Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Giá vàng trong nước tăng không ngừng, lên 62,2 triệu đồng/lượng

  Thứ Sáu, Ngày 7 Tháng 8, 2020, 12:9
Giá vàng trong nước tăng không ngừng, lên 62,2 triệu đồng/lượng

Sau khi rơi xuống mức 61,4 triệu đồng/lượng vào cuối hôm qua, mở cửa sáng hôm nay 7-8, giá vàng miếng SJC đã tăng thêm 800.000 đồng/lượng, lên mức 62,2 triệu đồng/lượng, cũng là mức giá chưa từng có từ trước đến nay.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng lên mức 2.066,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 57,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi đến 4,22 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này đã ngang với mức chênh tại thời điểm giá vàng trong nước nóng sốt vào năm 2010, 2011. 

Tuy nhiên, diễn biến trên thị trường khác xa khi giao dịch chỉ sôi động hơn trước, chứ không có cảnh tranh mua tranh bán. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng nay, đại diện Công ty SJC cho biết lượng mua bán sáng nay khá cân bằng. Bên cạnh một số người phán đoán giá lên đã mua vào cũng có nhiều người tranh thủ đi bán vàng. Lượng người đến giao dịch cũng không đột biến.

Trên thực tế thời gian qua khi các tổ chức quốc tế dự báo việc giá vàng sẽ đi lên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các quốc gia tung ra các gói hỗ trợ kinh tế khổng lồ để vực dậy nền kinh tế, nhiều người đã mua vàng. 

Khi giá vàng SJC vượt mức 62 triệu đồng/lượng vào hôm qua, tại thị trường Hà Nội nhiều người đã bán chốt lời khiến một số tiệm vàng không còn đủ lượng tiền mặt nên phải viết giấy hẹn đến hôm nay mới trả tiền. 

Còn tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC sau khi nâng giá bán vượt xa mức tăng của giá vàng thế giới đã bất ngờ giảm mạnh giá bán vào chiều qua. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chuyên gia Trần Thanh Hải cho rằng giá vàng miếng SJC đã bị đẩy lên mức cao vô lý vì giá vàng thế giới không tăng đột biến nhưng giá vàng trong nước lại tăng hàng triệu đồng mỗi lượng.

Ông Hải dự báo nếu giá vàng thế giới còn tiếp tục tăng thì giá vàng trong nước còn bị đẩy lên dữ dội hơn. Ngược lại, nếu giá vàng thế giới đi xuống thì giá vàng trong nước sẽ giảm mạnh vì người dân sẽ đổ ra bán. 

Sáng nay, giá vàng nhẫn bốn số chín SJC cũng tăng lên mức 57,55 triệu đồng/lượng, tuy nhiên mức này vẫn thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi 430.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng tại Công ty SJC lên 1,6 triệu đồng/lượng, với vàng nhẫn mức chênh tăng lên 1,3 triệu đồng/lượng.

Công ty DOJI sáng nay cũng niêm yết giá bán vàng miếng ngang ngửa với giá tại Công ty SJC, ở mức 62,2 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giá mua - bán được đẩy lên 1 triệu đồng/lượng.

Nguồn: TUỔI TRẺ

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng