Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Giá vàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp

  Chủ Nhật, Ngày 14 Tháng 9, 2014, 14:0
Giá vàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp Giá vàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, mỗi ounce kim loại quý chỉ nhích nhẹ 0,3 USD lên 1.290 USD, do USD mạnh lên và nhà đầu tư dự đoán FED tăng lãi suất năm sau.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng hiện tương đương tương đương 32,85 triệu đồng một lượng (chưa tính các chi phí nhập khẩu, gia công). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 35,44-35,48 triệu đồng.

gold-bloomberg-3370-1399683010.jpg

Giá vàng tuần này giảm do tuyên bố duy trì kích thích của FED.

Căng thẳng địa chính trị đã hỗ trợ phần nào giá kim loại quý, sau khi Tổng thống Nga – Vladimir Putin bay tới Crimea để xem lễ diễu hành kỷ niệm chiến thắng của Nga trong Thế chiến II. Đây là lần đầu tiên ông tới đây sau khi sáp nhập bán đảo này từ Ukraine.

Dù vậy, giá vàng lại chịu sức ép giảm sau khi đồng euro xuống thấp nhất 2,5 năm so với USD. Nguyên nhân là Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) - Mario Draghi trước đó cho biết có thể tăng kích thích tiền tệ để ngăn giảm phát.

Christopher Louney – nhà phân tích tiền tệ tại Barclays Capital cho rằng các yếu tố vĩ mô đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng tuần này. "Gần đây, giá vàng thỉnh thoảng vượt qua mốc 1.300 USD, nhưng chúng tôi cho rằng các yếu tố nền tảng sẽ vẫn đẩy giá đi xuống", ông nói. Dù vậy, duy trì được mốc trung bình trượt 1.287 USD sẽ giúp vàng không trượt giá sâu.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 6 giảm 0,1 USD xuống 1.287,6 USD. Khối lượng giao dịch tương đương trung bình 30 ngày.

Tổng cộng cả tuần, giá vàng đã giảm 1%, chủ yếu sau tuyên bố của Chủ tịch FED – Janet Yellen hôm 7/5. Bà cho biết sẽ duy trì nới lỏng quy mô lớn do thị trường lao động còn yếu và lạm phát vẫn thấp. Dù vậy, bình luận của bà Yellen cũng không thay đổi quan điểm của FED rằng sẽ tăng lãi suất giữa năm sau, khi hoàn toàn chấm dứt gói mua lại trái phiếu.

Nguồn Vnexpress

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng