Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

CEO giàu nhất Nhật Bản và những bước tiến "khác người"

  Thứ Năm, Ngày 31 Tháng 8, 2017, 8:26
CEO giàu nhất Nhật Bản và những bước tiến "khác người"

Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Uniqlo hiện nay không hề do may mắn mà là nhờ tài năng lãnh đạo của ông chủ Tadashi Yanai.

Canh tranh không nghỉ

Tadashi Yanai, nhà sáng lập tập đoàn Fast Retailing được đánh giá là một trong những doanh nhân thành công nhất Nhật Bản. Ông chính là người đã gây dựng Fast Retailing từ một doanh nghiệp gia đình nhỏ thành hãng bán lẻ thời trang nổi tiếng thế giới. Theo Forbes, tỷ phú sáng lập Uniqlo và nay là tập đoàn Fast Retailing, ông Tadashi Yanai hiện đang là người giàu nhất nước Nhật. 

Yanai sinh năm 1949, là con trai của một thợ may. Bố ông có một cửa hàng may y phục cho những người làm công. Tuy nhiên, ông có tầm nhìn khác với người bố. Ông muốn tạo ra những bộ quần áo mặc thường ngày với số lượng lớn, thay vì những bộ y phục nghiêm chỉnh.

Với triết lý "Chín lần thất bại, một lần thành công", ông cho biết quá trình kinh doanh đều vì mục tiêu giành "huy chương vàng". Khi được hỏi vì sao không hài lòng với vị trí thứ hai hoặc thứ ba, ông đáp: "Khi tham dự Olympic, chẳng ai nói rằng mình nhắm đến huy chương đồng cả. Chúng tôi muốn cố hết sức để giành huy chương vàng".

Đóng góp lớn vào thành công của Fast Retailing chính là thương hiệu đang "tung hoành" tại nhiều nước châu Á - Uniqlo. Thương hiệu này được biết đến với việc phát minh ra nhiều loại nguyên vật liệu mới như các loại vải giữ ấm Heattech, hay chất vải làm mát để mặc trong mùa hè oi nóng như AIRism.

Tinh thần cạnh tranh của ông được phản ánh rõ trong chiến dịch mở rộng mạnh mẽ tại các quốc gia. Sản phẩm của Fast Retailing không chỉ có mặt ở châu Á mà còn sang châu Âu và Mỹ - thị trường vốn bị các đối thủ cạnh tranh từ châu Âu như Zara (Tây Ban Nha) hay H&M (Thuỵ Điển) thống trị.

Những bước đi "khác người"

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Uniqlo

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Uniqlo

Tadashi Yanai chính là người đã gây dựng Uniqlo từ một cửa hàng khiêm tốn tại Hiroshima năm 1984 thành một trong bốn hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới.

Uniqlo hiện có 836 cửa hàng tại Nhật. 416 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, 39 cửa hàng tại Mỹ và 27 cửa hàng tại châu Âu. Cứ mỗi tuần trôi qua lại có thêm một cửa hàng mới của Uniqlo được khai trương ở nơi nào đó trên thế giới. Chìa khóa thành công của Uniqlo chính ở sự "khác người" của vị CEO.

Trong khi hầu hết các thương hiệu đều chạy theo xu hướng thời trang thì Uniqlo lại sản xuất loại quần áo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và có thể mặc ở bất kỳ đâu và bất kỳ nơi nào. Uniqlo có thể sản xuất hàng loạt, đáp ứng các đơn đặt hàng lớn mà các đối thủ không thể làm được. Càng nhiều sản phẩm được làm ra, càng nhiều sản phẩm được đặt hàng và kết quả là giá bán trở nên rẻ hơn so với các đối thủ và nhờ thế, sức tiêu thụ cũng tốt hơn.

Bên cạnh đó, giá bán mềm hơn cũng là nhờ chiến lược hoạt động của Uniqlo cho phép Công ty có được lợi thế về chi phí và độ nhanh nhạy. Thay vì thuê ngoài ở một số công đoạn thì Uniqlo lại có các nhóm phụ trách tất cả các khâu từ lên kế hoạch sản phẩm, thiết kế cho đến sản xuất và phân phối. 

Không chỉ đầu tư cho sản phẩm, CEO của Uniqlo cũng rất chú trọng đến đội ngũ nhân viên. Mọi nhân viên bán hàng của Uniqlo đều được đào tạo kỹ lưỡng và bài bản từ kỹ thuật gấp quần áo, kỹ năng trao quần áo cho khách cho đến cách trả lại thẻ tín dụng cho khách hàng.

Thậm chí, Yanai hiện đang xây dựng một trường đại học Uniqlo tại Tokyo và đây là nơi mà 1.500 nhà quản lý cửa hàng mới của Công ty sẽ được đào tạo mỗi năm. Mục đích của ông là nhằm mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng