Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Công ty Cổ phần Đầu tư S.6: Khẳng định giá trị từ hướng đầu tư bền vững

  Thứ Năm, Ngày 18 Tháng 3, 2021, 6:56
Công ty Cổ phần Đầu tư S.6: Khẳng định giá trị từ hướng đầu tư bền vững

Ninh Thuận có bờ biển dài 105 km, thời tiết ít mưa nhiều nắng, nhiệt độ và độ mặn nước biển cao, ổn định quanh năm, nguồn nước biển trong sạch… đây là điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi cho phát triển sản xuất tôm giống. Tọa lạc tại thôn Khánh Tường, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, từ lâu Công ty CP Đầu tư S.6 (gọi tắt là S.6) đã tạo được danh tiếng và uy tín vững chắc bởi hoạt động sản xuất hiệu quả, xuất phát từ chữ “Tâm”.

Chất lượng tôm giống là tiêu chí tiên quyết

Với sự phát triển không ngừng của ngành nuôi tôm giống cả nước, hiện nay trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có hàng trăm doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ đã và đang cung ứng hàng chục tỷ con giống mỗi năm cho thị trường nuôi tôm thương phẩm. Trong hàng loạt những cái tên ấy không thể không nhắc đến S.6, một địa chỉ cung cấp nguồn tôm giống với số lượng và chất lượng uy tín. Ông Lê Văn Quê - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư S.6 cho biết: “Chất lượng tôm giống chính là tiêu chí tiên quyết mà S.6 luôn muốn hướng đến. Do vậy ngay từ những ngày đầu hoạt động, ban lãnh đạo đơn vị đã luôn nỗ lực tìm cho mình hướng đầu tư bền vững, có chiều sâu, phải kể đến là đầu tư dự án trại sản xuất tôm giống sạch bệnh tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải; quy mô công suất 2.5 tỷ post/năm; tổng vốn đầu tư là hơn 30 tỷ đồng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại và hệ thống cách ly an toàn sinh học, phòng nuôi cấy tảo gốc, nhà nuôi tảo sinh khối, phòng vi khuẩn, sinh học phân tử… nhằm hỗ trợ tốt nhất công tác kiểm tra giám sát quy trình nuôi nghiêm ngặt”.

Đặc biệt với cơ sở vật chất hiện đại và kết hợp ứng dụng khoa học-công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, S.6 được Sở Khoa học và Công nghệ chọn là doanh nghiệp đầu tiên thí điểm ứng dụng tem điện tử thông minh trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm đặc thù của tỉnh (ở đây là tôm giống). Theo ông Dư Ngọc Tuân, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh, để được ứng dụng tem truy xuất thông minh đặc sản Ninh Thuận nói trên, doanh nghiệp tôm giống phải đáp ứng đòi hỏi rất khắt khe về các điều kiện sản xuất, nhất là về chất lượng con giống. Cho đến nay, với những sản phẩm tôm giống tốt nhất được sản xuất trên quy trình hiện đại, S.6 đã cho thấy sự vượt trội về chất lượng con giống và không thua bất cứ doanh nghiệp nào trong nước cũng như ngoài nước.

Là công ty khá trẻ trong ngành, S.6 thể hiện rõ sự năng động, tâm huyết dành cho ngành tôm giống nước nhà. Đơn vị đã có hướng đi cụ thể nhằm chuẩn bị tốt cho một quá trình vươn mình ra biển khơi để khẳng định vị thế của mình. Tuy nhiên cũng như các ngành sản xuất khác chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, sản xuất tôm giống cũng gặp không ít lao đao. Trong bối cảnh đó, S.6 đã tự mình tìm được đường đi riêng, đó là doanh nghiệp đã chủ động tạo nên group, kênh thông tin kỹ thuật để hướng dẫn khách hàng qua điện thoại, cũng như chủ động liên hệ với đối tác, bà con thông qua các cuộc gọi. Ông Quê khẳng định: “Chúng tôi cam kết kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, thực hiện đúng chỉ thị của chính quyền địa phương và cả nước”.

Tôn trọng môi trường biển

Trong cuộc trò chuyện cùng phóng viên, ông Quê cũng bày tỏ nỗi trăn trở về vấn đề nguồn tôm giống Việt Nam phụ thuộc khá nhiều vào tôm bố mẹ của nước ngoài, chưa làm chủ được nguồn gen tôm bố mẹ. Bên cạnh đó, theo ông Quê cần truy xuất rõ ràng nguồn thuốc chuyên dụng cho ngành, xử lý nguồn nước thải để đảm bảo nguồn nước nuôi trồng. Đồng thời nên có dự án phần mềm để quản lý ngành tôm giống, nhập dữ liệu truy xuất nguồn gốc mỗi ngày, phần mềm này sẽ góp phần tạo mối liên kết tương tác giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp vì một thị trường tôm giống chân chính. Mặt khác cần tạo điều kiện để doanh nghiệp hợp tác với các đơn vị có tiếng nước ngoài để mua tôm bố mẹ chất lượng, từ đó lưu giữ nguồn gen tốt nhất để nhân giống.

Cùng với tâm huyết của mình, ông Quê cũng có cái nhìn thấu đáo về công tác bảo vệ môi trường biển đóng góp quan trọng đến ngành tôm giống nước nhà nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Ông Quê nói “Việt Nam có vùng biển rộng hàng triệu km2, đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của đất nước. Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động kinh tế liên quan đến biển thì môi trường sinh thái biển cũng đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm trầm trọng nếu như không sớm có những giải pháp quyết liệt. Từ lúc sơ khai môi trường biển đã rất trong sạch, không thể vì sự phát triển mà lấy đi sự trong sạch đó. Hãy tôn trọng môi trường biển, hãy bảo vệ nó ngay từ bây giờ. Bảo vệ biển là bảo vệ môi trường sống trong hiện tại và cả tương lai. Do đó, giữ gìn môi trường biển cần sự vào cuộc tích cực, chủ động của chính quyền địa phương, của mọi tổ chức, cá nhân. Khi nào mỗi cá nhân không chỉ giới hạn sự sạch sẽ trong phạm vi gia đình, mà còn cả ở môi trường công cộng, xác định được trách nhiệm trước các vấn đề cần giải quyết của xã hội, thì khi đó nền tảng phát triển xã hội mới thật sự bền vững. Có thể nói, sự trong sạch của biển, sự phát triển của ngành thủy sản chính là một mắt xích quan trọng để Ninh Thuận thành công trong việc phát triển  ngành du lịch”.

Là một doanh nghiệp có “Tầm” và “Tâm”, S.6 đã tạo dựng một thương hiệu tôm giống chất lượng ưu việt và thân thiện. Chính sự hợp lực giữa doanh nghiệp - người dân - chính quyền sẽ tạo sức mạnh để không chỉ tăng giá trị sản xuất mà còn nâng cao uy tín của ngành tôm giống Ninh Thuận cũng như nước nhà.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng