Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

“Đồng hành cùng An Giang trong chuyển đổi số và số hoá nền kinh tế”

  Thứ Tư, Ngày 8 Tháng 4, 2020, 9:8
“Đồng hành cùng An Giang trong chuyển đổi số và số hoá nền kinh tế”

Đó là chia sẻ của ông Trần Hoà Ý, Phó Giám đốc Viễn Thông An Giang, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT An Giang. Với tâm thế là doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ thông tin đóng trên địa bàn tỉnh, VNPT An Giang đang đóng vai trò chủ chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bằng việc tham gia công tác chuyển đổi số và số hóa nền kinh tế của tỉnh nhà.

Viễn thông An Giang (VNPT An Giang) được thành lập từ năm 2008 trên cơ sở  chia tách từ Bưu điện tỉnh An Giang (cũ) nhằm tập trung mọi nguồn lực để chuyên cung cấp dịch vụ Viễn thông và Công nghệ thông tin.

Sau tái cấu trúc theo mô hình hoạt động kinh doanh mới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự nỗ lực không ngừng của tập thể người lao động, đơn vị đã luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao;  chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ ngày càng được nâng cao. Đặc biệt là thái độ, phong cách phục vụ của nhân viên VNPT ngày càng chuyên nghiệp với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là trên hết”.

Ông Trần Hoà Ý cho biết, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động hàng năm tăng trưởng trên 7%. Riêng năm 2019: doanh thu đạt trên 700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 100 tỷ đồng.

Đồng thời, VNPT An Giang với thế mạnh là đơn vị cung cấp dịch vụ Công nghệ thông tin hàng đầu của tỉnh, đã và đang đồng hành cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh triển khai các giải pháp Công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số.

Hoạt động trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, cạnh tranh gay gắt, song VNPT An Giang đã vượt qua khó khăn để khẳng định vị thế thương hiệu và  đóng góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  Cốt lõi của thành công đó là gì, thưa ông?

Trước hết có thể nói, đó là những định hướng đúng đắn của lãnh đạo tập đoàn VNPT trong thời gian quan. Ngoài ra còn được sự quan tâm, hỗ trợ từ Cấp ủy và Ủy Ban nhân dân các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đơn vị xác định: Con người là yếu tố then chốt để thực hiện các nhiệm vụ SXKD do đó VNPT An Giang luôn luôn quan tâm đến người lao động, không ngừng đào tạo, đào tạo lại, tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng cao đặc biệt là các nhân sự có trình độ CNTT giỏi nhằm đáp ứng kịp thời với tốc độ phát triển của công nghệ mới. Với khẩu hiệu hành động “ Đoàn kết – Hiệp lực – Quyết tâm Thắng lợi”, mỗi người VNPT chúng tôi luôn thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm trong mọi tình huống khó khăn, để ra sức phấn đấu nhằm thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Với phương châm “ Lấy khách hàng là trung tâm” VNPT An Giang luôn cố gắng hỗ trợ, sửa chữa và lắp đặt dịch vụ một cách nhanh chóng, với một thái độ thân thiện, dễ mến. Ngoài ra luôn đem đến cho khách hàng sự hài lòng về giá cước và được chăm sóc một cách nhiệt tình. Chính điều này đã làm nên thương hiệu của VNPT An Giang trong lòng khách hàng thời gian qua.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là tất yếu và đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi để đáp ứng yêu cầu phát triển và VNPT là một trong những tập đoàn đang tiên phong trong cuộc cách mạng này. Xin ông cho biết về những nổ lực của VNPT An Giang trên địa bàn tỉnh An Giang về vấn đề này như thế nào và những hiệu quả tích cực đã mang lại?

Là doanh nghiệp chủ lực của Nhà nước trong lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, VNPT An Giang đóng vai trò chủ chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bằng việc tham gia công tác chuyển đổi số và số hóa nền kinh tế của tỉnh nhà. Chính vì vậy, đơn vị  đã sớm có những bước chuẩn bị cần thiết bằng việc thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT An Giang trực thuộc VNPT An Giang vào năm 2016 với bước đầu khoảng 15 chuyên viên Công nghệ thông tin, đến nay số lượng đã lên đến 30 nhân sự và ở mỗi huyện, thị, thành đã bố trí ít nhất 2 chuyên viên CNTT.

Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT An Giang có nhiệm xây dựng các sản phẩm, giải pháp cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh An Giang và phối hợp với các đơn vị Công nghệ thông tin trong Tập đoàn triển khai các sản phẩm, giải pháp quy mô toàn quốc. 

Bước đầu đã có những hiệu quả tích cực mạng lại, cụ thể như: Sản phẩm VNPT His trong lĩnh vực y tế; Sản phẩm VnEdu trong lĩnh vực giáo dục; Sản phẩm VNPT IGate trong lĩnh vực giải quyết các thủ tục hành chính; Sản phẩm VNPT iOffice trong lĩnh vực quản lý văn bản và điều hành công việc; Sản phẩm VNPT Pay trong lĩnh vực thanh toán điện tử.....

Trong những năm qua, môi trường đầu tư kinh doanh của An Giang dần được cải thiện. Với tư cách là một doanh nghiệp viễn thông, CNTT hàng đầu, VNPT An Giang đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành như thế nào cùng địa phương trong chuyển đổi số, cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh?

Vào ngày 11/8/2016 UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn VNPT đã ký Thoả thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2016 – 2020. Sau 4 năm triển khai thực hiện đã phối hợp đẩy mạnh nhiều hoạt động hợp tác để triển khai các giải pháp CNTT và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, cụ thể là: Phần mềm VNPT His triển khai cho tất cả các Trạm y tế xã, phường, Trung tâm y tế huyện, thị thành và 2 Bệnh viện tuyến tỉnh; Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông (VNPT iGate) ở 16 sở, ngành, 11 UBND huyện, thị xã, thành phố và 156 xã, phường; Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành công việc điện tử liên thông các cấp ( VNPT Ioffice) từ UBND tỉnh đến các Sở Ban ngành, UBND huyện, thị, thành và đến các xã, phường thị trấn; Phần mềm VnEdu triển khai trên 200 trường học; Ngoài ra VNPT An Giang đã và đang phối hợp với nhiều UBND huyện, thị thành triển khai giải pháp: “ Camera an ninh phòng, chống tội phạm”.

Với những kết quả thành công bước đầu mang lại vừa nêu trên, UBND tỉnh An Giang đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho VNPT xây dựng đề án “An Giang Điện tử” và VNPT đã tích cực phối hợp với các Sở Ban ngành và UBND huyện, thị thành để khảo sát, sau nhiều lần điều chỉnh, thay đổi, bổ sung....đến tháng 5/2019 đề án “An Giang Điện tử” đã hoàn tất.

Dù khối lượng công việc rất lớn, nhưng VNPT An Giang đã chuẩn bị mọi nguồn lực để thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo đạt tiến độ triển khai của đề án đã đề ra. Khi đề án “An Giang Điện tử” triển khai hoàn thành, Tôi tin tưởng chắc chắn rằng sẽ đem lại những lợi ích thiết thực cho quê hương An Giang.

Đề án “An Giang điện tử” giai đoạn 2019 – 2025 được tỉnh An Giang phối hợp cùng Tập đoàn VNPT công bố ngày 31/05/2019.  Mục tiêu của Đề án nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tăng cường sự kết nối giữa các lĩnh vực, quản trị đô thị tinh gọn và thông minh hơn. Phát triển bền vững và bảo vệ môi trường hiệu quả. Nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở các kết nối số, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông và tận dụng dữ liệu mở. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi sử dụng các dịch vụ công; Tăng cường việc đảm bảo an ninh -Quốc phòng trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm. Đẩy mạnh dùng chung cơ sở hạ tầng thông tin, khuyến khích dữ liệu mở, đảm bảo tính trung lập về công nghệ; chú trọng áp dụng các công nghệ ICT phù hợp với đô thị thông minh như Internet Vạn vật (IoT), điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo...

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng