Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Công ty Cà Phê 721: Đột phá từ khẩu hiệu “Tốt cho mọi nhà”

  Chủ Nhật, Ngày 5 Tháng 1, 2020, 12:43
Công ty Cà Phê 721: Đột phá từ khẩu hiệu “Tốt cho mọi nhà” Bà Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Công ty Cà phê 721

Thực hiện chủ trương đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước, trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Cà phê 721 đã từng bước khắc phục các khó khăn và tạo được cơ sở vật chất, nguồn lực để phát triển.

Tiền thân của Công ty TNHH MTV Cà Phê 721 là đơn vị quân đội làm kinh tế, thành lập ngày 30/6/1976, trải qua 43 năm hình hình thành và phát triển, nhiều lần thay đổi tên gọi: Trung đoàn 721; Xí nghiệp khai hoạch xây dựng đồng ruộng 721; Nông trường 721; Nông trường cà phê 721; Công ty cà phê 721, hiện nay là Công ty TNHH MTV cà phê 721.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty hiện nay là: Sản xuất, đầu tư phát triển cà phê, lúa và các loại giống cây trồng, vật nuôi; kinh doanh cà phê, nông sản, thiết bị vật tư, hàng hóa tiêu dùng phục vụ sản xuất và đời sống; đầu tư chế biến cà phê, lúa gạo, nông sản; sản xuất, kinh doanh bao bì; nuôi trồng thủy sản; kinh doanh vận tải.

Qua bao khó khăn thử thách của công cuộc đổi mới qua từng thời kỳ, các đơn vị tiền thân Quân đội năm xưa và Công ty ngày nay đã vượt qua và đã đạt được nhiều thành quả có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Công ty TNHH MTV cà phê 721 hiện có 530 cán bộ, công nhân viên lao động và người nhận khoán. Những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Ban giám đốc cùng cán bộ, công nhân viên lao động và người nhận khoán đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày một đi lên. Năm 2018, tổng giá trị sản xuất kinh doanh của công ty thực hiện là 82,8 tỷ đồng, đạt 89% so với kế hoạch. Trong đó, cơ cấu giá trị sản xuất chiếm 35,6%, kinh doanh dịch vụ là 64,4%. Doanh thu tài chính đạt trên 58,2 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 1,7 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh chú trọng sản xuất kinh doanh, Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, cũng như chăm lo đến đời sống của cán bộ, công nhân viên lao động và người nhận khoán, với mức thu nhập bình quân người lao động đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn Công ty cũng thường xuyên phối hợp với lãnh đạo Công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động khi ốm đau, hoạn nạn cũng như các dịp lễ, tết…

“Gạo Bảy Hai Mốt - Tốt cho mọi nhà”!

Thực hiện chủ trương đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước, trong nhiều năm qua, Công ty đã từng bước khắc phục các khó khăn và  tạo được cơ sở vật chất, nguồn lực để phát triển. Từ năm 2015 Công ty đầu tư xây dựng Hệ thống chế biến sau thu hoạch và hướng mạnh sang lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chiến lược “Gạo Bảy Hai Mốt” gắn với khẩu hiệu hành động “Tốt cho mọi nhà”. Sản phẩm gạo của Công ty đưa ra thị trường được khách hàng đón nhận tích cực và đánh giá cao, hình ảnh, vị thế của đơn vị ngày càng được nâng lên. Hiện nay, Công ty thực hiện sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP, hệ thống quản lý, kinh doanh, chế biến theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001-2015 và HACCP.

Sản phẩm thương hiệu Gạo Bảy Hai Mốt đã được bảo hộ bởi Cục sở hữu trí tuệ; Đạt Tốp 100 thương hiệu bền vững năm 2015; Năm 2016, 2018 được bình chọn là Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam; Năm 2017 được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2017; Năm 2018 được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực Miền Trung, Tây Nguyên; Năm 2019 được UBND tỉnh Đắk Lắk giới thiệu tham gia bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia.

Ghi nhận các thành tựu đạt được và sự đóng góp của đơn vị qua 43 năm hình thành và phát triển. Công ty đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương chiến công, Huân chương lao động Hạng Ba năm 2011; Năm 2012 và năm 2015 Công ty đạt giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia; Năm 2015 được tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp vì Nhà nông”. Huân chương lao động Hạng Nhì năm 2016. Ngoài ra còn được nhận nhiều bằng khen của Bộ NN&PTNT, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk; Giấy khen Tổng công ty cà phê Việt Nam, và Ủy ban Nhân dân huyện Eakar, các ban ngành trong Tỉnh, trong Huyện.

Quốc Hưng (Vietnam Business Forum)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng