Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Sợ mã độc, Vietcombank tăng điều kiện dùng dịch vụ trực tuyến

  Thứ Hai, Ngày 4 Tháng 6, 2018, 11:42
Sợ mã độc, Vietcombank tăng điều kiện dùng dịch vụ trực tuyến

Vietcombank cho biết sẽ ngừng dịch vụ Internet Banking với máy tính dùng trình duyệt và hệ điều hành phiên bản cũ.

Trong thông báo mới nhất từ Vietcombank, ngân hàng này cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Ngân hàng trực tuyến từ 30/6 với máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer (IE) trên hệ điều hành Windows XP, hoặc trình duyệt IE phiên bản 7 trở về trước trên hệ điều hành Windows 7, 8 và 8.1.

Đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE 8, 9, 10 trên hệ điều hành Windows 7, 8, để tiếp tục sử dụng dịch vụ người dùng cũng phải kích hoạt giao thức bảo mật TLS nhằm giúp bảo mật thông tin dữ liệu trên máy tính khi truy cập website.

Theo Vietcombank, việc tiếp tục sử dụng hệ điều hành và các trình duyệt không còn được nhà cung cấp hỗ trợ có thể phải đối mặt với nguy cơ máy tính bị lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp, mã độc. Điều này có thể dẫn tới các vấn đề phát sinh như ứng dụng bị gián đoạn hoạt động bất thường, các thông tin cá nhân của người dùng lưu giữ trên máy hoặc thậm chí trong quá trình thao tác bị thất thoát.

Động thái này từ Vietcombank xuất phát từ tình trạng tội phạm thẻ đang gia tăng. Tuần trước nhà băng này cũng đã cảnh báo hiện tượng tin tặc xâm nhập trái phép email của khách hàng hoặc đối tác và thay đổi thông tin người thụ hưởng nhằm lừa đảo lấy tiền.

Một số nhà băng khác cũng cảnh báo về trường hợp đối tượng phạm tội sử dụng điện thoại, email, tài khoản mạng xã hội hay các website giả mạo, ứng dụng độc hại để  đánh cắp tên truy cập, mật khẩu đăng nhập, mã OTP, qua đó đánh cắp tiền trong tài khoản.

Trong một thông cáo gần đây, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) dẫn số liệu tính đến cuối năm 2017 của EMV cho biết, châu Á – Thái Bình Dương là vũng trũng của tội phạm thẻ, khi khu vực này có tỷ lệ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip thấp nhất so với các châu lục khác, đạt khoảng 45%. 

Tại Việt Nam, hầu hết thẻ nội địa vẫn là thẻ từ, với đặc tính dễ sao chép, kém an toàn và bảo mật. Chính vì vẫn sử dụng thẻ từ, dễ bị đánh cắp thông tin mà vài năm gần đây, Việt Nam xảy ra nhiều vụ chủ tài khoản bị kẻ gian rút trộm tiền bằng thẻ giả với chiêu skimming.

Minh Sơn/VNE

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng