Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

CEO Vietjet tiếp tục trong top phụ nữ quyền lực nhất thế giới

  Thứ Năm, Ngày 6 Tháng 12, 2018, 9:28
CEO Vietjet tiếp tục trong top phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes xếp là phụ nữ quyền lực thứ 44 thế giới năm nay, tăng 11 bậc so với năm ngoái.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018. Như mọi năm, các tiêu chí đánh giá của họ là: tiền bạc (tài sản, doanh thu công ty hoặc GDP quốc gia), độ hiện diện truyền thông, tầm ảnh hưởng và tác động của họ lên cả lĩnh vực của mình (truyền thông, kinh doanh, công nghệ,..) lẫn lĩnh vực bên ngoài. Năm nay, Forbes tích hợp thêm đánh giá về ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Đại diện duy nhất của Việt Nam – CEO hãng hàng không Vietjet – Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục nằm trong danh sách năm nay. Bà xếp thứ 44, tăng 11 bậc so với năm ngoái. Forbes ước tính bà Thảo hiện sở hữu khối tài sản trị giá 2,6 tỷ USD.

Bà Thảo từng học tập tại Nga, có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh tại Việt Nam và nước ngoài, trong các lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, hàng không, bất động sản, tiêu dùng. Bà từng là thành viên Ban giám đốc của một số ngân hàng thương mại tại Việt Nam trước khi gia nhập Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) với cương vị Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

Đứng đầu danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay vẫn là Thủ tướng Đức - Angela Merkel. Đây là năm thứ tám liên tiếp bà giữ vị trí số một. Theo sau là Thủ tướng Anh – Theresa May, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) - Janet Yellen và CEO General Motors - Mary Barra.

Những người trong danh sách này được đánh giá là những phụ nữ thông minh và cứng rắn nhất thế giới. Họ là các lãnh đạo doanh nghiệp, chính trị gia, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà từ thiện đang tìm ra giải pháp cho các vấn đề nan giải nhất và ghi dấu ấn trên toàn cầu.

Ngoài Việt Nam, Đông Nam Á cũng đóng góp một số đại diện khác. Đó là Sri Mulyani Indrawati (Indonesia), Ho Ching và Jenny Lee (Singapore).

Hà Thu (theo Forbes)/VNEXPRESS.NET

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng