Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

ANTESCO: Người bạn đồng hành cùng nông dân

  Thứ Tư, Ngày 8 Tháng 4, 2020, 9:21
ANTESCO: Người bạn đồng hành cùng nông dân

Công ty Cổ phần Rau Quả Thực Phẩm An Giang (ANTESCO) là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu các loại rau quả. Trong 45 năm xây dựng và phát triển, ANTESCO đã có nhiều đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương và thông qua hoạt động sản xuất của mình, Công ty là đối tác quan trọng và là người bạn đồng hành cùng nông dân. Phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Ngọc Vinh, Tổng giám đốc Công ty.

Ông có thể chia sẻ những thông tin về sản phẩm và thị trường chủ lực của ANTESCO hiện nay?

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của chúng tôi gồm hai lĩnh vực: Xuất khẩu và nội địa.

Đối với thị trường xuất khẩu, hiện nay sản phẩm chủ lực của ANTESCO là hàng đông lạnh và hàng đóng lon với sản phẩm chủ lực là đậu nành rau và bắp non. Hai sản phẩm này đã được xuất khẩu vào thị trường châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản... Đây là những thị trường chiếm trên 90% sản lượng xuất khẩu của Công ty. Bên cạnh đó, chúng tôi còn xuất khẩu các sản phẩm nông sản đông lạnh và đóng lon khác như xoài, thanh long, đu đủ, nước chanh dây, sả, chuối… với sản lượng ngày càng tăng.

Đối với thị trường nội địa, hiện nay ANTESCO có sản phẩm mắm chưng và cá linh kho mía là hai sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài ra, còn có sản phẩm thực phẩm đóng lon và hàng sấy dẻo như: thốt nốt, chôm chôm nhân khóm, bắp non; khóm, xoài, mít sấy dẻo cùng nhiều sản phẩm đặc trưng khác. Các sản phẩm đang được phân phối tại các cửa hàng của Công ty và hệ thống các siêu thị như: Mega, Satra Foods, Aeon mall, Coopmart... góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu và sức lan tỏa của Công ty trên thị trường.

Chinh phục thành công các thị trường xuất khẩu khó tính, yêu cầu an toàn thực phẩm cao và truy xuất nguồn gốc rõ ràng, vậy ANTESCO đã đáp ứng các yêu cầu đó như thế nào?

Xây dựng vùng nguyên liệu bền vững, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và truy xuất nguồn gốc rõ ràng là định hướng từ lâu của ANTESCO. Chúng tôi đã hợp tác với các hợp tác xã, tổ liên kết, các hộ nông dân ở các địa phương để xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu. Công ty thực hiện và phối hợp cùng với các nhà cung ứng vật tư hỗ trợ cho nông dân quy trình, kỹ thuật canh tác và bao tiêu sản phẩm. Hiện nay ANTESCO nâng cấp áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GLOBAL GAP thay VIETGAP cho 2 sản phẩm chủ lực là bắp non, đậu nành rau và các sản phẩm khác như nguyên liệu chanh dây, xoài, thanh long… nhằm nâng cao chất lượng nguyên liệu đầu vào và tạo ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao ở các thị trường khó tính.

Công nghệ chế biến cũng không kém phần quan trọng, vậy ANTESCO đã đầu tư như thế nào?

Nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ, ANTESCO đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện đầu tư và đổi mới công nghệ. Hiện tại Công ty có ba nhà máy, đang áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của châu Âu và hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 22000; HACCP; BRC FOODS; SEDEX; GLOBAL GAP, KOSHER; HALAL; FDA, BSCI. Hàng năm, ANTESCO đón tiếp nhiều đối tác, khách hàng, các chuyên gia nước ngoài sang đánh giá hệ thống dây chuyền công nghệ và quy trình sản xuất. Với việc đầu tư và đổi mới quy trình công nghệ trong thời gian qua và dự kiến sắp tới, ANTESCO đảm bảo cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng, an toàn dư lượng, an toàn vi sinh theo yêu cầu thị trường với sản lượng 20.000 tấn thành phẩm/năm.

Bốn thành tựu và dấu ấn đặc biệt mà ANTESCO đạt được là: xây dựng được đội ngũ lao động kinh nghiệm, lành nghề; xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh; xây dựng được vùng nguyên liệu đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng; xây dựng được thị trường và khách hàng đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, giúp Công ty phát triển ổn định và bền vững.

Nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, cạnh tranh gay gắt và trước những yêu cầu đổi mới từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ANTESCO tiếp tục có những giải pháp gì?

Với ANTESCO, trong điều kiện cạnh tranh cao của thời đại 4.0 như hiện nay, chúng tôi thực hiện đồng bộ các giải pháp về quản trị, nhân vật lực, vùng nguyên liệu, công nghệ và thị trường.

Ông có chia sẻ gì thêm về mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh của ANTESCO trong thời gian tới?

Tầm nhìn và mục tiêu mà chúng tôi đặt ra cho ANTESCO là trở thành một trong những nhà cung cấp rau quả nhiệt đới đông lạnh IQF, đóng hộp và các sản phẩm mang giá trị gia tăng khác hàng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm phù hợp tiêu chuẩn quốc tế; là người bạn đồng hành của người nông dân Việt Nam. Cùng với đó là sứ mệnh mang đến cho khách hàng ngày càng nhiều tiện ích trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích của người nông dân, người lao động, đối tác, nhà đầu tư và khách hàng.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Quốc Hưng/Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng