Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Làm gì để làm chủ sự hỗn loạn của truyền thông trong tương lai?

  Thứ Tư, Ngày 10 Tháng 6, 2015, 8:4
Làm gì để làm chủ sự hỗn loạn của truyền thông trong tương lai?

Thế kỷ 21, truyền thông hứa hẹn sẽ ngày càng bùng nổ, hỗn loạn và khó nắm bắt. Các chuyên gia truyền thông dự báo và làm gì trước những thay đổi này?

Dưới đây là chia sẻ của Bà Roopa Dhawan, Giám đốc điều hành Mindshare Việt Nam, Ngài Pulkit Khanna - Giám đốc Tập đoàn Millward Brown Việt Nam và ông Gowthaman Ragothaman - Giám đốc tác nghiệp của Mindshare Châu Á Thái Bình Dương trao đổi về những dự báo và khuyến cáo những việc cần phải làm trước những thay đổi này.

- Vừa rồi Mindshare Việt Nam vừa tổ chức một buổi hội thảo truyền thông số chủ đề “Làm chủ sự hỗn loạn”, ông/bà đánh giá thế nào về truyền thông số hiện nay?

Bà Roopa Dhawan: Độ phủ của Internet ở Việt Nam hiện nay khoảng 47% trong năm 2015 (theo eMarketer). So với những kênh truyền thống như TV thì hiện nay người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng những thiết bị có khả năng kết n
ối internet. 

Có thể nói rằng, rất nhiều cơ hội đang được khai thác ở lĩnh vực truyền thông số để tương tác hiệu quả hơn với người tiêu dùng. Theo đó, người quảng cáo đang đứng trước những thách thức lớn trong việc nắm bắt những lợi ích mà truyền thông số cũng như việc tiếp thị qua thiết bị di động mang lại. Chúng tôi luôn tin tưởng, rằng người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm về thương hiệu thông qua cách mà nhãn hàng đó làm truyền thông. Theo đó, người tiêu dùng sẽ phản ứng, tương tác với nhãn hàng, bắt đầu bàn luận về nhãn hàng và gia tăng khả năng thương mại với nhãn hàng đó, cũng nhờ vào truyền thông.Với đội ngũ chuyên gia, công cụ, sản phẩm và đối tác chiến lược hiện nay, chúng tôi hướng đến việc biến tầm nhìn này thành hiện thực.

- Để biến tầm nhìn này thành hiện thực, Mindshare có những đầu tư chiến lược nào?

Bà Roopa Dhawan: Xin cho phép tôi quay lại thời điểm 2013.  Khi đó chúng tôi đã tung ra thị trường giải pháp tiếp cận người tiêu dùng ở khu vực ở nông thôn và phân khúc người tiêu dùng có thu nhập thấp. Khi đi sâu nghiên cứu giải pháp này, chúng tôi nhận thấy rằng, thiết bị di động cũng là một kênh có mức độ tiếp cận số lượng người tiêu dùng tương đương với kênh truyền thống như TV. Vì thế, Mindshare đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển gói giải pháp tương tác lâu dài thông qua thiết bị di động.



Trong vòng một năm trở lại đây, phân khúc này đã bắt đầu kết nối cùng nhau và thiết lập quan hệ đối tác với những chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị di động và những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu như Viettel, Mobilewalla và Out There Media. Với những quan hệ hợp tác này, chúng tôi tự tin sẽ đứng vững ở vị trí tiên phong trong việc cung cấp những gói giải pháp bền vững trên thiết bị di động cho khách hàng.

Tựu trung, chúng tôi luôn cho rằng, yếu tố con người là chìa khóa quan trọng nhất để đi đến thành công. Vì thế, Mindshare không ngừng phát triển những chương trình đào tạo có chất lượng với qui mô lớn để xây dựng những kĩ năng liên quan đến các kênh truyền thông số - Công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, video và hiển thị quảng cáo.

- Xin ông/bà cho biết vai trò của những đối tác chiến lược trong việc thực hiện những tầm nhìn mà Mindshare đã đặt ra?

Ông Gowthaman Ragothaman: Ngành công nghiệp của chúng tôi đòi hỏi công nghệ ngày càng nhiều vì nó yêu cầu ngày càng cao sự sáng tạo trong tương lai. Và trên thực tế, sự sáng tạo được hỗ trợ bởi công nghệ sẽ là điểm khác biệt lớn nhất trong thời gian tới. Với một chuỗi các mối quan hệ đối tác mà chúng tôi đã và đang nuôi dưỡng trên mạng xã hội, Cloud, công cụ phân tích và di động trong một năm qua mang đến cho Mindshare hàng loạt các dự án khởi động tuyệt vời thông qua danh sách khách hàng quan trọng của chúng tôi. Các đối tác này cung cấp cho Mindshare nhiều công cụ trên một nền tảng "liên tục thử nghiệm" và quá trình thử nghiệm đã mang lại kết quả, chúng tôi đang tiến tới áp dụng những điều này xuyên suốt quy trình suy nghĩ nguyên bản. Điều này hứa hẹn đem lại lợi ích cho cả hai bên: đối tác và Mindshare.

- Mindshare đưa ra chủ đề hội thảo là "Làm chủ sự hỗn loạn". Vậy ông/bà đánh giá sự “hỗn loạn” này ra sao?

Bà Roopa Dhawan: Các phương tiện truyền thông trên thế giới đang phát triển hết sức mạnh mẽ, phương tiện truyền thông kỹ thuật số và sự phát triển của dữ liệu sẵn có đang tạo ra một môi trường phát triển đầy hỗn loạn với vô số khả năng không thể đoán trước cùng hàng loạt ý tưởng mới và nó đang xảy ra với một tốc độ nhanh chóng. Sự thay đổi nhanh chóng và hỗn loạn này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai, mang theo nó là những cảm giác bất ổn và không chắc chắn. Các khách hàng và công ty truyền thông sẽ phải phản ứng với sự hỗn loạn này bằng cách cố gắng để theo kịp nó, làm chủ sự hỗn loạn đó.

- Vậy theo ông/bà, làm sao có thể áp chế, làm chủ được điều đó?

Bà Roopa Dhawan: Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến khách hàng sẽ xoay quanh 3 vấn đề chủ yếu: (1) Quy trình - được trang bị cùng với một Quy trình Suy nghĩ Nguyên bản lấy cảm hứng từ triết lý thích nghi tiếp thị của chúng tôi; (2) Tối ưu hóa giữa truyền hình và kỹ thuật số, đồng thời tối ưu hóa tiếp thị bằng việc chuyển đổi từ những thấu hiểu khách hàng thành các hoạt động quảng cáo cụ thể với tốc độ nhanh; (3) Đối tác - để cung cấp lợi thế cạnh tranh cho khách hàng của chúng tôi.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với truyền thông số?

Bà Roopa Dhawan: Đó sẽ là "wearables" và “Nearables". "Wearables"có nghĩa là bất cứ thứ gì mà người ta có thể mặc/đeo vào, là công nghệ máy tính được tích hợp. "Nearables" là những phụ kiện gắn liền với các thiết bị máy tính được trang bị cảm biến để truyền tải dữ liệu kỹ thuật số phát sóng. Hai thứ này sẽ đưa chúng ta đến một thế giới mới của quảng cáo theo địa điểm - của tư duy mới về sự gắn kết của người tiêu dùng và của việc diễn giải dữ liệu ngày càng mới mẻ và đa dạng hơn.
Ngài Pulkit Khanna: Có 3 hướng tiếp cận sắp đến:

Thứ nhất: Công nghệ mới đồng bộ hóa màn hình thứ hai mang đến một tiềm năng lớn để khách hàng có thể mở rộng hiệu quả chi phí quảng cáo trên truyền hình. Đồng bộ hóa màn hình thứ hai là lập kế hoạch truyền thông để khi quảng cáo TV đang được phát sóng, một quảng cáo thứ hai sẽ được xuất hiện trên màn hình số. 

Thứ hai: Tối ưu hóa trên các thiết bị bằng cách sắp xếp các thông điệp thương hiệu theo cách mà màn hình hiển thị và ngữ cảnh tương thích. Người làm ti
ếp thị không chỉ cần đầu tư thời gian và nỗ lực để hiệu được hiệu quả của đa màn hình tổng thể mà còn phải theo màn hình và từng loại riêng biệt. 

Thứ ba: Các cơ hội tiếp thị theo địa điểm rất tiềm năng khi các thương hiệu tập trung vào sở thích của người tiêu dùng chứ không phải là nhãn hàng. Với việc sử dụng dữ liệu về vị trí sẽ giúp mục tiêu của chiến dịch đến gần hơn với người tiêu dùng một cách chính xác hơn bao giờ hết.

Chúng tôi tin rằng, với tầm nhìn truyền thông số toàn cầu, các sản phẩm và những hợp tác với đối tác chuyên môn tại thị trường nội địa sẽ được hỗ trợ hơn cùng triết lý tiếp thị thích nghi của chúng tôi, các khách hàng của chúng tôi sẽ giành được lợi thế cạnh tranh để có thể làm chủ được sự hỗn loạn.

Lam Thanh

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng