Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Xuống biển cùng Ford Ranger

Thứ Năm, Ngày 6 Tháng 9, 2012, 13:1
Xuống biển cùng Ford Ranger Xuống biển cùng Ford Ranger

Sau những chuyến lên rừng, lần này chúng tôi quyết định “xuống biển” cùng chiếc Ford Ranger hoàn toàn mới.

Mẫu xe Ranger mới có khoang lái rộng với ba loại cabin đơn, mở và kép đi cùng hai loại truyền động một cầu 4x2 và hai cầu 4x4. Động cơ xe gồm: Động cơ Duratorq TCDi 2.2L VG Turbo với bốn xylanh kết hợp turbo tăng áp và công nghệ phun trực tiếp. Động cơ Duratorq TCDi 3.2L VG Turbo với năm xylanh thẳng hàng, turbo tăng áp và phun nhiên liệu bằng ống dẫn chung lần đầu tiên được trang bị cho Ranger. Động cơ Duratec 2.5L iVCT là động cơ xăng tiêu chuẩn mới, mạnh hơn 24% với mômen xoắn lên đến 226Nm.

Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu đồng hồ CASIO G-Shock, Ford Ranger sở hữu hình khối khoẻ khoắn, mặt trước với ba thanh ngang rất mạnh mẽ. Bao bên trên bộ bánh xe là tấm kim loại dập nổi liên thân xe chứ không làm bằng nhựa giống thế hệ trước.

Đèn pha, cản trước cùng với những đường gân trên nắp capô to khoẻ ôm gọn vào thân xe tạo nên nét khoẻ khoắn cho mặt trước của Ranger. Ford đã thiết kế hai hốc hút gió bên hông để người mua xe có thể độ thêm cổ hút gió vào Ranger. Hốc hút gió này được che chắn bằng tấm ốp màu đen, bên trên có thông tin về dung tích động cơ và hộp số.

Hành trình cùng ba người khác trên chiếc Ranger cabin kép 5 chỗ ngồi, chúng tôi cảm thấy thoải mái trong không gian khá rộng của một chiếc xe bán tải đời mới. Ghế lái điều chình bốn hướng cũng là ưu thế của Ford. Dàn điều khiển trung tâm của Ranger khá tiện lợi.

Thêm vào đó, một số chức năng tích hợp ngay trên vô lăng làm tăng tiện ích của chiếc xe này, như khả năng kết nối các thiết bị thông qua bluethooth, GPS, điều kiển bằng giọng nói - Voice Control, chức năng điều khiển bằng tay cho dàn âm thanh, điều khiển tốc độ giới hạn...

Hệ thống kiểm soát lực kéo duy trì sự ổn định cho xe bằng việc tối ưu hoá lực kéo giữa các bánh xe chủ động, hiệu quả hơn với bộ vi sai trượt giới hạn. Thùng nhiên liệu 80 lít giúp xe đi xa hơn; hệ thống lái với cấu trúc thanh răng mới cho cảm giác lái chính xác và nhạy bén.

Chiếc xe này có chức năng tự động điều khiển tốc độ và phanh (thắng) khi xuống dốc, chống lùi khi khởi hành ngang dốc, có thể leo được đường có độ dốc trên 40 độ, băng qua được dòng nước tối đa 0,8 mét.

Ford Ranger hoàn toàn mới đã trở thành chiếc xe bán tải đầu tiên trên thế giới đạt điểm an toàn 5 sao của tổ chức Euro NCAP. Ford Ranger hoàn toàn mới cũng là một trong những chiếc xe nằm trong chiến dịch toàn cầu One Ford dành cho các quốc gia trên thế giới

Ford Ranger được trang bị hai túi khí trước, các túi khí nhỏ hai bên thân xe, tất cả đai an toàn các hàng ghế, hệ thống cân bằng điện tử khi xe vận hành. Trên cung đường Long Thành - Vũng Tàu, chiếc xe chạy khá đầm, tăng tốc “ngọt”, sang số êm.

Khả năng lội nước của xe lên đến 0,8m và điều này đã được chúng tôi trải nghiệm khi ở bãi biển Vũng Tàu. Sau khi làm các thủ tục xin phép, chúng tôi cho xe... xuống biển và chuyển sang chế độ hai cầu.

Xe chạy, sóng biển bắn tung tóe. Cát biển mềm mại ở bãi tắm không đủ để làm chiếc xe “dính” lại.

Theo HOÀNG CHÂU DNSG

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

• nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac