Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Vì sao HTC rút khỏi thị trường smartphone Trung Quốc?

  Thứ Ba, Ngày 14 Tháng 5, 2019, 8:21
Vì sao HTC rút khỏi thị trường smartphone Trung Quốc?

Theo thông tin từ HTC, nhà sản xuất điện thoại Đài Loan này sẽ ngừng bán các sản phẩm tại Trung Quốc nhằm mục đích định hướng lại chiến lược kinh doanh lâu dài.

Cụ thể, HTC sẽ đóng cửa tạm thời hai cửa hàng điện thoại HTC Jingdong và Tmall. Tmall là nền tảng để doanh nghiệp bán hàng đến người tiêu dùng, thuộc sở.

Khách hàng vẫn có thể mua điện thoại thông minh và phụ kiện HTC thông qua HTC Official Mall và HTC VIVE Flagship Store. "Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ trước bán hàng và hậu mãi chất lượng như mọi khi" - HTC  tuyên bố trên Weibo, theo Android Central.

Jingdong và Tmall là hai trong số các trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, vì vậy đây về cơ bản sẽ giống như một công ty quyết định ngừng bán điện thoại của mình trên Amazon và B & H ở Mỹ.

Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao vào năm 2011, HTC từng nắm giữ thị phần lên tới 8,8% trên thị trường smartphone, nhà sản xuất Đài Loan đứng vị trí thứ 3 sau Samsung và Apple. S. Nhưng giờ đây thị phần của HTC chỉ còn chưa đầy 1%, nếu không muốn nói sắp chạm mốc 0%.

Trong tháng 1/2019, tổng doanh thu của HTC chỉ đạt 32,7 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, HTC còn đạt doanh thu lên tới 110 triệu USD. Như vậy con số trên phần nào cho thấy, HTC đã có một sự sa sút khủng khiếp với mức giảm lên tới 70,46%.

Cách đây một năm, đã xuất hiện tin đồn gã khổng lồ tìm kiếm Google sẽ mua lại HTC, nhưng thực chất Google đã đạt được một thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD với HTC. Theo đó đội ngũ kỹ sư hơn 2000 người của HTC sẽ sang đầu quân cho Google, có thể thấy đây là bước đi nhằm phát triển mảng smartphone Pixel của Google, trong số đó phần lớn là nhóm kỹ sư R&D của HTC.

Ngay tại thị trường Việt Nam, dòng smartphone HTC đã vắng bóng trên các kệ tại các cửa hàng bán lẻ, nhường chỗ cho các thương hiệu như Huawei, Oppo, Xiaomi. Cả Huawei và Xiaomi đều dồn lực kinh doanh smartphone tại Việt Nam. Huawei hiện là hãng smartphone lớn thứ nhì thế giới, Xiaomi trong top 5. Thật khó để một hãng không sở hữu dây chuyền sản xuất và R&D, đồng thời có nguồn lực lớn để cạnh tranh với hai thương hiệu mới nổi này.

Tuy nhiên, HTC không phải đã chết hẳn, hiện nay hãng đang tập trung cho phát triển mảng kính thực tế ảo (VR). Bộ kính VR hiệu suất cao của HTC có doanh số tăng 60% lên 3,9 triệu USD trong năm 2018. Sony là hãng bán nhiều thiết bị VR nhất, theo sau là Oculus và HTC. Ba cái tên này nắm 80% thị phần trên thị trường toàn cầu.

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng