Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Cổ phiếu của Facebook sẽ tăng 30% vào năm 2018?

  Thứ Hai, Ngày 11 Tháng 12, 2017, 7:34
Cổ phiếu của Facebook sẽ tăng 30% vào năm 2018?

Theo nguồn tin từ CNBC, mới đây, Tổ chức phân tích tài chính Evercore ISI (Anh) đã đưa ra nhận định, Facebook sẽ vươn lên trở thành công ty dẫn đầu lĩnh vực công nghệ trên thế giới vào năm 2018 với mức tăng cổ phiếu khoảng 30%.

Dự báo này của Evercore ISI được đưa ra trong bối cảnh, năm 2017, thị trường chứng khoán toàn cầu đã chứng kiến nhiều lần lên đỉnh của thị trường chứng khoán Mỹ.

Trong dự báo của mình, Evercore ISI nhận định, Facebook sẽ dẫn đầu cổ phiếu nhóm các gã khổng lồ công nghệ Mỹ bao gồm Facebook, Amazon.com, Netflix và Công ty mẹ Alphabet của Google (FANG) vào năm 2018 mà không có bất cứ sự điều tiết nào trong tầm nhìn chiến lược.

Trên thực tế, tại các thị trường vẫn đang tiềm ẩn nhiều diễn biễn bất ngờ có thể xảy ra. Cụ thể, theo ông Anthony DiClemente, Giám đốc điều hành cấp cao tại Evercore ISI cho rằng, trong thời gian tới, làn sóng tăng trưởng thị trường công nghệ có thể còn lớn hơn so với những gì đã diễn ra trong thời gian gần đây.

Ngày nay, các công ty công nghệ vươn lên mạnh mẽ là do tận dụng được khả năng kết nối của Internet và đẩy mạnh thu lợi nhuận từ hoạt động thương mại điện tử. Hơn nữa, smartphone đã có mặt ở khắp mọi nơi, góp phần chuyển mạnh từ mua bán trực tiếp sang mua bán trực tuyến. Điều này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi các nền tảng thương mại điện tử mới được ra đời.

Đây là một trong những động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của dòng tiền tự do và thu nhập tạo ra từ Internet giúp các công ty công nghiệ tiếp tục thu được lợi nhuận lớn trong lĩnh vực này.

Một chuyên gia phân tích giấu tên, từng có kinh nghiệm làm việc cho Nomura Instinet, đơn vị khởi xướng bảo hiểm cho một loạt các công ty cho biết, cổ phiếu của các “ông lớn” công nghệ Mỹ là một trong những loại cổ phiếu ưa thích đầu tư của ông.

"Với mục tiêu 225USD/cổ phiếu theo kế hoạch của người đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg, giá cổ phiếu Facebook sẽ tăng 30% trong năm 2018", chuyên gia nói trên cho biết.

Ngoài ra, ông DiClemente nhận định, trong khoảng thời gian từ năm 2013 – 2017 là thời điểm hệ sinh thái kỹ thuật số toàn cầu đã tăng lên gấp đôi. Điều này được thể hiện rõ qua số lượng người truy cập web của Facebook đã tăng gấp 5 lần, tương đương với mức tăng 40%.

Bên cạnh Facebook thì mạng xã hội Instagram cũng có sự tăng trưởng chóng mặt về số người dùng trong khoảng 3 năm vừa qua, với số lượng người dùng hiện nay lên đến 800 triêu người, tăng gấp 4 lần so với năm 2013, thời kỳ đầu của mạng xã hội này.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang theo dõi sát sao trước tham vọng ra mắt ứng dụng video kỹ thuật số của Facebook, với nền tảng xem mới và liên kết với nội dung thể thao. Trước đó, hồi đầu năm nay, tờ The Wall Street Journal cho biết, facebook sẵn sang chi tới 1 tỷ USD cho hoạt động nội dung video gốc.

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng