Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Bí quyết của vị ngon tinh tế: Câu chuyện đầy bất ngờ của sự sáng tạo

  Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 11, 2019, 9:24
Bí quyết của vị ngon tinh tế: Câu chuyện đầy bất ngờ của sự sáng tạo

“Hơn 50 năm trong nghề ẩm thực, lần đầu tiên tôi dùng dầu ăn 100% từ cá da trơn nước ngọt của Việt Nam chế biến. Thoáng phút bỡ ngỡ, tôi đã bị cuốn hút bởi sự độc đáo của loại gia vị thực phẩm này rất ngạc nhiên pha lẫn thích thú”. Vua đầu bếp Martin Yan đã chia sẻ cảm nghĩ của mình ngay trên sân khấu trong đêm diễn đặc biệt tại Châu Đốc cách nay gần 3 năm.

Vua đầu bếp Martin Yan (Yan Can Cook) đã đến thành phố du lịch ở An Giang đúng vào mùa Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam (2017). Khi ấy, ông đã dành thời gian khá dài gần gần 120 phút để cùng với đầu bếp KS Đông Xuyên La Minh Tâm trổ tài nấu nướng và giao lưu với hàng ngàn du khách. Vũ điệu xoong chảo qua đôi tay tài hoa ấy đã thôi miên sự thích thú xen lẫn thán phục và kéo du khách cùng hòa mình vào đêm “nấu ăn” thực tế.

Yan đã truyền cảm hứng cho mọi người cùng vào bếp bằng thần thái đam mê cháy bỏng của người đã chinh phục từ giải thưởng trong nước đến quốc tế. Ông đã biết cách gieo vào trái tim của rất nhiều người tình yêu “góc bếp” để họ yêu hơn cái mùi vị nồng nàn của từng món ăn do chính tay mình nấu cho người thân yêu bằng một tình cảm rất đỗi thiêng liêng. Đó là tình cảm gia đình. 

“Mỗi quốc gia đều có những nguồn thực phẩm khác biệt. Lần đầu tiên đến An Giang, ấn tượng để lại trong tôi là những tình cảm của con người và đặc biệt là Ranee. Các bạn biết đấy, tất cả các loại dầu ăn trên thế giới đều làm từ thực vật. Nhưng riêng Ranee được làm từ cá. Không nói thì ai cũng biết dầu cá rất tốt cho sức khỏe và chính vì thế Ranee cũng có những công dụng tương tự khiến tôi vô cùng bất ngờ. Tôi đã dành khá nhiều thời gian để đọc và nghiên cứu thật kỹ về loại dầu ăn này. Càng đọc càng thú vị và càng khám phá ra những điều đáng ngạc nhiên mà Tập đoàn Sao Mai đã nỗ lực . Các bạn đã thành công khi tinh luyện dầu cá thành dầu ăn. Nhưng thành công lớn hơn là các bạn đã nuôi dưỡng lòng đam mê, sự sáng tạo và khai thác những tiềm năng của quê hương mình”. 

… Đến câu chuyện sáng tạo đầy bất ngờ

Việt Nam có nền nuôi trồng cá da trơn (cá tra, basa) phát triển, đặc biệt là vùng hạ lưu dòng Mekong. Xuất khẩu cá tra đã và đang đem lại nguồn lợi lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Theo nghiên cứu từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong mỡ cá Tra rất dồi dào Acid béo Omega 3,6,9, EPA, DHA, Vitamin E. Những dưỡng chất này rất quan trọng và vô cùng hữu ích để giảm Cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch, phòng chống các bệnh mãn tính không lây.

Hiểu rõ điều đó, Tập đoàn Sao Mai đã hợp tác với các nhà khoa học ở Viện này để thực hiện dự án có một không hai trên thế giới “MỠ CÁ HÓA GIỌT VÀNG”. Hiện thực hóa dự án, Tập đoàn đã tìm hiểu công nghệ và đặt hàng thiết bị độc quyền để khử mùi tanh đồng thời giữ lại trọn vẹn những dưỡng chất quí có trong mỡ cá.


Dây chuyền sản xuất dầu ăn cao cấp Ranee hiện đại bậc nhất Việt Nam

Sau khi nghiên cứu thành công, Sao Mai đã quyết định ký hợp đồng trị giá 25 triệu USD với Tập đoàn Desmet Ballestra (Bỉ) để nhập khẩu trọn gói công nghệ và thiết bị độc quyền cho nhà máy tinh luyện dầu cá với công suất 200 tấn/ngày, sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế FSSC  22000 khép kín. Công nghệ hiện đại làm cho các chất Acid béo Omega 3,6,9, Vitamin E không bị mất đi hoặc đổi bị đổi màu ngay cả khi Ranee được chiên xào ở nhiệt độ cao và đặc biệt vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng của dầu ăn gốc động vật. GS. TS. TTND. Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã khẳng định: “Điều này một lần nữa chứng minh tính chấp nhận của Ranee đối với sức khoẻ con người. Dầu ăn này sẽ được đưa vào chiến lược bổ sung vi chất dinh dưỡng quốc gia”.

Thoát ra khỏi dầu ăn thông thường, Ranee đã truyền cảm hứng ẩm thực cho người nổi tiếng và là vị “cứu tinh” sắc đẹp cho phụ nữ. Ranee trở thành thứ không thể thiếu trong căn bếp của mọi nhà. Sự ra đời của dầu ăn cao cấp Ranee không chỉ nâng tầm giá trị cho con cá tra – sản vật của đồng bằng sông Cửu Long mà còn mở ra một hướng mới trong việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng bởi những dưỡng chất tinh túy từ mỡ cá.

An An

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng