Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Giá vàng chạm đáy 29 tháng, lực bán gia tăng

  Thứ Ba, Ngày 28 Tháng 8, 2012, 10:59
Giá vàng chạm đáy 29 tháng, lực bán gia tăng Giá vàng chạm đáy 29 tháng, lực bán gia tăng

Rủi ro hạt nhân tại Iran được tháo ngòi là nguyên nhân chính khiến giới đầu tư quốc tế rời vàng, tìm kiếm kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn. Giá vàng SJC cũng rơi xuống mức thấp nhất 29 tháng.

Thị trường quốc tế tiếp tục dò giảm mạnh trưa nay. Lúc 14h24 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng còn 1.231,5 USD, giảm 12,2 USD so với mở cửa.

Giá thế giới giảm mạnh kéo thị trường trong nước xuống sâu, chỉ trong ít phút đã mất hàng trăm nghìn đồng mỗi lượng. Đến 15h, chiều bán tại các cửa hàng ở quanh 35,33 triệu đồng, hạ hơn nửa triệu đồng so với đầu ngày.

Trước đó, có lúc giá vàng SJC về 35,28 triệu đồng, gần như ngang bằng với mức đáy 29 tháng lập được hồi tháng 6 vừa rồi, ở 35,27 triệu đồng mỗi lượng.

Trái với dự đoán của các doanh nghiệp, khách hàng vẫn không đông hơn là bao ngay cả khi giá đã hạ 1,2 triệu đồng trong một tuần qua. Đó là lý do các cửa hàng vẫn đang phải để chênh lệch mua - bán ở mức vừa phải để kích thích giao dịch, bất chấp việc thị trường quốc tế biến động khó lường.

"Lượng khách chiều nay vẫn bình thường. Diễn biến mới là khách đi bán nhiều hơn mua. Nhiều người vội đi cắt lỗ vì sợ giá vàng có thể giảm sâu thêm", một đại diện của Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý ở Hà Nội nói.

vang-6260-1385368539.jpg

Chênh lệch giữa giá vàng miếng trong và ngoài nước co hẹp còn 4 triệu đồng chiều nay, thay vì 4,2 triệu đồng như buổi sáng. Ảnh: Anh Quân

Trên thị trường quốc tế, giá giảm hơn 1% trong phiên giao dịch châu Á do chứng khoán và đồng đôla Mỹ tăng điểm mạnh. Nhà đầu tư rời bỏ vàng để tìm đến những kênh đầu tư hấp dẫn hơn sau thỏa thuận vừa đạt được về chương trình hạt nhân của Iran.

Kim loại quý cũng chịu áp lực từ nguy cơ gói nới lỏng kinh tế của Mỹ được dự báo sẽ kết thúc sớm. Lực bán kỹ thuật (tự động diễn ra khi giá giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định) khiến thị trường có lúc xuống 1.229 USD, thấp nhất kể từ đầu tháng 7.

Không chỉ vàng, bạc cũng vừa hạ giá hơn 1%. "Chúng tôi tin rằng nhà đầu tư đang rút khỏi vàng để đổ tiền vào những loại tài sản ít rủi ro hơn", chuyên gia phân tích từ hãng Jinrui Futures ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Ngược lại với vàng, chứng khoán châu Á tăng trưởng mạnh sáng nay sau tin tức từ Iran. Dầu thô Brent giảm giá hơn 3 USD một thùng vì mối lo thiếu hụt nguyên liệu được giải tỏa.

Thanh Bình (VNE)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng