Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Unilever Việt Nam và URENCO triển khai Chương trình phân loại, thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội

  Thứ Ba, Ngày 30 Tháng 6, 2020, 11:11
Unilever Việt Nam và URENCO triển khai Chương trình phân loại, thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội

Tiến tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam, Unilever Việt Nam (Unilever) và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký kết phê chuẩn chương trình hành động và mục tiêu năm 2020. Chương trình hành động và mục tiêu năm 2020 nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Unilever và URENCO “Phân loại rác tại nguồn gắn liền với Thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội” trong giai đoạn 2020 - 2025.

Trong chương trình hành động đã ký kết, Unilever và URENCO cùng đưa ra những phương án xử lý phù hợp nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam. Theo đó, những loại rác thải nhựa có giá trị cao sẽ được tái chế thành bao bì sản phẩm, quay trở lại nền kinh tế tuần hoàn. Những loại rác thải nhựa có giá trị thấp và không có giá trị sẽ được xử lý, tái chế thành các sản phẩm khác phục vụ cho đời sống dân sinh hoặc nhiên liệu đầu vào trong quy trình sản xuất trong các nhà máy công nghiệp. Với chương trình này, Unilever và URENCO đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, giúp cho việc thu gom và tái chế rác thải nhựa được thuận lợi hơn tại địa bàn Hà Nội, tạo giá trị cho rác thải nhựa, qua đó giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường tự nhiên.

Theo kế hoạch hành động năm 2020, chương trình Phân loại rác tại nguồn gắn liền với thu gom và xử lý rác thải nhựa sẽ được Unilever và URENCO tiên phong triển khai tại quận Hoàn Kiếm. Trong đó, URENCO chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển, tái chế các loại rác thải. Unilever hỗ trợ một phần kinh phí triển khai chương trình và thực hiện công tác truyền thông khuyến khích người dân duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn. Chương trình cũng nhận được sự khuyến khích và ủng hộ của chính quyền địa phương, góp phần đảm bảo người dân thực hiện nghiêm túc, và duy trì việc phân loại rác tại nguồn.


Đại diện URENCO và Unilever tại Lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: “Unilever Việt Nam luôn cam kết đồng hành với người dân và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ Việt Nam, các đối tác trong và ngoài nước để hiện thực hóa mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp: Làm cho Phát triển Bền vững trở nên phổ biến. Chúng tôi tin rằng phân loại rác tại nguồn chính là bước đi đầu tiên quan trọng để giúp nhựa trở về đúng vị trí trong nền kinh tế tuần hoàn, thay vì biến thành rác thải trong môi trường tự nhiên. Quyết định hợp tác cùng một đối tác uy tín và lớn nhất trong ngành quản lý chất thải tại Việt Nam là URENCO, Unilever tin rằng chương trình sẽ giúp người dân tăng nhận thức về bảo vệ môi trường, tạo giá trị mới cho rác thải nhựa và góp phần phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.”

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc URENCO cho biết“Chúng tôi rất vui mừng khi doanh nghiệp lớn như Unilever Việt Nam chú trọng hợp tác với đơn vị chuyên trách như URENCO trong việc ứng dụng quy trình và công nghệ xử lý tiên tiến vào thực tế đô thị Việt Nam, đặc biệt là giải quyết bài toán xử lý rác thải nhựa. URENCO và Unilever Việt Nam sẽ hợp tác xây dựng một quy trình đồng bộ hóa tất cả các khâu từ phân loại rác tại nhà, tại nguồn, cho đến thu gom riêng biệt, đưa về khu phân loại và tiền xử lý, và sau đó đưa đến nhà máy tái chế và xử lý theo phương pháp an toàn và bền vững nhất. Chúng tôi rất kỳ vọng vào thành công của Chương trình này, sẽ tạo ra một hình mẫu xử lý rác thải cho các đô thị Việt Nam.”

Được biết, Unilever hiện là đồng chủ trì trong chương trình hợp tác công tư cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam. Chương trình hợp tác với URENCO là một trong nhiều nỗ lực của Unilever hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn – phương án bền vững nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam.

D.B (Vietnam Business Forum)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng