Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Goldland Cồn Khương: Tạo lập cuộc sống xanh cho cộng đồng

  Thứ Năm, Ngày 24 Tháng 9, 2020, 8:57
Goldland Cồn Khương: Tạo lập cuộc sống xanh cho cộng đồng Không gian xanh – giá trị khác biệt của khu đô thị Goldland Cồn Khương

Vượt qua nhiều khó khăn, Dự án khu đô thị mới Goldland Cồn Khương đang bước vào giai đoạn nước rút, dần hình thành nên một sản phẩm BĐS đầy sức hút tại TP.Cần Thơ. Qua đó, thể hiện quyết tâm tạo nên sự khác biệt và thực hiện đúng cam kết với địa phương của chủ đầu tư dự án.

Điểm nhấn mới ở Tây Đô

Trong những năm qua, hạ tầng giao thông tại Cần Thơ không ngừng được đầu tư phát triển, điển hình như: Tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Cần Thơ; nâng cấp quốc lộ Nam Sông Hậu nối Cần Thơ với Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu; mở rộng tỉnh lộ 922 góp phần phát triển hạ tầng khu vực phía Đông Cần Thơ… Cùng với đó là những công trình trọng điểm, giúp kết nối thông suốt các địa phương trong vùng với TP.Hồ Chí Minh và cả nước như: cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần Thơ...

Với những lợi thế về hạ tầng, Cần Thơ được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ về dịch vụ, du lịch và thu hút đầu tư các ngành kinh tế khác… Đồng thời, thu hút một lượng lớn người lao động làm việc và sinh sống, gia tăng nhu cầu về nhà ở, nhất là các khu đô thị được đầu tư bài bản về hạ tầng với các tiện ích đi kèm.

Nắm bắt cơ hội đó, Công ty TNHH bất động sản An Khương (Công ty An Khương) đã triển khai dự án Khu đô thị mới Goldland Cồn Khương, theo quyết định chủ trương số 3591/QĐ-UBND ngày 01/12/2015 của UBND TP.Cần Thơ. Đây là một trong những dự án phát triển đô thị tại Cồn Khương (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) - khu vực được TP.Cần Thơ định hướng quy hoạch phát triển các khu dân cư mới khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhân dân.

Goldland Cồn Khương có diện tích 23,037 ha, với tổng vốn đầu tư trên 402 tỷ đồng, bao gồm: Đất ở dạng nhà liền kề (561 lô), đất ở dạng biệt thự (43 lô), đất xây dựng nhà ở xã hội (gồm 348 căn nhà liền kề, tương đương 20% diện tích đất ở của dự án). Ngoài ra, có 2.164m2 đất dành cho công trình thương mại dịch vụ đa chức năng kết hợp ở.

Nằm cách trục lộ chính Nguyễn Văn Cừ chưa đầy 1km, dự án được đánh giá có vị trí đắc địa cùng quy mô tầm cỡ, quy hoạch hiện đại, thiết kế bài bản, đặc biệt xem trọng giá trị phục vụ cộng đồng. Cụ thể, chủ đầu tư đã bố trí 87.607 m2 để xây dựng hạ tầng giao thông, đảm bảo kết nối hệ thống giao thông đô thị; 10.485 m2 phục vụ công trình giáo dục; ngoài ra có trung tâm vui chơi giải trí hiện đại, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn và nhiều dịch vụ tiện ích khác. Đặc biệt, điểm nhấn của Goldland Cồn Khương là công viên cây xanh với diện tích 14.142 m2, nhằm tạo cảnh quan xanh, không khí trong lành và môi trường sống thân thiện.

Nỗ lực vượt khó, đảm bảo tiến độ

Với phương châm “Uy tín - Chất lượng”, ngay khi được giao thực hiện dự án, Công ty An Khương đã rất chú trọng trong việc lựa chọn nhà thầu đáp ứng các yêu cầu về năng lực thi công; khâu lựa chọn vật tư được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo các tiêu chuẩn. Qua đây, tạo sự uy tín trong suốt quá trình thực hiện đến khi sản phẩm đến với khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Quẫn, Tổng giám đốc Công ty An Khương cho biết, đến nay Goldland Cồn Khương đã thực hiện giải phóng mặt bằng đạt 82,56% diện tích toàn dự án; thực hiện san lấp trên 320.000 m3 cát (tương đương 51,6% giá trị san lấp theo dự toán thiết kế). Song song với đó, đã tiến hành thi công hạ tầng đường giao thông, hệ thống thoát nước, vỉa hè,… với trên 50% khối lượng toàn dự án. Tổng mức kinh phí đã thực hiện trên 202 tỷ đồng. 

Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty đã gặp nhiều khó khăn từ nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Trong đó, giai đoạn năm 2016 – 2017, tình hình kinh tế và thị trường bất động sản có dấu hiệu đi xuống; các khoản vay ngân hàng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản bị đóng băng nên việc triển khai dự án hoàn toàn dựa vào nguồn lực tài chính của công ty. Ngoài ra, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn về thủ tục về đất đai, người dân không hợp tác làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án…

“Để có được kết quả như hôm nay, ngoài nỗ lực của bản thân doanh nghiệp còn có sự quan tâm, hỗ trợ của các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp của UBND TP.Cần Thơ. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục pháp lý đầu tư, pháp lý giải phóng mặt bằng, tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành dự án”, ông Quẫn chia sẻ.

Cũng theo Tổng giám đốc Công ty An Khương, từ nay đến cuối năm, chủ đầu tư sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục hạ tầng xã hội (giáo dục, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp...). Tiếp tục bố trí đủ nguồn lực tài chính, nhân sự, trang thiết bị nhằm hoàn thành đưa các hạng mục hạ tầng vào khai thác giai đoạn 2021 - 2022, đảm bảo đúng cam kết theo chủ trương của UBND TP.Cần Thơ.

Bên cạnh tập trung triển khai dự án, thời gian qua, Công ty An Khương đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TP.Cần Thơ, với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Trong đó, Công ty đã phối hợp cùng UBND phường Cái Khế tổ chức chương trình “Tết cho người nghèo”; tặng quà cho gia đình thương binh liệt sĩ; phát quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu… Phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa Medic - Hòa Hảo cấp thuốc, khám chữa bệnh cho hộ chính sách, người nghèo tại quận Ninh Kiều. Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận Ninh Kiều tổ chức phát quà nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12); hỗ trợ tuyển quân quận Ninh Kiều…

Phát huy kết quả đã đạt được tại dự án Goldland Cồn Khương và sự gắn kết bền vững cùng xã hội, trong giai đoạn tới, Công ty An Khương sẽ tiếp tục lựa chọn đầu tư những dự án khả thi, mang đến những sản phẩm khác biệt không chỉ tại TP.Cần Thơ mà còn vươn đến các địa phương tiềm năng khác. Từ đó, giúp từng bước khẳng định thương hiệu An Khương trên thị trường bất động sản Cần Thơ nói riêng cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ngọc Tùng (Vietnam Business Forum)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng