Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Các doanh nghiệp trong các KCN Vĩnh Phúc: Nỗ lực vượt khó

  Thứ Tư, Ngày 22 Tháng 7, 2020, 13:22
Các doanh nghiệp trong các KCN Vĩnh Phúc: Nỗ lực vượt khó

Đầu năm 2020, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên toàn cầu đã khiến các doanh nghiệp trong các KCN Vĩnh Phúc gặp rất nhiều khó khăn. Song với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của các doanh nghiệp, các doanh nghiệp trong các KCN Vĩnh Phúc về cơ bản vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), đến nay đã có những đơn hàng mới được ký kết.

Đi vào hoạt động từ năm 2007, Công ty TNHH Jahwa Vina (KCN Khai Quang) chuyên sản xuất, gia công linh kiện điện tử, đã tạo việc làm ổn định cho hơn 4.000 lao động với doanh thu năm 2019 đạt hơn 3.170 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sản lượng giảm, dẫn đến doanh thu chỉ đạt hơn 1.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chi phí tiền lương và các chi phí cố định khác (khấu hao tài sản, công cụ, điện, nước) vẫn phải chi trả, điều này đã gây ra không ít khó khăn cho Jahwa Vina. Để vượt qua khó khăn, ban lãnh đạo Công ty đã cố gắng duy trì hoạt động SXKD bằng cách cắt giảm chi phí sản xuất, sắp xếp giờ làm việc linh hoạt để tạo nguồn thu nhập cơ bản giúp công nhân duy trì cuộc sống. Bởi vậy, đội ngũ nhân sự, nhân công của Công ty được duy trì ổn định, các đơn hàng mới đã bắt đầu được ký kết.

Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đã khiến 10% số lao động của Công ty TNHH Daeduck Việt Nam (KCN Bá Thiện) phải nghỉ việc hoặc tìm kiếm công việc mới. Trong tháng 4 và tháng 5/2020, Công ty phải giảm cả sản lượng và số giờ làm việc. Tuy nhiên, sang tháng 6/2020, cường độ công việc đã bắt đầu tăng trở lại và ở thời điểm hiện tại, không khí lao động sản xuất đã sôi động hơn rất nhiều, tiến độ giao hàng đã cập với thời điểm cuối năm 2019. Nhận định về tình hình SXKD trong 6 tháng cuối năm, Lãnh đạo Daeduck Việt Nam cho biết: Năm 2019, doanh thu của Công ty xấp xỉ 1.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, hết 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu mới chỉ đạt khoảng 560 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ. Để bù đắp sự suy giảm này, từ nay đến cuối năm, Công ty sẽ tích cực đa dạng hóa khách hàng, tìm kiếm đơn đặt hàng mới, chú trọng xuất khẩu. Song, với tình hình Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Daeduck Việt Nam nhận định năm 2020, tổng doanh thu sẽ giảm so với 2019. Mục tiêu hàng đầu của công ty trong thời gian tiếp theo là duy trì hoạt động SXKD, giữ ổn định đội ngũ nhân sự và công nhân lao động.

Còn tại Công ty TNHH công nghệ Cosmos (KCN Khai Quang), để kéo dài thời gian sản xuất trong thời kỳ dịch bệnh, từ ngày 6/4 đến 22/4, Công ty đã cho 85% công nhân nghỉ việc nhưng vẫn được nhận 100% lương. Đối với 70 công nhân luân phiên đi làm, ngoài được nhận 100% lương, công nhân sẽ được thêm 150.000 đồng/ngày. Đặc biệt, để ổn định tâm lý cho những lao động tạm thời nghỉ việc, Công ty đã tổ chức các buổi làm việc với từng bộ phận để thông báo những khó khăn, vướng mắc Công ty đang gặp phải, đồng thời, thực hiện tốt các chính sách chi trả tiền lương, bảo hiểm. Nhờ đó, tâm lý của người lao động ổn định và đã vui vẻ quay trở lại làm từ ngày 23/4/2020 với quyết tâm mới, khí thế mới.

Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc chiến với dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã lãnh chỉ đạo kịp thời, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia nước ngoài sớm được nhập cảnh, trở lại làm việc tại các nhà máy. Bên cạnh đó, nhằm giúp doanh nghiệp sớm phục hồi SXKD, Vĩnh Phúc đã tích cực cải cách hành chính, đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu. Cùng với đó, Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc tiếp tục cải tiến công nghệ giảm tối đa thời gian làm thủ tục, đẩy nhanh quá trình xuất nhập khẩu.

Với những nỗ lực từ ban lãnh đạo các Công ty và sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang giúp sức cho các doanh nghiệp từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định sản xuất, tiếp tục đóng góp tích cực cho nguồn thu ngân sách của địa phương.

Nguyệt Thắm (Vietnam Business Forum)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng