Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Phú Đông Group: Xây dựng tốt hơn mỗi ngày

  Thứ Tư, Ngày 16 Tháng 9, 2020, 8:38
Phú Đông Group: Xây dựng tốt hơn mỗi ngày Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group

Là trung tâm công nghiệp sôi động của cả nước, Bình Dương thu hút một lượng lao động, chuyên gia, chủ doanh nghiệp rất lớn, trong đó đa phần là những người trẻ, có nhu cầu an cư rất cao. Thấu hiểu được điều đó, hưởng ứng chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh Bình Dương, Phú Đông Group đã mạnh dạn đầu tư phát triển các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh và nhanh chóng tạo được uy tín với người dân và chính quyền qua những dự án khu dân cư kiểu mẫu. Để tìm hiểu thêm thông tin, phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group. Quốc Hưng thực hiện.

Phú Đông Group là doanh nghiệp có bề dày hoạt động, đầu tư kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, nhiều tỉnh thành trên cả nước. Riêng tại Bình Dương, Phú Đông Group đã tạo dấu ấn qua dự án Khu dân cư Him Lam Phú Đông và Khu căn hộ Phú Đông Premier. Cơ duyên nào đưa Phú Đông Group đến với Bình Dương và trở thành nhà đầu tư uy tín như hiện nay, thưa ông?

Phú Đông Group là một doanh nghiệp có kinh nghiệm trong ngành xây dựng, đã thi công nhiều dự án lớn trên khắp cả nước. Riêng bất động sản, hiện chúng tôi đang đầu tư ở ba địa bàn chính là TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Chúng tôi xác định rằng, đã làm bất động sản thì vị trí và thị trường là rất quan trọng. Với Bình Dương, theo tôi, đây là địa bàn có lợi thế rất đặc biệt để đầu tư phát triển các dự án bất động sản. Bình Dương có vị trí giáp với TP.Hồ Chí Minh, có hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi với các tỉnh, thành trong khu vực. Điều này giúp Bình Dương có cơ hội phát triển vượt bậc, trở thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn của Việt Nam thu hút rất nhiều lao động, chuyên gia, chủ doanh nghiệp. Lực lượng lao động dồi dào, tốc độ đô thị hoá nhanh, tạo ra cho thị trường bất động sản một lượng cầu lớn về nhà ở.

Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Bình Dương, chúng tôi nhận thấy phương thức làm việc rất chuyên nghiệp và tốc độ, tận tình hướng dẫn và hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp. Các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ rất thân thiện, gần gũi với doanh nghiệp và có tầm nhìn xa, đã xây dựng cho Bình Dương chiến lược trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt quy hoạch phát triển đô thị bài bản tạo tiền đề để doanh nghiệp đầu tư phát triển các dự án bất động sản. Đó là những lý do mà Phú Đông Group quyết định đầu tư tại Bình Dương. 

Trong nhiều năm qua tỉnh Bình Dương đã thực hiện chủ trương “trải thảm đỏ” và đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, trong đó có mảng đô thị nhưng nhiều dự án có tiến độ chưa được như kỳ vọng. Riêng Phú Đông Group có quyết tâm như thế nào trong các dự án của mình?

Chúng ta nhận thấy rằng, khi triển khai đầu tư dự án, việc đầu tư hạ tầng kỹ  thuật (đường sá, điện, nước...) thôi là chưa đủ. Chủ đầu tư cần quan tâm và đầu tư song hành với hạ tầng xã hội (trường học, y tế, chợ, cây xanh và các tiện ích khác).

Với Phú Đông Group, chúng tôi xác định quan điểm đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn. Bất kỳ dự án nào chúng tôi cũng đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội song song, hoàn chỉnh, đồng bộ từ đó tạo ra những khu dân cư đẹp, tiện ích, đáng sống, tạo giá trị gia tăng cho cư dân và nhà đầu tư. Làm tốt điều này cũng làm giảm áp lực đối với hoạt động quản lý nhà nước nơi dự án toạ lạc. Như Khu dân cư Him Lam Phú Đông quy mô 5 hecta gồm 207 nhà phố và 400 căn hộ chung cư…, dự án đầu tiên Phú Đông phát triển đầu tiên tại Bình Dương đã được chúng tôi làm rất nhanh và hoàn chỉnh chỉ trong 3 năm. Năm 2020, Khu dân cư này đã được bình chọn là “khu dân cư an toàn về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy, khu dân cư kiểu mẫu”. Chúng tôi và cư dân đều rất vui mừng và tự hào vì sản phẩm của mình được đánh giá cao.

Quan sát dự án Khu dân cư Him Lam Phú Đông và Dự án Khu căn hộ Phú Đông Premier chúng tôi thấy rằng đây là những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, nhưng được biết Phú Đông Group bán cho người dân với giá khá “mềm” so với các dự án khác trong khu vực. Với cách làm như vậy làm sao để doanh nghiệp có lợi nhuận, thưa ông?

Điều này trước hết thuộc về quan điểm của chủ đầu tư: Có sẵn sàng chia sẻ lợi ích với khách hàng hay không? Với Phú Đông Group, thông thường sản phẩm của chúng tôi bán ra thị trường luôn có giá thấp hơn giá thị trường. Ví dụ có thể bán giá 30 triệu/m2 thì chúng tôi sẽ bán cho khách hàng chỉ 28 triệu/m2, để người mua có lợi ngay khi đặt bút ký hợp đồng .

Hơn nữa, sản phẩm của Phú Đông Group là phải “ngon, bổ, rẻ”. Ngon là phải đẹp, bổ là phải tốt, còn rẻ là giá phải hợp lý. Chúng tôi xem khách hàng như những cổ đông tham gia vào dự án để đưa cho họ giá tốt nhất. Còn việc làm sao để làm được điều này lại phụ thuộc vào năng lực và lợi thế của chủ đầu tư.

Phú Đông Group may mắn có kinh nghiệm 40 năm làm xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng. Việc chủ động được phương án, làm chủ công nghệ xây dựng, lựa chọn vật tư tốt nhưng có giá phù hợp đã giúp chúng tôi tạo ra giá thành xây dựng cạnh tranh, tạo cơ sở để giá bán rẻ hơn. Khách hàng vì thế cũng được mua giá rất hợp lý. Nhưng điều quan trọng hơn là sản phẩm vẫn phải đảm bảo chất lượng tốt nhất, đạt thẩm mỹ cao.

Bình Dương có lực lượng lao động rất dồi dào, trong đó đa phần là người trẻ với thu nhập chưa cao nhưng đòi hỏi sản phẩm phải hợp thị hiếu và túi tiền. Phú Đông Group có giải pháp gì để đáp ứng những yêu cầu đó?

Thứ nhất, chúng tôi quan niệm rằng, làm mỗi dự án là một phiên bản, mỗi sản phẩm đều phải có sự tươi mới. Đó là sự sáng tạo của doanh nghiệp. Ngày nay, công nghệ thay đổi liên tục, tư duy thiết kế, thị hiếu khách hàng thay đổi thì sản phẩm sau phải tốt hơn, đẹp hơn, giá trị hơn sản phẩm trước.

Điều đó rất quan trọng, bởi tệp khách hàng mà Phú Đông Group hướng đến 80% là độ tuổi từ 25 đến 30, có nghĩa là những người mua nhà lần đầu tiên. Những người này có đặc điểm tích luỹ chưa nhiều nên họ khá e dè khi mua nhà. Bên cạnh đó, họ là người trẻ ít kinh nghiệm nên làm sản phẩm tốt cũng là một cách để giảm bớt sự lo lắng cho họ. Người trẻ thường có xu thế hiện đại, thời trang, thích công nghệ, thích những điều mới mẻ. Cho nên bán căn nhà vừa túi tiền cho họ tưởng dễ nhưng thực chất đây là đối tượng khó nhất. Sản phẩm vì thế càng phải có sự đầu tư nghiêm túc, thiết kế đẹp, tiện ích, công nghệ hiện đại, hợp xu thế.

Dự án Khu dân cư Him Lam Phú Đông mà chúng tôi đã làm là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Với giá 1,2 tỷ đồng 1 căn hộ khi mở bán, người dân được sống trong khu đô thị đồng bộ, tiện ích, an ninh, toàn bộ khu dân cư 5,2ha được gắn camera quan sát 24/24h, phủ sóng wifi miễn phí, hồ bơi, các căn hộ được áp dụng công nghệ thông minh... Tất cả những điều đó giúp  cư dân, đặc biệt là những người trẻ rất hài lòng và tự hào về nơi ở của mình. 

Hiện nay, khu căn hộ cao cấp Phú Đông Premier chúng tôi sắp bàn giao cho khách hàng, Phú Đông Sky Garden sắp triển khai cũng được làm trên quan điểm này nhưng không quên cập nhật công nghệ mới, xu hướng mới. Bởi quan điểm của chúng tôi là các sản phẩm sau phải luôn tốt hơn, hiện đại hơn và đáng sống hơn sản phẩm trước.
Thứ hai, thiết kế phải cơ cấu căn hộ có diện tích (trung bình 65m2 với 2 phòng ngủ) để tổng giá trị từ 1,5 đến 2 tỷ cho mỗi căn hộ với đầy đủ công năng phù hợp nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của những gia đình trẻ.

Ông có thể cho biết định hướng đầu tư của Phú Đông Group thời gian tới?

Chúng tôi xem xây dựng và bất động sản là mảng kinh doanh chính. Và như tôi đã nói là chúng tôi không đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần, hay phát triển ồ ạt mà chỉ triển khai các dự án phù hợp với năng lực và quan điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Khi đã đầu tư thì phải tập trung, chỉn chu để sản phẩm tạo ra với chất lượng tốt nhất. Do vậy, chúng tôi tiếp tục tìm kiếm những quỹ đất phù  hợp để mua lại hoặc hợp tác cùng phát triển các dự án nhà ở tại ba địa bàn chính là TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Thứ hai, sản phẩm mà chúng tôi hướng đến là 80% sẽ đáp ứng cho nhu cầu ở thực của khách hàng, phù hợp với khả năng chi trả của số đông với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng. Thứ ba, chúng tôi cũng mong muốn có cơ hội tham gia vào mảng phát triển nhà ở xã hội. Nếu địa phương, đặc biệt tỉnh Bình Dương có cơ hội, chúng tôi sẵn sàng tham gia và làm tốt việc này.

Những năm qua tỉnh Bình Dương đã rất quan tâm đến cải thiện môi trường kinh doanh, PCI của Bình Dương theo đó nhiều năm liền cũng được xếp vào nhóm Tốt. Mặc dù vậy, theo ông Bình Dương cần tiếp tục hoàn thiện những gì để môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng tốt hơn? 

Thực tế là tôi đang rất hài lòng. Các thủ tục pháp lý của doanh nghiệp được các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời, điều đó rất quan trọng, không những giải quyết ách tắc cho doanh nghiệp mà còn là sự động viên rất trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Hoạt động đầu tư kinh doanh trong môi trường như vậy Phú Đông Group gặp nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, trong chừng mực nào đó bản thân doanh nghiệp cũng gặp phải những trở ngại, không đến từ hoạt động quản lý nhà nước mà đến từ sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp với nhau. Tôi mong muốn môi trường kinh doanh Bình Dương ngày càng tốt hơn nữa và tỉnh Bình Dương sẽ thu hút được rất nhiều doanh nghiệp tốt đến đầu tư, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tôi tin chắc chắn rằng Bình Dương sẽ phát triển rực rỡ trong thời gian tới.

Trân trọng cảm ơn ông!

Phú Đông Group là một group với 14 công ty thành viên và liên kết, hoạt động trên 5 lĩnh vực cốt lõi là: Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản, giáo dục và du lịch.

Trong 14 công ty thành viên và liên kết của Phú Đông Group có những đơn vị có nền tảng thế mạnh nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng. Trong đó, điển hình như Tổng công ty xây dựng nông nghiệp phát triển nông thôn Việt Nam (VINACCO) trụ sở tại Hà Nội, Công ty CP xây lắp và vật tư xây dựng (CBM) có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh là những doanh nghiệp có bề dày hoạt động trong lĩnh vực  xây dựng và vật liệu xây dựng tới nay được 40 năm. Các đơn vị này đã tham gia xây dựng và cung cấp vật liệu xây dựng cho nhiều dự án nhà cao tầng, khu đô thị lớn trên cả nước. Đó là tiền đề quan trọng để Phú Đông Group thực hiện thành công các dự án đầu tư quan trọng gần đây, nổi bật là dự án Khu căn hộ Phú Đông Premier, Khu dân cư Him Lam Phú Đông – một trong những khu cư kiểu mẫu đầu tiên trên địa bàn thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng