Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Công ty Cà phê Ia Sao 1: Vì mục tiêu “Công nhân giàu - Công ty vững mạnh”

  Thứ Ba, Ngày 15 Tháng 12, 2020, 16:24
Công ty Cà phê Ia Sao 1: Vì mục tiêu “Công nhân giàu - Công ty vững mạnh”

Được thành lập từ năm 1982, Công ty Cà phê Ia Sao 1 đứng chân trên địa bàn 3 xã của huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, một trong những địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Song nhờ phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể, sự năng động sáng tạo trong điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của ban lãnh đạo, Công ty trở thành một trong những thành viên tiêu biểu của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép: sản xuất kinh doanh hiệu quả gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hoàn thành “nhiệm vụ kép”

Công ty Cà phê Ia Sao 1 hiện quản lý 700 ha đất, trong đó đất trồng cây cà phê là 578 ha, đất giao khoán theo Nghị định 01/NĐ-CP là 71 ha, đất giao khoán theo Nghị định 168/NĐ-CP là 501 ha, còn lại 122 ha là đất phi nông nghiệp. Lực lượng lao động hiện có là 445 người, trong đó gần 50% là lao động nữ, lao động gián tiếp và quản lý là 21 người được biên chế thành 3 phòng chuyên môn chức năng và 5 đội sản xuất.

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của người lao động, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ, Công ty Cà phê Ia Sao 1 đã vượt qua bao khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua thuộc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam và tỉnh Gia Lai. 40 năm qua, đã có hàng nghìn lượt lao động, cán bộ của Công ty được bình bầu là lao động tiên tiến, hàng trăm người được tôn vinh chiến sĩ thi đua các cấp, được các ngành các cấp từ cơ sở đến trung ương khen thưởng. Tập thể Công ty cũng đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam, UBND tỉnh Gia Lai, của các bộ, ngành trung ương và địa phương. Đặc biệt, năm 1994 Công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và năm 1998 là Huân chương lao động hạng Nhì.

Bên cạnh đó, Công ty Cà phê Ia Sao 1 cũng là đơn vị đi đầu trong công tác xã hội. Từ năm 1990 đến năm 2004, Công ty đã bỏ vốn đầu tư xây dựng nhiều công trình như: trạm xá, trường học, đường giao thông, trạm điện phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh sau đó thực hiện bàn giao lại cho địa phương quản lý với tổng giá trị đầu tư công trình hơn 10 tỷ đồng.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước và chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn năm 2005 đến nay Công ty Cà phê Ia Sao 1 đã tích cực cùng các xã trên địa bàn tham gia xây dựng chương trình nông thôn mới, đã đóng góp ủng hộ mỗi năm hàng trăm triệu đồng, tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, đồng bào bị bão lụt, gia đình chính sách, ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với chính quyền địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn, giải quyết các vấn đề an ninh nông thôn cũng như quản lý bảo vệ sản phẩm cà phê của Công ty.

Đoàn kết, năng động là “chìa khoá thành công”

Nhìn lại chặng đường 40 năm hình thành và phát triển của doanh nghiệp, theo ông Trần Chí Kiên, Giám đốc Công ty Cà Phê Ia Sao 1, đó là một hành trình đầy nỗ lực vượt qua những thử thách cam go để tồn tại, phát triển và có được thành quả như ngày hôm nay.

Bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam, sự ủng hộ của chính quyền địa phương, yếu tố mang tính quyết định sự thành công là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; sự năng động sáng tạo của ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên, người lao động trong Công ty. Ban lãnh đạo Công ty đã luôn sát sao với công việc, đã xây dựng được phương án kinh doanh khoa học, phù hợp với tình hình thực tế, từ đó phát huy, khai thác tiềm lực và tạo sự chủ động của người nhận khoán. Phương án khoán đảm bảo hài hoà lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người nhận khoán. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ngày càng hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ nhân viên, công nhân lao động và nhân dân trên địa bàn không ngừng được nâng cao.

“Công nhân giàu - Công ty vững mạnh”.

Trải qua gần 40 năm hình thành và phát triển, Công ty Cà phê Ia Sao 1 đã khẳng định được thương hiệu và xây dựng được nền tảng phát triển bền vững. Mặc dù vậy, với những diễn biến của kinh tế thị trường như hiện nay, ông Trần Chí Kiên cho rằng, chặng đường sắp tới của doanh nghiệp xác định còn nhiều thử thách và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền và người dân trên địa bàn.

“Song song với việc tranh thủ sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền và nhân dân trên địa bàn, tập thể ban lãnh đạo, công nhân lao động trong Công ty sẽ phát huy nội lực, phấn đấu giữ vững và phát huy thành quả đạt được trước mắt là hoàn thành tốt những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2020 và những năm tiếp theo với mục tiêu “Công nhân giàu - Công ty vững mạnh”, ông Kiên chia sẻ.

Ban lãnh đạo Công ty Cà Phê Ia Sao 1 nêu quyết tâm xây dựng Công ty trở thành trung tâm liên kết sản xuất; trung tâm kinh tế, khoa học, công nghệ trên địa bàn. Phát triển đảm bảo hài hòa ba lợi ích giữa Nhà nước - doanh nghiệp - người lao động. Không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và sự nghiệp phát triển chung của khu vực Tây Nguyên.

Để thực hiện thành công mục tiêu và quyết tâm trên, hiện Công ty Cà phê Ia Sao 1 đang thực hiện sắp xếp đổi mới, phát triển doanh nghiệp gắn với công tác lãnh đạo, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và tích cực tham gia đóng góp với địa phương xây dựng nông thôn mới; chủ động tạo sự chuyển biến về phương pháp tổ chức quản lý và quản trị doanh nghiệp, xác định sản xuất luôn phải gắn liền với công nghiệp chế biến và thị trường theo chuỗi giá trị hàng hóa. Tiến tới thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp và lộ trình tái cơ cấu doanh nghiệp theo chỉ đạo của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam.

Ngoài ra, Công ty tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Tiếp tục duy trì đầu tư thâm canh vùng sản xuất cây cà phê “đặc sản” gắn liền với công tác chế biến và thị trường tiêu thụ. Chỉ đạo và giám sát chặt chẽ việc đầu tư thâm canh có chiều sâu trên toàn bộ diện tích giao khoán. Đầu tư đúng, đủ, kịp thời vụ, chú trọng chuyển dịch theo hướng tăng dần phân hữu cơ với tỷ lệ cơ cấu đầu tư 30% hữu cơ, 70% vô cơ. Chú trọng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng cường các biện pháp sinh học, đảm bảo sản phẩm cà phê sạch có chứng chỉ theo bộ nguyên tắc 4C và UTZ đã đăng ký đáp ứng yêu cầu phục vụ xuất khẩu.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng