Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

BUSADCO được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện KHCN nổi bật năm 2012

  Chủ Nhật, Ngày 8 Tháng 4, 2012, 2:11
BUSADCO được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện KHCN nổi bật năm 2012 BUSADCO được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện KHCN nổi bật năm 2012

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ các nhà báo khoa học và công nghệ - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố mười sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật của Việt Nam năm 2012.

Mười sự kiện này được gần 50 nhà báo chuyên viết về lĩnh vực khoa học và công nghệ bình chọn theo 5 lĩnh vực: Cơ chế chính sách; khoa học xã hội, nhân văn và tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; tôn vinh nhà khoa học; hợp tác quốc tế.

 

Sự kiện Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BUSADCO) đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương được bình chọn là sự kiện thứ bảy (thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ) trong 10 sự kiện. Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (BUSADCO) đã đoạt giải Nhì (Best in Class Award) thuộc Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA) - giải thưởng Xuất sắc Toàn cầu năm 2012. BUSADCO là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam đoạt giải trong lĩnh vực Dịch vụ lớn – loại hình Doanh nghiệp Dịch vụ và là mức thưởng cao nhất của Việt Nam năm 2012 trong khuôn khổ giải thưởng này. Trước đó, BUSADCO đã xuất sắc đoạt giải Vàng – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2011 và được Bộ Khoa học Công nghệ đề cử tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Cũng trong năm nay, BUSADCO đã đoạt giải Vàng ITEX 2012 tại Malaixia dành cho công trình: “Nghiên cứu ứng dụng Giếng thăm (hố ga) bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn liên kết mối nối cống trong lĩnh vực hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường”. Sản phẩm này trước đó đã đoạt giải vàng VIFOTEC 2011.

Được biết trong năm 2012, Busadco đã nghiên cứu ứng dụng thành công hàng loạt các sản phẩm KHCN góp phần cải tạo nâng cấp các đô thị VN. Các sản phẩm hữu ích như: Hố ga đúc sẵn thành mỏng kết nối cống với giải pháp mối nối mềm; hệ thống hào kỹ thuật đô thị; bó vỉa đúc sẵn; bồn rác xanh; hệ thống xử lý nước thải nhà hàng khách sạn… Song cùng với các sản phảm phục vụ đô thị, Busadco còn góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Sản phẩm hữu ích gồm: kênh mương bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn tưới tiêu các loại; tấm lắp ghép đường giao thông nông thôn; hệ thống bồn, bể chứa các loại; bể bioga…

Trước đó, Busadco cũng đã thành công khi nghiên cứu thiết lập hoàn chỉnh đi vào hoạt động 6 nhà máy trên toàn quốc với dây chuyền công nghệ rung lắc sản xuất các loại cấu kiện bê tông cốt thép thành bản mỏng đúc sẵn. Từ công nghệ này đã chế tạo ứng dụng thành công nhiều sản phẩm hữu ích như: Hệ thống hố ga thu nước mưa và ngăn mùi kiểu mới tại các đô thị VN; bể phốt đô thị; cống tròn cống hộp thành mỏng các loại; mộ đúc sẵn; hệ hống xử lý phân tán nước thải sinh hoạt… Ngoài công nghệ bê tông thành mỏng đúc sẵn, Busadco cũng đã nghiên cứu ứng dụng thành công các sản phẩm: Cụm tời máy nạo vét cống ngầm đô thị; cống điều tiết triều… Các sản phẩm khoa học công nghệ của Busadco nhằm phục vụ dân sinh; xây dựng các công trình công cộng phúc lợi; đáp ứng nhu cầu đời sống thiết thực của người dân và nó có ý nghĩa hơn khi mọi người dân VN không  các công trình khoa học công nghệ mang thương hiệu Việt – trí tuệ Việt.

Với kết quả sáng tạo khoa học công nghệ, Busadco đang chiếm giữ: 6 giải thưởng Vifotec, 4 giải vàng Techmart Asean + 3 năm 2009; 14 bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích, 5 giấy chứng nhận công nghệ phù hợp, 1 giải đặc biệt, 4 giải vàng, 1 giải bạc của tổ chức sáng tạo quốc tế, 1 giải Wipo. Busadco đương kim kỷ lục Việt nam là doanh nghiệp sở hữu nhiều giải thưởng khoa học công nghệ quốc tế nhất, là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của Việt nam. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty, người cầm lái con tàu Busadco, là tác giả, người dẫn dắt và khởi phát các ý tưởng công nghệ và đưa các phát minh sáng chế đến ứng dụng thực tiễn, đã vinh dự được nhà nước tặng huân chương lao động nhất, nhì, ba; được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động “vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Các sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ Busadco đã được sử dụng rộng rãi 45/63 tỉnh thành trong cả nước, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng dân cư. Đặc biệt có 10 UBND tỉnh đã ban hành chủ trương áp dụng sản phẩm công nghệ Busadco trên địa bàn.

Yến Phương

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng