Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Dự đoán giá vàng tuần tới như 'tung đồng xu'

  Thứ Hai, Ngày 24 Tháng 8, 2020, 10:42
Dự đoán giá vàng tuần tới như 'tung đồng xu'

Giới đầu tư phố Wall chưa chắc chắn về xu hướng của giá vàng trong tuần tới còn 56% nhà đầu tư nhỏ lẻ cho rằng giá sẽ tăng.

Theo cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, với việc giá vàng kháng cự mạnh quanh ngưỡng 2.000 USD, thị trường giờ đây giống như con đường hai chiều và khá biến động khi tâm lý trong ngắn hạn tiếp tục xấu đi. Các nhà đầu tư tốt hơn hết nên tung đồng xu với giá vàng trong tuần tới.

Trong cuộc khảo sát của Kitco, 15 chuyên gia phố Wall chia thành hai phe đồng đều khi 7 người cho rằng giá tăng, 7 người nói giá giảm còn 1 người nhận định giá sẽ đi ngang.

Còn khảo sát từ 2.830 nhà đầu tư nhỏ lẻ cho thấy, 56% ủng hộ giá vàng tuần tới tăng, 25% nói giá còn giảm thêm còn 19% còn lại trung lập.

Vào tuần trước, khi vàng có tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 3, phần lớn nhà đầu tư Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều kỳ vọng kim loại quý này sẽ phục hồi ngay sau đó. Tuy nhiên, chốt phiên cuối tuần này, giá vàng kỳ hạn 12 tháng giao dịch ở 1.945 USD một ounce, giảm 0,15% so với thứ Sáu tuần trước.

Áp lực bán ra bắt đầu hiện rõ vào thứ Tư (19/8) sau khi Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) tung báo cáo cuộc họp chính sách tháng 7 khiến thị trường thất vọng. Fed quyết định giữ nguyên lãi suất và nhận định kinh tế có dấu hiệu tích cực hơn trong những tháng gần đây mặc dù vẫn tệ hơn nhiều so với hồi đầu năm.

Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS (Thụy Sĩ) SA nhận định dường như vàng bắt đầu tìm thấy ngưỡng hỗ trợ vững chắc quanh 1.920 USD. Ông nhận định, bối cảnh của vàng không thay đổi và sẽ tiếp tục tăng giá. "Chúng tôi chỉ thấy giao dịch đang hai chiều hơn", ông nói.

Nhiều nhà phân tích cũng từng nhận định sau khi vàng tăng mạnh trên 2.000 USD một ounce, một giai đoạn kiểm nghiệm với mức giá thấp hơn sẽ khiến đà tăng thêm lành mạnh.

Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank nói: "Giai đoạn giá vàng xoay quanh mức 1.900 USD sẽ là công cụ để tạo ra một thị trường ổn định hơn. Sẽ tốt hơn nếu một số người non tay bị loại ra khỏi thị trường và có thể xây dựng một cơ sở vững chắc hơn".

Dù có nhiều biến động tác động lên thị trường vàng hơn, giới chuyên gia vẫn duy trì dự báo kim loại quý này sẽ tăng giá dài hạn trong bối cảnh kinh tế ảm đạm.

Theo: Quỳnh Trang/Vnexpress

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng