Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Belluni: Thương hiệu Việt dẫn đầu xu hướng thời trang "xanh" bền vững

  Thứ Tư, Ngày 15 Tháng 4, 2020, 14:40
Belluni: Thương hiệu Việt dẫn đầu xu hướng thời trang "xanh" bền vững

Thời trang bền vững là một hành trình liên tục đòi hỏi sự thay đổi và phát triển không chỉ ở phương thức sản xuất, quy trình phân phối thân thiện với môi trường mà còn ở thành phẩm bền vững, sử dụng những chất liệu thuần thiên nhiên. Tại Việt Nam, Belluni chính là thương hiệu tiên phong dẫn đầu xu hướng thời trang "xanh" bền vững này khi sử dụng những chất liệu thuần thiên nhiên, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất khi diện những thiết kế của Belluni.

Mở đầu câu chuyện về thương hiệu thời trang đang rất được thị trường ưa chuộng này, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28  (Agtex28)  – ông Nguyễn Văn Hùng cho biết năm 2013, với mong muốn tạo dựng bước đột phá và sự khác biệt trong dòng sản phẩm tại thị trường nội địa, Agtex28 đã nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang cao cấp Belluni dành riêng cho giới công sở, các doanh nhân, những người thành đạt và nam giới ở độ tuổi trung niên. Chữ “Belluni” được ghép từ 2 chữ tiếng Ý “Bello” (đẹp) và “Unique” (độc đáo). Là thương hiệu Việt nhưng lại được định danh bằng tên gọi quốc tế cũng phần nào thể hiện tham vọng của Ban lãnh đạo Agtex28 sẽ đưa Belluni vươn ra khỏi biên giới quốc gia, hướng tới các thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng trên thế giới.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, tôn chỉ của Belluni là luôn theo đuổi sự sang trọng, hợp thời trang và điều đó được thể hiện rõ nét qua công nghệ, chất liệu, đặc biệt là thiết kế sản phẩm. Thiết kế Belluni vừa mang tính hiện đại, năng động nhưng vẫn mang nét cổ điển mang phong cách Ý, tạo nên phong cách riêng với giá trị cốt lõi là đẳng cấp chuyên nghiệp từ tư duy cho đến tác phong và hành động. Điều này cũng đồng thời cho thấy Belluni tiếp cận thời trang nam giới theo một góc nhìn tinh tế và sự khác biệt nổi bật khi tiên phong ứng dụng công nghệ mới và chất liệu mới vào sản phẩm nhằm đem sự thoải mái, chống nhăn, tăng độ bền màu và an toàn trong quá trình sử dụng. Cụ thể về chất liệu, Belluni sử dụng vải nhập khẩu từ Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc…với đặc tính thoáng mát, thấm hút mồ hôi, ngăn tia cực tím, kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe, chống nhăn giúp các quý ông khi đi công tác không phải vất vả ủi là quần áo…Đặc biệt với phương châm đặt sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu và trân quý vẻ đẹp xanh của thiên nhiên, Belluni luôn đi tiên phong trong sử dụng những chất liệu thuần thiên nhiên (các sản phẩm từ sợi tre, sợi gỗ sồi, sợi sen, sợi  bạch đàn, sợi vỏ hàu ...), trở thành một trong những thương hiệu Việt dẫn đầu xu hướng thời trang "xanh" bền vững.

Sau hơn 6 năm tiếp cận và mở rộng thị trường nội địa, đến nay thương hiệu thời trang cao cấp Belluni đã phát triển thành hệ thống với gần 100 cửa hàng và đại lý trên toàn quốc cùng với hệ thống chăm sóc khách hàng rộng khắp và hoàn hảo nhất. Với việc hiện diện tại các trung tâm thương mại lớn như: Vincom, Aeon Mall, Lotte Mart, Coopmart, Big C…, Belluni chọn hướng đi theo chuỗi thương mại và về lâu dài thông qua chuỗi hệ thống này có thể thực hiện việc xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình. Đó là tầm nhìn trong tương lai, còn ở thời điểm hiện tại, thành công lớn nhất là Belluni đã được người tiêu dùng Việt nhận diện, tin dùng thay cho hàng ngoại bởi thương hiệu thời trang cao cấp này không chỉ đáp ứng các yêu cầu về chất liệu, mẫu mã mà còn rất chu đáo, tận tâm trong công tác chăm sóc khách hàng…

Quyết định dấn thân vào cuộc chơi thời trang cao cấp đầy cạnh tranh, Belluni thực sự rất táo bạo trong bối cảnh nhiều “ông lớn” ngành dệt may trong nước đã thất thủ và thị trường nội địa đang bị hàng loạt thương hiệu ngoại lấn sân. Tuy nhiên chính sự mạnh dạn khai phá lối đi riêng đã mang lại hiệu quả vượt trên mong đợi, góp phần nâng tầm vị thế thương hiệu Agtex28 trên thị trường thời trang trong nước. “Trong giai đoạn hiện nay, sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu ngoại cùng với các thương hiệu nội địa đã góp phần tạo nên một cuộc cạnh tranh không khoan nhượng trên thị trường thời trang cao cấp Việt Nam. Và đương nhiên người tiêu dùng sẽ là những người sẽ được hưởng lợi đầu tiên khi có thể sở hữu những sản phẩm cao cấp với giá thành hợp lý. Đó cũng chính là mục tiêu mà Agtex28 nói chung – thương hiệu thời trang cao cấp Belluni nói riêng đang nỗ lực hướng tới, tất cả vì người tiêu dùng, cho người tiêu dùng”- Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh.

Chia sẻ vể hướng phát triển trong thời gian tới, ông Hùng cho biết Agtex28 sẽ tập trung phát triển bền vững thương hiệu Belluni tại thị trường nội địa; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 20 – 25%/năm; với định hướng quy mô mạng ngày càng mở rộng, nhằm gia tăng doanh thu của các cửa hàng. “Thời điểm thị trường nội địa vào guồng hoạt động ổn định cũng là lúc Belluni mở rộng ra mảng xuất khẩu. Hiện tại chúng tôi đã đăng ký bản quyền tại EU, Mỹ, Nhật, Trung Quốc…”- Người đứng đầu Agtex28 chia sẻ về con đường “xuất ngoại” của Belluni.

Agtex28 hiện sở hữu mạng lưới hùng hậu với 21 đơn vị trực thuộc, 7 công ty con. Mỗi năm, Tổng Công ty 28 cung ứng cho thị trường trên 3,3 triệu áo sơ mi nam nữ, 1,5 triệu bộ veston nam nữ, 6,5 triệu bộ đồng phục và bảo hộ lao động.

Chặng đường gần 45 năm kiên trì phấn đấu, bằng những bước đi sáng tạo cùng chiến lược phát triển đúng đắn, Agtex28 đã có những bước tiến dài ngoạn mục, tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường và góp phần vào sự nghiệp CNH - HĐH của cả nước. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để Ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động Tổng Công ty tiếp tục nỗ lực phấn đấu xứng danh đơn vị Anh hùng, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước đưa Agtex28 phát triển mạnh mẽ, đến năm 2025 trở thành một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam, Top 5 doanh nghiệp Quân đội, Top 5 thương hiệu thời trang Việt Nam và là một trong những nhân tố chủ đạo trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Thanh Tùng (Vietnam Business Forum)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng