Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Từ thất nghiệp đến chủ tịch công ty chuyên đầu tư vào startup

  Thứ Năm, Ngày 31 Tháng 8, 2017, 8:20
Từ thất nghiệp đến chủ tịch công ty chuyên đầu tư vào startup

Một người đàn ông Israel không tìm được việc làm, quyết định mở công ty và giờ nắm trong tay nhiều dự án nổi bật.

Enon Landenberg ra trường vào những năm 1990, chẳng ai chịu thuê ông về làm việc. Còn giờ ông là đồng sáng lập công ty SFBI (Small Factory, Big Ideas) - chuyên đầu tư vào các startup.

Landenberg sáng lập công ty đầu tiên có tên E-Dologic về mảng quảng cáo năm 1999. Họ còn có website giúp người trẻ tìm nhà, xin vào các trường đại học, lên kế hoạch các chuyến đi và nhiều hình thức khác. Thời gian này, ông phát hiện không có công ty nào thật sự nổi trội về mảng tiếp thị số tại Israel. Không bỏ lỡ cơ hội, Landenberg đóng website và tập trung toàn lực vào mảng bán quảng cáo online.

Sau thành công cùng các chiến dịch với những khách hàng lớn như Coca-Cola, Ford và Nestle, năm 2001, E-Dologic được một công ty quảng cáo đa quốc gia của Pháp mang tên Publicis mua lại. Landenberg làm việc tại doanh nghiệp này ở vị trí Giám đốc tương tác cho đến năm 2013. Tiếp đó, ông trở thành chủ tịch tại Infinity Augmented Reality - công ty phát triển phần mềm trước khi trở thành đồng sáng lập SFBI - công ty chuyên đầu tư vào các startup.

SFBI đã mở nhiều công ty phục vụ cho đa dạng nhu cầu của mọi người. Trong đó có Leo là trợ lý di động cho bảo hiểm cá nhân. Còn Gistit cung cấp nguồn kiến thức và bản tóm tắt cần thiết cho học sinh, sinh viên.

Bosco là dự án gần nhất nhận đầu tư của SFBI và sẽ ra mắt trước tiên ở châu Á. Đây là ứng dụng thông minh hứa hẹn sẽ giúp các bậc phụ huynh theo dõi hoạt động online của con cái. Nhờ đó, họ sẽ biết được nên can thiệp khi nào là tốt nhất cho bọn trẻ.

Dịch vụ tập trung vào cuộc sống số và mạng xã hội của đứa trẻ. Họ ghi lại vị trí, kiểm soát những thay đổi trong mạng lưới xã hội như chúng đang theo dõi ai hay ai đang theo dõi chúng, những cuộc gọi từ các số lạ…

Ứng dụng cũng ghi lại những dấu hiệu trong giọng nói và nhận biết cảm xúc của đứa trẻ khi trò chuyện với cha mẹ qua điện thoại. Nếu đứa trẻ có vẻ đang căng thẳng và không thoải mái, ứng dụng sẽ lập tức báo cho phụ huynh biết.

Là một người cha, Landenberg thấu hiểu những thách thức để nuôi dưỡng một đứa trẻ trong kỷ nguyên số. Đây cũng chính là lý do khiến ông quyết định dành nhiều tâm huyết với ý tưởng này. “Chỉ trong vài tháng chúng ta đã nghe rất nhiều bàn luận xung quanh vấn đề của bọn trẻ trong thời đại này, trong đó có cả tự tử. Cha mẹ cần phải có những động thái cần thiết”, ông nói.

Ứng dụng có phiên bản tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam. Landenberg cho biết lý do Bosco tập trung vào châu Á vì khu vực này hiện vẫn còn khan hiếm các quỹ đầu tư. Bên cạnh đó, ứng dụng phù hợp với văn hóa của người châu Á.

Bosco đã nhận 1 triệu USD hỗ trợ từ Ủy ban phát triển kinh tế Singapore và hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 3 triệu USD từ một số công ty gia đình tại châu Á.

Landenberg nói ông thích làm việc với các nhà đầu tư hơn là các quỹ đầu tư. “Khi làm việc với các nhà đầu tư thiên thần hay công ty gia đình, bạn sẽ cảm thấy hai bên gẫn gũi hơn rất nhiều. Sự liên kết với các nhà đầu tư có thể mang đến những giá trị rất lớn”.

Bên cạnh đó, SFBI cũng đang là cố vấn cho dự án SpaceIL - đơn vị tham dự cuộc thi Google Lunar XPRIZE làm robot đưa lên mặt trăng. SpaceIL dự định sẽ ra mắt vào năm 2018. “Nếu không chiến thắng, tôi nghĩ rằng phần thưởng giá trị nhất chính là chúng tôi đã tìm ra được nhiều bạn trẻ Isreal đam mê công nghệ và robot, bắt đầu tham gia lĩnh vực này ngay khi tuổi đời còn rất trẻ”, ông nói.

Theo nhà sáng lập này, đó sẽ là động lực cho những thế hệ tiếp nối tại vùng đất được biết đến là “quốc gia khởi nghiệp”. Thế hệ không phải chỉ là kiếm tiền mà còn tạo lập những giá trị mới cho xã hội. Đó cũng chính là định hướng của người đàn ông Israel khi quyết định tạo dựng SFBI với tư cách là một nhà đầu tư, hỗ trợ chuyên sâu và chắp cánh cho các ý tưởng startup. 

Trương Sanh (theo Tech in Asia)/VNE

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng