Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Lạc quan về tăng trưởng của thị trường BĐS năm 2021

  Thứ Năm, Ngày 18 Tháng 3, 2021, 7:6
Lạc quan về tăng trưởng của thị trường BĐS năm 2021

Việt Nam hiện đang có nhiều lợi thế để có thể thúc đẩy thị trường bất động sản thời kỳ hậu Covid. Đây là nhận định của ông David Jackson, CEO của tập đoàn đầu tư và kinh doanh bất động sản toàn cầu Colliers International Việt Nam.

Những lợi thế từ cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, các hiệp định thương mại tự do (FTAs) cùng khả năng kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh tốt của Việt Nam đang là những yếu tố thu hút cho chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Điều này đã thúc đẩy các nhà đầu tư, sản xuất, hậu cần kho bãi trong khu vực, thế giới tăng thêm niềm tin vào Việt Nam bất chấp những khó khăn của năm 2020.

“Nhu cầu từ các nhà đầu tư quốc tế không giảm và có nhiều tổ chức tài chính vẫn tập trung đầu tư vào Việt Nam trong năm 2021. Phân khúc bất động sản công nghiệp, khu công nghiệp, logistics nhận sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư quốc tế khi nhìn nhận Việt Nam như một quốc gia “an toàn” và vận hành tốt với dân số đông đảo mang lại nhiều tiềm năng, nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng cao. Do đó thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam sẽ là phân khúc năng động nhất vào năm 2021.” - ông David Jackson nhận định.

Theo ông David Jackson, bên cạnh phân khúc bất động sản công nghiệp, phân khúc văn phòng cho thuê cũng được kỳ vọng là thị tiếp tục phát triển ổn định vào năm 2021. Ngay từ đầu năm, thị trường này đã rất sôi động và được thúc đẩy, chủ yếu là khách hàng có trụ sở doanh nghiệp tại Việt Nam. Rất nhiều các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản đang quan tâm đến thị trường văn phòng hạng A. Hiện nay đã có nhiều chủ đầu tư, các công ty đang tích cực triển khai dự án và đầu tư vào nguồn cung văn phòng chất lượng cao tại các thị trường lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Theo dữ liệu của Cushman & Wakerfield, sự nổi lên của thị trường văn phòng cho thuê tại Thành phố Thủ Đức vào 3 tháng cuối năm 2020 cho thấy trong tương lai thị trường này sẽ chiếm nhiều ưu thế. Dự báo trong vòng 5 năm tới, thành phố Thủ Đức sẽ có thêm 390.000 m2 diện tích văn phòng chất lượng A và B, trong đó phần lớn là ở khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội chia sẻ, hiện rất nhiều công ty đã thay đổi phong cách làm việc của họ theo hướng linh hoạt hơn, những yêu cầu về văn phòng cũng sẽ dựa trên các tiêu chí về hiệu quả công việc và sự tiện lợi trong không gian làm việc; đặc biệt tập trung phát triển các khu vực sử dụng chung thay vì có sự phân chia rõ ràng. Khi thuê văn phòng các doanh nghiệp sẽ lựa chọn các dự án có tính bền vững, trong đó các tiêu chuẩn trung hòa khí carbon sẽ là trọng điểm. Các chủ đầu tư sẽ phải gánh chịu thêm chi phí để đáp ứng quy chuẩn phát triển bền vững nhưng các tòa nhà “xanh” này sẽ mang đến vô vàn lợi ích khác cho cả các bên liên quan. Nhiều khả năng các tiêu chuẩn mới về môi trường, xã hội và quản lý (ESG) sẽ bắt đầu tác động mạnh mẽ hơn đến thị trường bất động sản, trong khi các dự án mới sẽ chú trọng đến tính bền vững.

Do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại và đại dịch Covid-19, một số công ty đa quốc gia quy mô lớn (MNCs) tại châu Á có hoạt động sản xuất, kinh doanh ở Trung Quốc đang tìm cách chuyển hướng sản xuất hoặc hiện diện thêm ở một quốc gia khác – được gọi là chiến lược “Trung Quốc+ 1” nhằm giảm thiểu rủi ro. Xu hướng áp dụng chiến lược “Trung Quốc + 1” sẽ khiến nhu cầu gia tăng trong mảng bất động sản công nghiệp và logistic cũng như phần nào với phân khúc văn phòng ở các thị trường như Nhật Bản (nhất là vùng xung quanh Tokyo), Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ và Việt Nam. Hơn nữa, nhiều chính phủ cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp thuê bất động sản áp dụng chiến lược “Trung Quốc + 1” bằng các quy định mới, ưu đãi về thuế và sản xuất.

Nguyễn Mai

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng