Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Doanh Nghiệp Việt Nam trao tặng Mỹ 1,3 triệu khẩu trang và vật tư y tế

  Thứ Ba, Ngày 9 Tháng 6, 2020, 7:5
Doanh Nghiệp Việt Nam trao tặng Mỹ 1,3 triệu khẩu trang và vật tư y tế

Mới đây, tại VCCI, đại diện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã trao tặng hơn 1,3 triệu khẩu trang và một số vật tư y tế cho nhân dân Mỹ phòng chống dịch Covid19 thông qua Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Kritenbrink và đại diện tổ chức Operation USA tại Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần kỷ niệm 25 năm quan hệ Ngoại giao Việt - Mỹ (1995 - 2020).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết, từ đầu tháng 4/2020, Đại sứ quán Mỹ và VCCI đã có những hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ chương trình tiếp nhận viện trợ vật tư y tế từ các công ty Việt Nam gửi cho nhân dân Mỹ. Đây là lúc thể hiện tình hữu nghị giữa cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước. Lô hàng viện trợ lần này mặc dù chỉ là số lượng nhỏ so với nhu cầu về khẩu trang và vật tư y tế của Mỹ, nhưng đó là tình cảm, tình bạn của các doanh nhân và các tổ chức Việt Nam gửi tới nhân dân Mỹ.

Đại sứ Kritenbrink bày tỏ sự cám ơn chân thành của nhân dân Mỹ đối với sự hỗ trợ của các DN Việt Nam, của VCCI và cho rằng sự giúp đỡ của Việt Nam dành cho Mỹ vừa qua là một minh chứng cho câu chuyện “trong khó khăn mới biết đâu là bạn tốt”.

Chủ tịch  Operation USA Richard Walden khẳng định, những vật tư y tế mà các DN Việt Nam gửi tặng thông qua VCCI, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam là thực sự cần thiết vì đại dịch Covid19 ở Mỹ đang tiếp tục gây ra những hậu quả nặng nề.

Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam trao tặng khẩu trang và vật tư y tế, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AIC Nguyễn Văn Kỷ cho biết, một thành viên của cộng đồng quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần có trách nhiệm chia sẻ, đồng hành với nhân dân Mỹ.

"Chúng tôi mong muốn những món quà nhỏ của doanh nghiệp Việt Nam có thể góp phần chung tay cùng nước Mỹ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, giúp nối lại giao thương giữa doanh nghiệp hai nước" - ông Nguyễn Văn Kỷ nói.

Giang Tú (Vietnam Business Forum)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng