Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group: Doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu và xã hội hóa hàng không

  Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 9, 2017, 15:35
Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group: Doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu và xã hội hóa hàng không Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group

Nắm trong tay nhiều trung tâm thương mại cao cấp, là nhà phân phối độc quyền của gần 100 thương hiệu thời trang, đồng hồ nữ trang, đồ da cao cấp hàng đầu thế giới cùng hệ thống 600 cửa hàng bán lẻ, hệ thống phân phối...ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group (IPPG) là người tiên phong đưa thương hiệu nổi tiếng về Việt Nam và được giới truyền thông và kinh doanh tại Việt Nam gọi là “vua hàng hiệu”. Gần đây ông cũng là người tiên phong trong xã hội hoá hàng không tại Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG xuất thân là một người làm trong lĩnh vực hàng không, ông từng đảm nhận vai trò thanh tra tài chính của hãng Boeing, Mỹ. Những năm đầu thập niên 1980, ông làm việc cho hãng hàng không Philippines Airline và ông là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines vào năm 1985. Ngày 09/09/1985, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những Việt kiều đầu tiên về Việt Nam đầu tư và thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPPG) và hiện ông là Chủ tịch Tập đoàn IPPG. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào hơn 30 dự án thuộc nhiều lĩnh vực: khách sạn, nhà máy sản xuất, kinh doanh miễn thuế, mỹ phẩm thời trang, thức ăn nhanh, dịch vụ quảng cáo và đầu tư, quản lý sân bay.... 

Bên cạnh đó, ông hợp tác với các đối tác như: DFS, SASCO, AUTOGRILL để đầu tư mở hàng loạt chuỗi cửa hàng miễn thuế, chuỗi cửa hàng lưu niệm, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhiều dịch vụ phi hàng không trên khắp các sân bay Việt Nam, Philippines... IPPG còn là nhà phân phối chính thức và độc quyền của nhiều thương hiệu đẳng cấp thế giới trong các lĩnh vực: thời trang cao cấp và trung cấp, nước hoa và mỹ phẩm, trang sức và đồng hồ, rượu, thuốc lá, dịch vụ ẩm thực – nhà hàng cao cấp... Các hoạt động này đang mang lại doanh số hơn 600 triệu USD/năm và tạo công ăn việc làm cho hơn 22.000 lao động ở Việt Nam. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như: Tràng Tiền Plaza (Hà Nội), Khu shopping Rex Arcade (thành phố Hồ Chí Minh)... Riêng tại Tràng Tiền Plaza ông đã đầu tư hơn 45 triệu USD để cải tạo, xây dựng hơn 17.000m2 với hơn 110 thương hiệu đẳng cấp thế giới và Việt Nam như: Bvlgari, Chanel, Christian Dior, Cartier, Zegna, Lancôme, Louis Vuitton, Salvatore Ferragamo, Rolex... Dự án này từng được chính quyềnTP. Hà Nội đánh giá là một điểm son mua sắm và giải trí cho du khách cùng người dân Hà Nội mà chỉ có ông Jonathan Hạnh Nguyễn mới làm được.

Nói về lý do đưa hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng chia sẻ rằng, ông sống nhiều năm ở nước ngoài và nhận thấy nhu cầu giới thiệu, trưng bày sản phẩm của các hãng thời trang hàng hiệu đẳng cấp trên thế giới và các dịch vụ ẩm thực, đặc biệt là cửa hàng fastfood tại sân bay rất lớn, nếu không muốn nói đó là nhu cầu tất yếu của một quốc gia phát triển. Tuy nhiên, khi về Việt Nam ông thấy hầu hết các dịch vụ ăn uống tại sân bay còn rất ít và cũng chưa tiện lợi. Vì vậy, ông nghĩ ngay đến việc đưa thương hiệu quốc tế về Việt Nam và thương hiệu đầu tiên được ông đưa về Việt Nam là thương hiệu thời trang đẳng cấp Ferragamo.

Để hợp tác, đưa được các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Ông cho biết các đối tác đòi hỏi rất khắt khe, tiêu chuẩn cao vì thế đầu tư cũng rất lớn. Có những thương vụ để hợp tác thành công ông phải đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD. Song, không phải thương hiệu nào nổi tiếng ông cũng hợp tác, để đi đến hợp tác ông phải khảo sát rất kỹ bởi không phải thương hiệu nào thành công ở nước ngoài cũng có thể thành công tại Việt Nam. 



Tại Việt Nam hiện có nhiều doanh nghiệp cùng ngành với IPPG song không phải ai cũng thành công. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, muốn mở một ngành hàng nào và đạt được thành công thì mình phải có nhân sự trong ngành đó và họ phải có kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn lớn. Chẳng hạn, trong lĩnh vực fastfood, ông đã mời được Tổng giám đốc Autogrill khu vực châu Á trước đây về phụ trách điều hành nhân sự, quản lý. Hoặc ngành thời trang, ông mời được cựu Tổng giám đốc khu vực Bắc Mỹ của Tập đoàn DFS về làm Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh... “Từ những ngày đầu phát triển công ty, họ đã đào tạo và phát triển cho chúng tôi một đội ngũ quản lý người Việt Nam vững vàng, bài bản và đây cũng là bí quyết giúp hoạt động kinh doanh của IPPG thành công ở tầm quốc tế" ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng chia sẻ.

Nắm trong tay nhiều trung tâm thương mại cao cấp, là nhà phân phối độc quyền của gần 100 thương hiệu thời trang, đồng hồ nữ trang, đồ da cao cấp hàng đầu thế giới cùng hệ thống 600 cửa hàng bán lẻ, hệ thống phân phối nhưng ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết ông vẫn sẽ tiếp tục chọn lọc đưa các thương hiệu khác về Việt Nam, thành lập các cửa hàng đa thương hiệu cao cấp và trung cấp... 

Không chỉ đầu tư phát triển các trung tâm thương mại cao cấp, hiện ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang phát triển thêm lĩnh vực đầu tư hạ tầng, kết hợp kinh doanh sân bay. Ông đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để thực hiện Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hoà) với mục tiêu đón 8 triệu lượt khách vào năm 2025 và đang xúc tiến để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào nhiều sân bay khác trên cả nước. Với hoạt động này, các cửa hàng miễn thuế sân bay, trung tâm thương mại tại các trung tâm thành phố sẽ được ông đầu tư phát triển song song để đón đầu cũng như thu hút du khách. 

Trên 30 hoạt động trong ngành hàng không, hơn 20 năm kinh doanh hàng hiệu, là đối tác của hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, cùng với uy tín và tiềm lực tài chính mạnh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu những lợi thế vượt trội trong kinh doanh sân bay, kinh doanh hàng hiệu mà nhiều nhà đầu tư khác dù có tiền cũng khó có thể làm được. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xứng đáng với danh hiệu “vua hàng hiệu” mà giới kinh doanh và truyền thông đã ưu ái dành cho ông và với những đầu tư, cống hiến trong lĩnh vực hàng không, có lẽ sắp tới sẽ có thêm danh hiệu “người tiên phong xã hội hóa hàng không” dành cho ông. 

Quốc Hưng 

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng