Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Siêu thị đồng loạt đo thân nhiệt khách hàng sau 'ca nhiễm 35'

  Thứ Tư, Ngày 11 Tháng 3, 2020, 20:18
Siêu thị đồng loạt đo thân nhiệt khách hàng sau 'ca nhiễm 35'

Sau việc "bệnh nhân 35" là nhân viên bán hàng, nhiều siêu thị đồng loạt yêu cầu khách đo thân nhiệt và đeo khẩu trang trước khi vào.

Chia sẻ với VnExpress, cả VinCommerce - sở hữu chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+, Big C, Lotte, Thế Giới Di Động đều cho biết sẽ cấp tập trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm, khẩu trang, găng tay, nước rửa tay cho nhân viên và khách hàng. Song song đó, họ cũng bố trí đo thân nhiệt khách hàng, đặt nước sát khuẩn tại nhiều nơi trong siêu thị cho khách hàng rửa tay.

VinCommerce sẽ tạm đóng cửa các cửa hàng nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao - những nơi bị cách ly và chỉ đảm bảo hoạt động trở lại khi không gian mua sắm an toàn. Với những chuỗi còn hoạt động, từ ngày 11/3, hệ thống sẽ kiểm dịch ngặt nghèo.

Thế Giới Di Động cũng siết chặt hơn việc phòng ngừa dịch bệnh tại các siêu thị, cửa hàng. Riêng siêu thị Điện máy xanh tại số 7 Nguyễn Văn Linh (Đà Nẵng) đã được đóng cửa sau thông tin một nữ nhân viên tại đây mắc nCoV khi tiếp xúc với hai bệnh nhân người Anh số 22 và 23. Họ cũng đã phun khử khuẩn 2 lần siêu thị này từ khi hay tin du khách người Anh nhiễm bệnh. Toàn bộ nhân viên cũng được cách ly tại nhà.

Cửa kính siêu thị của hệ thống này sẽ luôn mở để khách hàng không phải tiếp xúc với tay nắm khi mở cửa. "Công ty chấp nhận tăng chi phí điện chạy điều hoà khi mở cửa thường xuyên để tạo môi trường thông thoáng, hạn chế khả năng lây lan virus", đại diện Thế Giới Di Động cho hay. 

Hệ thống Lottemart, Saigon Co.op thì cho biết sẽ nhanh chóng tăng cường lưu thông không khí tại các điểm bán hàng.

Trước đó, khoảng 18h ngày 4/3, một phụ nữ người Việt 29 tuổi ở Đà Nẵng, sau khi tiếp xúc trực tiếp với du khách Anh, đã nhiễm nCoV. "Bệnh nhân 35" là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng. Cô này tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị, những người này sau được xác định là bệnh nhân thứ 22 và 23. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thi Hà - Anh Minh

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng