Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Siết cho vay BT giao thông, bất động sản, tiêu dùng

  Thứ Năm, Ngày 9 Tháng 8, 2018, 18:11
Siết cho vay BT giao thông, bất động sản, tiêu dùng

Theo chỉ thị của Thống đốc, các ngân hàng cho vay bất động sản, chứng khoán, tiêu dùng nhiều sẽ bị thanh tra.

Thống đốc Lê Minh Hưng vừa ban hành chỉ thị về việc tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2018.

Nhà điều hành yêu cầu kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng theo chỉ tiêu đã được thông báo, đảm bảo tập trung cho lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh. “Kiên quyết xử lý những đơn vị không chấp hành chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng và không thực hiện phân loại nợ, trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ theo quy định của pháp luật”, chỉ thị của Thống đốc nêu.

Ngoài ra, các ngân hàng phải có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ tốc độ tăng trưởng và chất lượng tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như đầu tư, bất động sản, chứng khoán, đối với nhóm khách hàng lớn, đối với các dự án BOT, BT giao thông... Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tín dụng tiêu dùng, nhất là tín dụng tiêu dùng liên quan đến bất động sản.

Ngân hàng Nhà nước sẽ thanh tra đột xuất các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng cao vào lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, tiêu dùng, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ.

Thống đốc yêu cầu các đơn vị tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc kế hoạch thanh tra, giám sát, trong đó tập trung vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, dễ phát sinh sai phạm để kịp thời phát hiện, cảnh báo sớm rủi ro, yếu kém, nguy cơ vi phạm pháp luật.

Anh Tú/VNE

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng