Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

“Thủ lĩnh” Hòa Phát - Trần Đình Long bất ngờ trở lại danh sách tỷ phú thế giới

  Thứ Năm, Ngày 6 Tháng 12, 2018, 13:49
“Thủ lĩnh” Hòa Phát - Trần Đình Long bất ngờ trở lại danh sách tỷ phú thế giới

Sau khi bị loại ra khỏi danh sách tỷ phú thế giới vào thời điểm đầu tháng 12, hôm qua 5/12, tạp chí Forbes bất ngờ đưa thủ lĩnh” Hòa Phát - ông Trần Đình Long trở lại danh sách này.

Cụ thể, theo danh sách mới cập nhật, ông Trần Đình Long (57 tuổi) - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - hiện đang đứng ở vị trí thứ 1.756 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn. Tổng tài sản của ông chủ Tập đoàn Hòa Phát, theo cách tính của Forbes, là 1,3 tỷ USD.

Phiên giao dịch 5/12, HPG tạm tăng 2,2% lên 35.350 đồng/cổ phiếu sau khi ông Long chính thức có buổi gặp gỡ nhà đầu tư nói về tình hình doanh nghiệp và động thái bán ra của các quỹ ngoại. Tính từ đầu tuần, cổ phiếu HPG cũng có xu hướng tăng trưởng trở lại.

Với việc nắm giữ gần 534,2 triệu cổ phiếu HPG (25,15% vốn), giá trị cổ phiếu đang nắm giữ của ông Trần Đình Long đạt gần 19.000 tỷ đồng. Hiện giá trị vốn hoá của HPG hiện trên 73.500 tỷ đồng.

Ngày 4/12, giữa lúc cổ phiếu giảm, khối ngoại tăng cường bán ra, ông Trần Đình Long đã tuyên bố mua vào cổ phiếu, mỗi đợt có thể là 10 triệu đơn vị. Về động thái "xả hàng" của một số quỹ ngoại, theo ông Long, đây là các quỹ đầu tư đến hạn họ phải bán, chứ không phải là tháo chạy hay bán tháo.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/12, cổ phiếu HPG tăng 700 đồng (2%) lên mức giá 35.300 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch cũng tăng gấp đôi so với phiên trước đó với hơn 8 triệu cổ phiếu được khớp lệnh thành công, tương ứng giá trị giao dịch đạt 284 nghìn tỷ đồng.

abc

Theo danh sách mới cập nhật, ông Trần Đình Long (57 tuổi) hiện đang đứng ở vị trí thứ 1.756 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn. 

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích chứng khoán, diễn biến này có thể liên quan đến động thái mua vào cổ phiếu của ông Trần Đình Long sau khi khối ngoại xả hàng HPG để tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Báo cáo sơ bộ, 11 tháng năm 2018, doanh thu Hoà Phát đạt trên 50.000 tỷ đồng, lợi nhuận 8.100 tỷ đồng. Theo kế hoạch được Đại hội cổ đông phê duyệt, năm 2018 HPG đặt mục tiêu doanh thu 55.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.050 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả trên, HPG về cơ bản đã hoàn thành kế hoạch năm 2018.

Đầu tháng 12/2018, Tạp chí Forbes không còn cập nhật tên ông Trần Đình Long trong danh sách tỷ phú. Đây là điều đã được dự báo từ trước do giá cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã giảm giá 25% kể từ khi lên đỉnh hồi tháng 3.

 

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng