Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Hầu hết các anh tài tưng bừng vào cuộc đua

  Thứ Năm, Ngày 23 Tháng 8, 2012, 13:21
Hầu hết các anh tài tưng bừng vào cuộc đua Hầu hết các anh tài tưng bừng vào cuộc đua

Sự có mặt lần đầu tiên của các nhà nhập khẩu và phân phối xe không chỉ xua tan nỗi lo rằng Triển lãm ôtô Việt Nam năm nay (Vietnam Motor Show 2012 – VMS 2012) sẽ “èo uột” khi chỉ có mặt bảy trong tổng số 18 thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam tham dự, mà còn tạo nên một cuộc đua tranh khoe sắc chưa từng có trong lịch sử VMS.

 

 

Như một Frankfurt Motor Show thu nhỏ


Chiếc xe thể thao khét tiếng Audi R8 Spyder về Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để trình diễn tại VMS 2012

Chỉ cần thêm World Auto – nhà nhập khẩu và phân phối các dòng xe Volkswagen – thì VMS 2012 hội đủ các anh tài đến từ nước Đức, cái nôi của bốn nhà sản xuất xe hơi cao cấp hàng đầu thế giới, gồm Audi, BMW, Mercedes và Porsche.


Đây cũng chính là khu vực trình diễn được dự báo là hấp dẫn nhất của sàn diễn xe hơi năm nay với các “siêu mẫu” thuộc hàng vedette và cuộc đua về phong cách trình diễn của các đối thủ “kẻ tám lạng, người nửa cân” trong phân khúc xe cao cấp.

Cả bốn thương hiệu này không biết có hẹn hò nhau không, nhưng đều chọn sàn diễn VMS 2012 để chính thức ra mắt giới tiêu dùng Việt Nam những mẫu xe chiến lược của mình.

Từng gây ấn tượng với khu vực trình bày tại Frankfurt Motor Show hồi năm ngoái, Audi tiếp tục khẳng định các mẫu xe tại VMS năm nay được trình bày theo tiêu chuẩn triển lãm mới nhất của Audi trên toàn cầu.

Người hâm mộ Audi có thể hơi thất vọng một chút khi “siêu mẫu trình diễn” được ngóng chờ của thương hiệu này tại VMS năm nay là mẫu xe thể thao khét tiếng R8 Spyder chưa có phiên bản mới nhất 2013 (nhưng sẽ có tại Paris Motor Show, được khai mạc vào ngày 29/9 tới).

Tuy nhiên, không thể phủ nhận độ nóng của sự hiện diện lần đầu tiên chiếc siêu xe R8 Spyder mui trần ở Việt Nam (nghe nói sẽ được tái xuất ngay sau khi kết thúc VMS 2012). Được trang bị động cơ tám máy, dung tích 4,2 lít, chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong vòng không đầy năm giây và đạt tốc độ tối đa gần 300km/g.

Cùng với R8 Spyder, Audi chính thức ra mắt hai phiên bản mới của chiếc sedan A4 và xe thể thao đa dụng hạng trung cao cấp Q5.

Audi A4 phiên bản 2013 chưa phải thế hệ mới, chỉ là một phiên bản nâng cấp, mà thay đổi đáng chú ý là ở thiết kế đèn pha, cản trước và đèn hậu, tay lái bốn chấu, trang bị động cơ 1.8L mới tăng áp TFSI cùng hộp số tự động sáu cấp, mạnh mẽ hơn phiên bản cũ nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm tới 24% (chỉ tốn 5,7 lít trên quãng đường 100km)…

Tương tự, Audi Q5 phiên bản 2013 cũng chưa phải thế hệ mới, chỉ có một vài thay đổi về ngoại thất, chủ yếu ở dàn đèn, nhưng đáng chú ý hơn là nội thất được nâng cấp bởi công nghệ giao diện đa phương tiện hoàn toàn mới, gồm các chức năng chỉ đường, liên lạc, giải trí màn hình rộng, tương thích với các thiết bị MP3, iPod…

Phiên bản mới của chiếc SUV thành công nhất của Audi trên thị trường toàn cầu vừa được bán tại thị trường châu Âu từ mùa hè năm nay. Còn tại Việt Nam, Audi A4 và Q5 sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng từ sự kiện VMS 2012.


640i Gran Coupé – ngôi sao trên sàn diễn của BMW tại VMS 2012

Dù theo đuổi triết lý “Để cho thương hiệu và chất lượng các sản phẩm tự lên tiếng” nhưng BMW đã đầu tư không nhỏ cho sự xuất hiện lần đầu tiên của các sản phẩm được trưng bày tại VMS 2012, tạo nên một không gian trình diễn độc đáo, mang phong cách đương đại của nghệ thuật kiến trúc tối giản.


Các “siêu mẫu” trên sàn diễn BMW dĩ nhiên là chuỗi các dòng xe danh tiếng, từ Series 3 mới, Series 3 cabriolet, Series 5 mới, Series 7, các dòng xe thể thao đa dụng X1, X3, X5, X6. Nổi bật nhất, nằm ở trung tâm khu trưng bày của BMW là chiếc xe coupé bốn cửa BMW 640i Gran Coupé thế hệ mới.

Đây cũng là lần ra mắt chính thức của sản phẩm hoàn toàn mới này của BMW tại thị trường Việt Nam, nhắm tới các khách hàng ưa chuộng phong cách thể thao nhưng lại muốn có không gian nội thất rộng.

Cùng trong phân khúc với Mercedes CLS, Porsche Panamera hay Audi A7 Sportback, nhưng 640i Gran Coupé tự tin với thiết kế khác biệt dạng 4+1, tức có một ghế nhỏ hơn giữa hai ghế ở hàng ghế sau cùng với một khoang hành lý rộng, dung tích 460dm3.

Chiếc xe này còn nổi bật nhờ các trang bị an toàn tối tân như hệ thống quan sát ban đêm có cảnh báo người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù chủ động và thế hệ mới của công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái HUD…


Porsche Boxter phiên bản 2013

Phong cách thể thao chắc chắn sẽ tràn ngập khu vực trưng bày của Porsche – hãng xe thể thao sang trọng hàng đầu nước Đức – vì nơi đây được thiết kế độc đáo, thể hiện phong cách năng động và đẳng cấp cao.


Ngoài ba mẫu xe đã đưa vào thị trường Việt Nam trước đó (gồm chiếc SUV hạng sang Cayenne – mẫu xe Porsche bán chạy nhất, chiếc limousine bốn cửa Panamera và chiếc 911 huyền thoại), tại VMS 2012, Porsche sẽ giới thiệu tới các fan hâm mộ xe thể thao chiếc roadster (mui trần) Boxter thế hệ mới.

Đây cũng là lần ra mắt chính thức đầu tiên của mẫu xe tuyệt đẹp này. Boxter 2013 được trang bị động cơ 2.7L đặt giữa, loại mới, giảm được 15% mức tiêu hao nhiên liệu.

Một số thay đổi bên ngoài như ống bô đôi, thêm dải đèn LED, kéo dài thêm trục cơ sở và tăng thêm chiều rộng cơ sở… giúp cho “siêu mẫu” này mang dáng vẻ thể thao hơn, mạnh mẽ hơn.


GKL mới ra mắt chính thức tại VMS hiện đang “cháy hàng” tại thị trường Mỹ và châu Âu

Khu vực trưng bày “dải ngân hà” của Mercedes-Benz Việt Nam khép lại không gian đầy ấn tượng của bộ tứ đẳng cấp đến từ nước Đức.


Dàn xe sang trọng và phong phú của thương hiệu ngôi sao ba cánh xuất hiện nổi bật cùng nhiều người đẹp và các thành viên trong Câu lạc bộ Người nổi tiếng đi xe Mercedes, bao gồm GLK mới, M-Class mới, mui trần hai cửa SLK và những mẫu xe dẫn đầu phân khúc như S-Class, E-Class và C-Class.

Thu hút sự quan tâm của khách tham quan không phải một “siêu xe”, mà là phiên bản mới của mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay: chiếc GLK 2013!

Mới được xuất xưởng hôm 14/9 vừa qua để trở thành đối thủ trực tiếp của Audi Q5 và BMW X3, GKL 2013 vẫn giữ được ưu thế vượt trội về giá (do được lắp ráp tại Việt Nam), đồng thời được nâng cấp nhiều trang thiết bị như hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu và cường độ ánh sáng, hệ thống cảnh báo khi lái xe buồn ngủ, hệ thống tự động rà điểm đậu xe, cửa sổ trời trên phiên bản AMG…

Hiện nay, GLK mới đang bị “cháy hàng” tại thị trường châu Âu và Mỹ nên từ nay tới hết năm 2012, lượng xe GLK mới dành cho thị trường Việt Nam chỉ giới hạn ở con số 150 chiếc.

Đến cuộc đua của những con át chủ bài

Thị trường xe hạng sang ở Việt Nam phát triển với tốc độ khá nhanh, nhưng phân khúc chính của thị trường ôtô nói chung lại bao gồm những thương hiệu phổ thông đến từ Nhật Bản (mà các đại diện là Toyota, Honda, Mitsubishi, Suzuki) hoặc từ Mỹ (với đại diện Ford).

Đặc biệt, VMS năm nay chứng kiến cuộc đua thú vị giữa ba kỳ phùng địch thủ ở phân khúc compact sedan có doanh thu cao nhất nhì trên thị trường toàn cầu là Toyota Corolla Altis, Honda Civic và Ford Focus.


Tâm điểm chờ đợi ở khu vực trưng bày của Ford Việt Nam chính là chiếc Focus hoàn toàn mới – sản phẩm “One Ford” thứ ba của Ford được giới thiệu tại Việt Nam (năm ngoái là Fiesta, tháng 4 năm nay là Ranger mới).


Được nâng cấp toàn diện để trở thành một “chiếc xe công nghệ” với hàng loạt trang thiết bị vượt trội trong phân khúc của mình (khởi động bằng nút bấm, kết nối điện thoại và lựa chọn các bản nhạc bằng giọng nói, hệ thống tự động đậu xe và tự động phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật ở tốc độ dưới 30km/g…), Focus mới được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm ngay sau khi chính thức góp mặt tại thị trường Thái Lan hồi tháng 7 năm nay.

Phải tới cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12, những chiếc Focus gắn động cơ mới, tiết kiệm hơn (1.6L và 2.0L) được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương mới tới tay khách hàng, nhưng Ford Việt Nam vẫn tự tin cho ra mắt sớm một trong những sản phẩm chiến lược của mình tại VMS 2012, bên cạnh hai đối thủ đều đã chính thức ra mắt người tiêu dùng trước đó là Altis và Civic.

Tại trung tâm của khu trưng bày Honda Việt Nam, bên cạnh mẫu xe concept là chiếc Civic thế hệ thứ 9. Đã được chính thức trình làng từ tháng 8, chiếc Civic thế hệ mới này sẽ trở lại đường đua để quyết tâm giành lại vị trí số 1 trên thị trường compact sedan vì đã để rơi vào tay Corolla Altis. 

“Thay đổi ít nhất nhưng hiệu quả nhất” chính là tiêu chí của Civic mới. Chỉ một chút điều chỉnh nhỏ về chiều dài cơ sở (ngắn hơn), độ dày của cột A (mỏng bớt, giảm khoảng mù quan sát của tài xế) và sự mới mẻ của dàn đèn trước, đèn sau đã đủ để Civic có một diện mạo hoàn toàn mới, trẻ trung và năng động hơn.

Không hấp dẫn và nổi bật nhờ công nghệ mới như Focus, Civic mới vẫn tập trung thế mạnh vào khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Bởi vậy, bất chấp một số lời chê bai khi được tung ra thị trường Mỹ, trong nửa năm đầu 2012, Civic vẫn dẫn đầu phân khúc compact sedan về doanh số tại thị trường này.


Nổi bật ở khu trưng bày của Toyota chắc chắn là chiếc coupé 2+2 Toyota 86 – mẫu xe thể thao đầu tiên đã được Toyota giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 6 năm nay.


Đúng như thông điệp của nhà sản xuất xe hơi số 1 Nhật Bản, tại VMS 2012, Toyota “Hướng tới người tiêu dùng” bằng phong cách trẻ trung, năng động, mạnh mẽ và Corolla Altis là một trong những mẫu xe quan trọng để chinh phục giới tiêu dùng Việt Nam.

Không ở vào thời điểm thay thế hệ nhưng Corolla Altis đã kịp nâng cấp phiên bản mới RS ngay trước VMS 2012 để không bị chậm chân so với Civic thế hệ mới và Focus hoàn toàn mới.

Corolla Altis RS được nâng cấp hàng loạt các bộ phận từ ngoại thất đến nội thất để trở thành chiếc compact sedan mang phong cách thể thao hơn, tiện nghi hơn và không thua kém về công nghệ cao (có đủ hệ thống âm thanh trong xe kết nối Bluetooth với các chức năng hiện đại như gọi điện, truy xuất danh bạ, nghe nhạc…).

Một điểm nóng khác ở không gian trưng bày Toyota là chiếc Camry hoàn toàn mới (đã ra mắt người tiêu dùng Việt Nam hồi cuối tháng 8 vừa qua). 

Ngoài những thay đổi quan trọng về động cơ và các trang thiết bị đi kèm, Camry mới còn tăng mức độ thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng mức giá hợp lý theo chiến lược “Lùi một bước” (bỏ phiên bản 3.5Q, thêm phiên bản 2.0E) để nắm chắc phân khúc khách hàng ở dòng xe du lịch hạng trung phổ thông.


Ai là tân binh?
Tân binh Luxgen5 sedan

Bên cạnh các thương hiệu xe quen thuộc tới từ Đức, Nhật, Mỹ, VMS năm nay lần đầu tiên có mặt một số tân binh trên thị trường xe hơi Việt Nam. Đó là Land Rover - thương hiệu xe địa hình hạng sang đến từ nước Anh đã bắt đầu được người tiêu dùng thuộc giới thượng lưu ở Việt Nam chú ý, đặc biệt là các mẫu Ranger Rover, Ranger Rover Evoque.

Tương tự, đã hiện diện lần đầu tại TP.HCM vào tháng 6/2010, thương hiệu Luxgen đến từ Đài Loan tham gia VMS 2012 với các mẫu xe đáng chú ý gồm Luxgen7 SUV, Luxgen7 MPV và Luxgen5 sedan. Một tân binh khác đến từ châu Âu là Renault - thương hiệu đã quen thuộc tại thị trường Việt Nam từ trước năm 1975, nay chính thức trở lại khi tham gia VMS 2012 với ba mẫu xe có khả năng thuyết phục được khách hàng là hai chiếc sedan Latitude và Fluence cùng chiếc SUV Koleos.

Ai bỏ cuộc chơi?

Nissan Việt Nam phải bỏ kế hoạch tham gia VMS 2012 vào giờ chót vì thời gian tổ chức triển lãm được đẩy sớm hơn gần hai tháng so với mấy năm trước và để dồn lực cho sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra trong tháng 11 tới. Được biết, khi đó hãng này sẽ giới thiệu sản phẩm mới mang tính chiến lược cho thị trường Việt Nam.


General Motors Việt Nam cũng bất ngờ không tham gia VMS 2012, một phần cũng vì lý do tương tự. Cuối năm nay hoặc đầu năm sau, họ sẽ giới thiệu tại Việt Nam một mẫu xe hoàn toàn mới (nhập khẩu).

THỦY PHẠM/DNSGCT

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng