Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Cục Điều tra Chống buôn lậu: Asanzo có dấu hiệu trốn thuế tiêu thụ đặc biệt

  Thứ Năm, Ngày 24 Tháng 10, 2019, 13:35
Cục Điều tra Chống buôn lậu: Asanzo có dấu hiệu trốn thuế tiêu thụ đặc biệt

Cơ quan của Tổng cục Hải quan vừa chuyển vụ việc của Asanzo sang công an vì nhiều nghi vấn công ty này có dấu hiệu trốn thuế tiêu thụ đặc biệt, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, có dấu hiệu lừa dối khách hàng…

Theo thông tin từ Cục Điều tra Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, cơ quan này vừa chuyển hồ sơ vụ việc Asanzo sang cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03), Bộ Công an để điều tra làm rõ thêm và mở rộng vụ việc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo và các đơn vị liên quan.

Việc bàn giao này căn cứ theo Công văn số 3081 ngày 1/7/2019 của cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C03) trước đó đã đề nghị Tổng cục Hải quan cung cấp thông tin, tài liệu, kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo và các đơn vị liên quan. 

Theo văn bản số 114/ĐTCBL-Đ4, căn cứ biên bản họp thống nhất xử lý vi phạm đối với các công ty liên quan đến nhãn hiệu Asanzo ngày 4/10/2019 giữa Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải Quan và Vụ 3 (Viện kiểm sát Nhân dân tối cao) và C03, các cơ quan đã thống nhất: 

“Sau khi cùng trao đổi, xem xét tài liệu chứng cứ, cuộc họp thống nhất: Với kết quả điều tra xác minh đến nay chỉ có căn cứ xác định có hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, thuế (có dấu hiệu trốn thuế tiêu thụ đặc biệt), dấu hiệu lừa dối khách hàng; cần tiếp tục điều tra, làm rõ để xác định vi phạm hành chính hay hình sự?”, Văn bản của Cục Điều tra Chống buôn lậu nêu rõ.

Bên cạnh đó, Cục Điều tra chống buôn lậu cũng thông tin sẽ tiếp tục tạm giữ, quản lý, giám sát 14 container của Công ty TNHH đầu tư sản xuất Phương Nguyên Asanzo và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư thương mại Việt Tài. 

Cơ quan này cho biết đã phối hợp với các Chi cục Hải quan tại Hải Phòng, Chi cục Hải quan TP. HCM và các nơi đang được lưu giữ hàng hoá của các công ty liên quan tại Chi cục Hải quan Hải Phòng và Cảng Cát Lái để phục vụ quá trình điều tra.

Mới đây như Dân Trí đưa tin Cục Thuế TP.HCM cũng chuyển hồ sơ, tài liệu của cơ quan này sang cho cơ quan Bộ Công an.

Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này đã ra quyết định về việc chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Theo Cục Thuế TP.HCM, đơn vị này đã dựa vào các quy định của Bộ Tài chính, Luật xử lý vi phạm hành chính và căn cứ vào Biên bản thanh tra thuế kỳ ngày 7/10/2019 tại Công ty Asanzo (đường Lê Đại Hành, quận 11) để chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính về thuế của công ty này đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC03) – Công an TP.HCM để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hồ sơ, tài liệu vụ vi phạm được chuyển gồm Kết luận thanh tra số 650 của Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, Quyết định xử lý số 5286 của Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM và nhiều tài liệu, hồ sơ khác.

“Trường hợp cơ quan điều tra khởi tố vụ án, cơ quan điều tra thông báo cho cơ quan thuế để thu hồi quyết định phạt vi phạm hành chính về thuế”, quyết định của Cục Thuế TP.HCM nêu rõ.

Nguyễn Tuyền/Dantri

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng