tháng 7, 2020, 13:48
Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu: Đảm bảo cung ứng nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất Hoạt động sản xuất nước sạch tại nhà máy của Công ty CP Cấp Nước Bạc Liêu

Kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu đang có những bước phát triển mạnh mẽ, theo đó nhu cầu nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh ngày một tăng. Ông Võ Minh Trang, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Bạc Liêu (BAWACO) cho biết, năng lực cung cấp nước sạch hiện tại và kế hoạch đầu tư sắp tới sẽ luôn đảm bảo nước sạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Ôn lại truyền thống của Công ty, ông Võ Minh Trang, Tổng giám đốc BAWACO cho biết, Công ty tiền thân là Công quản nhà máy nước Bạc Liêu được thành lập vào năm 1950. Dưới thời Pháp thuộc, hệ thống nước Bạc Liêu còn nhỏ bé và chỉ tập trung tại trung tâm thị xã Bạc Liêu.

Từ sau năm 1975 đến nay, BAWACO đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển với nhiều lần thay đổi tên gọi, mô hình hoạt động, cơ quan quản lý khác nhau. Trong đó, cột mốc quan trọng là Quyết định số 367/QĐ-UBND ngày 14 tháng 03 năm 2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc liêu về việc cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Cấp nước Bạc Liêu và Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu đã được tổ chức vào ngày 19 tháng 12 năm 2015 là một bước ngoặt lớn, mở ra giai đoạn phát triển mới. Đến tháng 7/2019, thực hiện chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh Bạc Liêu đã chuyển giao phần vốn nhà nước do tỉnh sở hữu về Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). 

Trải qua nhiều tên gọi, nhiều đơn vị chủ quản do yêu cầu thực tế nhưng toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu trong quá trình lâu dài từ ngày thành lập đến nay luôn phấn đấu tận tụy phục vụ nước sạch cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân thành phố Bạc Liêu. Đến nay, Công ty đã xây dựng hệ thống cấp nước tương đối hoàn chỉnh với 2 nhà máy xử lý nước công suất 22.000 m3/ngày đêm đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, phục vụ cho trên 30.000 hộ gia đình và cơ quan, doanh nghiệp. Công ty ngày càng mở rộng địa bàn cung cấp nước, nâng tỷ lệ số người được dùng nước sạch hiện nay lên hơn 95%, đáp ứng đủ nhu cầu nước cho sản xuất công nghiệp, kinh doanh góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và thành phố Bạc Liêu nói riêng.

Ông Võ Minh Trang cho biết, trong những năm gần đây, đặc biệt sau cổ phần hoá, Công ty đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Cơ sở vật chất, hạ tầng cấp nước, công nghệ... ngày càng được quan tâm đầu tư, nhờ đó chất lượng nước sinh hoạt ngày càng được nâng lên, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện hiệu quả công tác  quản lý nên kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng được nâng cao. Từ khi cổ phần hóa đến nay, tỷ lệ thất thoát nước giảm và duy trì ở mức dưới 10%; doanh thu, lợi nhuận của Công ty, thu nhập của người lao động, chia cổ tức cho cổ đông và nộp ngân sách nhà nước đều tăng qua hàng năm. Trong khi đó, giá nước bán cho người dân không thay đổi được áp dụng từ năm 2017 đến nay.

Theo đà phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu nước sạch sinh hoạt, sản xuất ngày càng tăng. Trong khi đó, hiện nay Công ty chỉ có 2 nhà máy cấp nước với tổng công suất 22.000 m3/ngày đêm đã khai thác gần hết công suất. Dự báo trong ngắn hạn (3 năm tới) cần phải đầu tư thêm nhà máy để đảm bảo việc cung cấp nước sạch cho người dân và doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn. Vì vậy, trong năm nay, Công ty sẽ đầu tư thêm một nhà máy cấp nước sạch tại Khu công nghiệp Trà Kha công suất 4.000 m3/ngày đêm để bổ sung nguồn nước phục vụ trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Song song đó, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư  công nghệ hiện đại nhất trong sản xuất nước sạch, tiếp tục áp dụng công nghệ mới từ Dự án Cấp thoát nước và Vệ sinh môi trường do Chính phủ Úc tài trợ triển khai trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, ông Võ Minh Trang cho biết, Công ty phát huy tối đa hiệu quả sử dụng đồng vốn, không ngừng phát triển các nguồn lực, cải tiến chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, tạo nền tảng phát triển ổn định, lâu dài và vững chắc, cải thiện điều kiện làm việc, ổn định cuộc sống cho người lao động, bảo đảm lợi ích hợp pháp cho cổ đông và làm tròn nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng