Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

“Tấm lòng vàng” Vàng Kim Hương

  Thứ Hai, Ngày 19 Tháng 10, 2020, 14:46
“Tấm lòng vàng” Vàng Kim Hương

Trong tâm trí của bà con nghèo miền đất An Giang và nhiều nơi khác thuộc miền Tây Nam Bộ, hẳn sẽ không bao giờ quên hình ảnh một nữ doanh nhân đầy nhiệt huyết như chị Bành Thị Kim Hương, Giám đốc Công ty TNHH Tiệm Vàng Đá Quý Kim Hương. Thông minh, sắc sảo và quyết đoán trên thương trường, song chị luôn biết dành ra những khoảng lặng để “gieo hạt yêu thương”.

Chữ Tín làm nên thành công

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nữ trang, vàng bạc, chị Kim Hương đã sớm coi việc sáng tạo trang sức là niềm đam mê mãnh liệt và là cái nghiệp của đời mình. Năm 1989, bằng vốn liếng tích cóp được, chị quyết định mở tiệm kinh doanh vàng bạc tại Thành phố Long Xuyên.

Chị Kim Hương cho biết, thời gian đầu mới dấn thân vào con đường kinh doanh, do chưa có kinh nghiệm nên gặp rất nhiều khó khăn, song không vì thế mà chị nản lòng. Bởi niềm đam mê là nguồn động lực to lớn để chị vững bước trong hành trình chinh phục thành công.

Để có thể tạo ra những bộ trang sức đẹp, chị Kim Hương không ngần ngại lặn lội lên tận Thành phố Hồ Chí Minh, rảo quanh các con phố kinh doanh vàng bạc, tiếp cận với sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng để tìm hiểu. Khi đã có những sản phẩm ưng ý trong tay, chị liền mua về làm mẫu, rồi cùng thợ mày mò học cách chế tác. Tâm huyết với nghề, chị cũng rất chịu khó trong việc nghiên cứu tìm hiểu thị hiếu khách hàng để thiết kế và cho ra đời những mẫu trang sức phù hợp.

Nhờ sự cố gắng kiên trì học hỏi cùng với tố chất thông minh, sự nhạy bén trong kinh doanh, chị từng bước vượt qua khó khăn, thử thách của thương trường và đưa thương hiệu Kim Hương lớn mạnh. Đến nay, nữ doanh nhân Bành Thị Kim Hương đã sở hữu trong tay một doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc lớn nhất Thành phố Long Xuyên và uy tín thuộc hàng bậc nhất miền Tây Nam Bộ. Sản phẩm được đông đảo khách hàng là bà con miền Tây, Việt Kiều và khách nước ngoài ưa chuộng. Không chỉ vậy, nhiều bộ trang sức do chị tự tay thiết kế còn đạt nhiều giải thưởng cao trong các chương trình bình chọn và cuộc thi uy tín, điển hình như: bộ trang sức “Trầu cau” và “Sao biển” xuất sắc giành giải thưởng  “Thời trang vàng”; sản phẩm “Hoa mai vàng” đạt “Top 50 sản phẩm vàng hội nhập WTO”... Công ty cũng vinh dự đạt trên 200 cúp vàng, lọt Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu và thành đạt...

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, nữ doanh nhân nói: “Ngoài những yếu tố cần như sự nỗ lực, nhạy bén, niềm đam mê với nghề thì tôi nghĩ một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công cho thương hiệu Vàng Kim Hương đó chính là chữ Tín. Trong suốt 25 năm kinh doanh của mình, tôi luôn tâm niệm một điều là dù có khó khăn đến mấy cũng không bao giờ làm ăn gian dối, vàng Kim Hương một khi đến tay khách hàng phải luôn đủ lượng và đủ tuổi”.

Từ thiện là lẽ sống

Kinh doanh khởi sắc cũng là lúc chị Bành Thị Kim Hương hướng đến hành trình “gieo hạt yêu thương”. Nếu như khát vọng nghề nghiệp thôi thúc chị dấn thân, chinh phục thì công tác từ thiện xã hội chính là nơi chị quay về trải lòng và chia sẻ với cuộc đời.

Dù công việc khá bận rộn nhưng hễ nơi nào cần đến sự giúp sức của cộng đồng là ở đó hầu như đều có một Mạnh Thường Quân là chị. Suốt mười mấy năm qua, chị tham gia khá nhiều dự án từ thiện trong và ngoài tỉnh với tổng kinh phí đóng góp lên tới 15 tỷ đồng. Cụ thể, chị đã tài trợ xây dựng cô nhi viện huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long), nhận nuôi dưỡng 126 trẻ em ở Trường nuôi dạy trẻ em mồ côi Khai Trí, trao khoảng 30 căn nhà tình thương cho một số tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ và hỗ trợ xây 5 căn nhà đoàn kết cho 5 hộ nghèo tại thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

Ngoài ra, các hoạt động như xây dựng cầu nông thôn, ủng hộ quỹ vì người nghèo, tặng quà cho cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ quỹ vì biển đảo, tặng nhẫn cưới cho các cặp đôi nghèo cũng là những việc làm thường niên đáng kể ở chị.

Dường như với nữ doanh nhân Bành Thị Kim Hương, từ thiện cũng chính là lẽ sống. Chị bộc bạch chân tình rằng: “Thời thơ ấu, mẹ tôi thường dạy, nếu mình no đủ thì hãy biết chia sẻ với những người nghèo khó. Vì thế mà suốt năm tháng trưởng thành tôi luôn mang trong mình khát vọng giúp đời, giúp người và thật may mắn là dù chưa phải điều gì lớn lao nhưng bản thân tôi cũng đã ít nhiều góp phần làm lan tỏa các giá trị tốt đẹp qua những việc làm thiện nguyện”.

Là một doanh nhân thành đạt, tham gia hoạt động từ thiện sôi nổi, chị Kim Hương luôn được mọi người yêu quý và tín nhiệm giao giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các tổ chức xã hội, nghề nghiệp ở tỉnh An Giang, như Chủ tịch Hội bảo trợ trẻ em mồ côi Khai Trí, Ủy viên thường vụ Hội bảo trợ người tàn tật-trẻ mồ côi tỉnh An Giang, ủy viên Ban tư vấn Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh An Giang... Dù ở cương vị nào chị cũng là nhân tố tích cực, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế và an sinh xã hội tại địa phương.

Ghi nhận những đóng góp thiết thực đó, chị đã vinh dự đón nhận nhiều bằng khen, huân chương, danh hiệu, giải thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Hai, Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh An Giang; giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu; giải thưởng Mai vàng Trưng Vương vì sự tiến bộ của phụ nữ; Cúp Bông hồng vàng; Bằng khen trái tim nhân ái toàn quốc, danh hiệu doanh nhân tâm tài, kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận.

Chị Bành Thị Kim Hương cũng vinh dự là một trong ba nữ doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam có mặt trong phái đoàn do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dẫn đầu đi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu tại Chi Lê năm 2009 và Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu tại Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2010. Đồng thời, vinh dự là người tháp tùng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự hội nghị diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore....

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng