Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

CẬN CẢNH DỰ ÁN PHÍA TÂY HÀ NỘI: Usilk City - "tấm lụa vàng" chưa dệt nên vàng

  Thứ Sáu, Ngày 21 Tháng 8, 2020, 9:27
CẬN CẢNH DỰ ÁN PHÍA TÂY HÀ NỘI: Usilk City - "tấm lụa vàng" chưa dệt nên vàng

Siêu dự án Usilk City từng được kỳ vọng là ‘tấm lụa vàng” dệt nên bộ mặt đô thị Hà Đông nhưng sau cả thập kỷ chờ đợi dự án đang là niềm đau của hàng trăm khách hàng.

Tọa lạc vị trí vàng trên trên đường Nguyễn Thanh Bình (trước là Tố Hữu), thuộc địa phận xã Văn Khê, Quận Hà Đông, siêu dự án đình đám một thời mang tên Usilk City hiện được ví như một “phim trường ma” ngay giữa trung tâm đô thị phía Tây Hà Nội.

Dự án sở hữu vị trí

Dự án Usilk City sở hữu vị trí "vàng" của Quận Hà Đông

12 năm thử thách lòng kiên nhẫn 

Ban đầu, Usilk City được quy hoạch trở thành siêu tổ hợp gồm 13 tòa nhà cao tầng từ 25-50 tầng với khoảng 2.700 căn hộ do công ty CP Sông Đà Thăng Long làm CĐT có quy mô 9,2 ha và mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Dự án được khởi công từ quý II/2008, theo hợp đồng ký với khách hàng, các tòa nhà CT1-101, CT1-102, CT1-103 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 3/2012; các tòa nhà còn lại là CT1-104, CT2-105, CT3-106, CT3-107, CT4-108 bắt đầu bàn giao từ cuối năm 2012 và hoàn thiện vào quý III/2013.

Thời điểm những năm 2010, dự án này được xem là niềm ao ước, tự hào của không ít người dân, khách hàng với kỳ vọng về một tổ hợp Khu phức hợp Usilk City đẳng cấp và đã có hàng trăm khách hàng đã nhanh chân ký hợp đồng góp vốn với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, đến nay sau hơn 1 thập kỷ từ khởi công đã qua không ít lần xé nhỏ để “gả bán”. Đến nay, các hạng mục từ CT1-CT3 đã có các CĐT khác tham gia nhận chuyển nhượng, góp vốn, còn 1 phần của CT3 và toàn bộ CT4 vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt” như để thử thách lòng kiên nhẫn của hàng trăm khách hàng.

Khách hàng tiếp tục... chờ

Ngay sau khi khởi công, dự án Usilk City đã chậm tiến độ, sau nhiều lần khất bàn giao thì mãi đến năm 2015 khách hàng tại 3 tòa nhà cụm CT1 được bàn giao nhà. Còn lại toàn bộ dự án rơi vào trạng thái "án binh bất động".

Đến cuối năm 2015, khi đã quá bết bát, Sông Đà Thăng Long đã phải chuyển nhượng tòa CT2-105 Usilk City cho Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ Đô. Block có 2 tầng hầm và 50 tầng nổi với 752 căn hộ này được Hải Phát đặt tên mới Dự án chung cư HP Landmark Tower Lê Văn Lương.

Khi đó, trước sự kêu cứu của hàng trăm khách hàng đã đóng tiền từ 40-100% giá trị căn hộ, ngày 16/2/2016, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản số 830/UBND-XDGT với nội dung: “giao Thanh tra Thành phố thanh tra toàn diện đối với dự án Usilk City Khu đô thị Văn Khê mở rộng".

Tính đến cuối tháng 7/2015, dự án có tổng mức đầu tư 8.557 tỷ đồng. Trong đó, tổng số tiền mà Sông Đà Thăng Long đã thu của khách hàng trên toàn dự án là 3.800 tỷ đồng, số tiền còn phải thu theo hợp đồng của khách hàng là 2.459 tỷ đồng, chủ đầu tư đã đầu tư vào dự án là 3.962 tỷ đồng, tổng số căn hộ chưa bán ra thị trường là 951 căn. 

Thời gian gần đây, Sông Đà Thăng Long đã có những động thái chuyển nhượng một phần dự án Usilk City như hợp tác với BID Group để triển khai tiếp tòa 104 CT1 với tên gọi mới là BID Residence dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021. Tuy nhiên những động thái đó là không đủ để xoa dịu những khách hàng đã ký hợp đồng với Sông Đà Thăng Long trước đó.

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại dự án Usilk City cho thấy, thường xuyên có hàng trăm khách hàng tập trung căng băng rôn, diễu hành yêu cầu chủ đầu tư đối thoại.

Hiện tình hình tài chính cũng như năng lực của Công ty CP Sông Đà - Thăng Long được đánh giá khá khó khăn, cổ phiếu STL đã bị hạn chế giao dịch trên UPCoM từ 22/06/2016 do vốn chủ sở hữu trong BCTC hợp nhất đã kiểm toán năm 2015 không dương.

Ghi nhận tại Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2016, tại thời điểm 31/12/2016, Sông Đà Thăng Long ghi nhận tổng mức chênh lệch thanh khoản thuần là 5.066 tỷ đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế tại dự án. 

Lọt giữa khu vực đô thị phát triển đông đúc, dự án Usilk City như một

Lọt giữa khu vực đô thị phát triển đông đúc, dự án Usilk City như một "phim trường ma ám". Ảnh:jh360


Bỏ hoang lâu ngày, vật liệu và các hạng mục thi công dang dở phần lớn đều đã hoen rỉ

Bỏ hoang lâu ngày, vật liệu và các hạng mục thi công dang dở phần lớn đều đã hoen rỉ       

Giữa lúc dịch COVID-19 quay trở lại nhưng rất đông người dân vẫn tập trung "đòi nhà" tại Usilk City. Ảnh: Lê Sáng 

Nguồn: Enternews

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng