Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh: Chung tay đưa du lịch Tây Ninh lên tầm cao mới

  Thứ Ba, Ngày 23 Tháng 6, 2015, 17:55
Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh: Chung tay đưa du lịch Tây Ninh lên tầm cao mới

Tọa lạc tại núi Bà Đen (Tp.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), Khu Di tích Lịch sử Văn hóa – Danh thắng và Du lịch Núi bà Đen là khu tâm linh, danh thắng nổi tiếng, đồng thời là di tích lịch sử cấp quốc gia. Trước đây do địa hình hiểm trở, đi lại khó khăn, khách lên xuống núi phải đi bộ nên Khu du lịch chưa thu hút được đông đảo du khách. Trước nhu cầu cấp thiết của khách du lịch, của toàn ngành du lịch Tây Ninh, Công ty Cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh đã đầu tư hệ thống cáp treo và máng trượt, là hai hệ thống lần đầu tiên có tại Việt Nam, đã giúp cho du khách không phải leo bộ hàng tiếng đồng hồ, có thể đắm mình trải nghiệm cảm giác tuyệt vời với mây trắng, gió xuân, cùng cảnh thiên nhiên hùng vỹ, nơi một thời oai hùng trong công cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và thực dân Pháp.

Giám đốc Công ty Cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh - ông Trần Trung Kiên cho biết, những năm gần đây lượng du khách đến tham quan Khu du lịch có sự gia tăng đáng kể (từ vài trăm ngàn khách lên đến gần 2 triệu khách/năm), chủ yếu là khách tâm linh với tỷ lệ gia tăng hàng năm khoảng 5 - 10%. Đặc biệt trong năm 2014 vừa qua, lượng khách tâm linh đến viếng Chùa Bà đạt mức kỷ lục, trên 2 triệu lượt khách và năm 2015 dự kiến sẽ đạt trên 2,5 triệu lượt khách. Trong khi đó hệ thống cáp treo Núi Bà Đen cũ được xây dựng và đưa vào khai thác từ tháng 3/1998, qua gần 15 năm vận hành, khai thác, hệ thống cáp treo này đã lạc hậu và không đáp ứng được nhu cầu, lưu lượng du khách đến tham quan khu di tích ngày càng tăng cao, nhất là vào dịp lễ hội.


Chính vì vậy, để thay thế dần hệ thống cáp treo Núi Bà Đen, từ dịp Tết Quý Tỵ 2013, Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh đã đưa vào vận hành hệ thống cáp treo mới gồm 46 cabin, mỗi ca bin chở được 8 hành khách/lượt, thời gian vận hành rút ngắn chỉ còn 4,53 phút/lượt lên, xuống, giúp cho Công ty gia tăng năng lực phục vụ hành khách với hiệu suất đáng nể. Tổng chiều dài hệ thống cáp là1.083,70 m; ga phía trên cách Chùa Bà 150m, toàn tuyến nằm ở phía Đông hệ thống máng trượt. Nhìn bên ngoài hệ thống mới này có công nghệ khá giống với hệ thống Cáp treo băng qua eo biển ở vịnh Vinpearland Nha Trang nhưng công nghệ hoàn toàn mới và có thay đổi đôi chút về công nghệ nhà ga và các trụ đỡ để thích hợp với địa hình đặc trưng của khu di tích Núi bà Đen. Giá vé cho một suất khứ hồi là 150.000 đồng/người; suất 1 chiều là 80.000 đồng/người.

Với hệ thống tự động, vận chuyển nhanh, công suất lớn, từ khi hệ thống cáp treo mới được đưa vào sử dụng đã giúp giảm thiểu đáng kể thời gian chờ đợi của du khách trong những giờ cao điểm, chất lượng vận chuyển đạt an toàn cao giúp du khách hàng toàn yên tâm trong chuyến hành hương về với Chùa Bà. Ngoài ra, Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh còn là đơn vị tiên phong đầu tư công nghệ vận chuyển khách bằng máng trượt vào năm 2002, mang đến cho chuyến hành hương của du khách thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Theo chia sẻ của ông Kiên, mùa kinh doanh cao điểm của Công ty là vào những ngày Lễ hội Hội xuân Núi Bà (tháng Giêng âm lịch), khách trong tháng này chiếm hơn 50%/ tổng lượng khách cả năm. Hầu hết khách chủ yếu đến từ khu vực Nam Trung bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ. Hiện tại Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh đã khai thác trên 60% lượt khách tham quan đi cáp treo, chủ yếu vào các ngày lễ hội tâm linh. Kể từ khi đưa hệ thống cáp treo mới vào vận hành, doanh thu hàng năm của Công ty có sự gia tăng đáng kể, tăng từ 30 - 40%; lợi nhuận trên doanh thu tăng 60%; chất lượng đời sống của CBNV ngày càng được cải thiện.

Song song với hoạt động kinh doanh, Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh cũng dành nhiều sự quan tâm cho công tác quản lý để đảm bảo chi phí hợp lý nhất, nâng cao lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn, đảm bảo cổ tức cho cổ đông. Với việc kinh doanh liên tục có lãi giúp Công ty có nguồn tài chính dồi dào, nhờ đó có thể tích lũy để đầu tư bằng nguồn vốn tự có, không phụ thuộc vào nguồn vốn vay như nhiều đơn vị khác.

Về triển vọng phát triển trong tương lai, ông Kiên cho biết, hiện Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh vẫn còn dư địa trong việc phát triển dịch vụ cáp treo ở khu vực Núi Bà Đen vì hiện tại vẫn còn 1/3 số du khách chưa sử dụng dịch vụ cáp treo khi đến thăm viếng và ngoạn cảnh tại đây. Để đón đầu và tận dụng hiệu quả cơ hội này, Công ty có kế hoạch đầu tư cáp treo Giai đoạn II từ Chùa Bà lên đỉnh núi (với độ cao 986m), và các dịch vụ du lịch kèm theo, song song với nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ cung ứng, nhất là đào tạo đội ngũ nhân viên giàu nghiệp vụ, nhiệt tình, thân thiện nhằm mang đến cho du khách một chuyến hành hương thoải mái và đáng nhớ nhất, góp phần phát triển du lịch Tây Ninh theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh thông qua.

Có thể thấy so với những danh thắng khác ở miền Nam như: Miếu Bà Chúa Xứ - Châu Đốc (An Giang), Chùa Linh Sơn (tỉnh Đồng Nai), Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Chùa Bà Thiên Hậu (tỉnh Bình Dương)…, Núi Bà Đen chưa phải là địa điểm hấp dẫn hàng đầu. Tuy nhiên với lợi thế riêng cùng tâm huyết lớn đối với sự phát triển của ngành du lịch địa phương, Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh quyết tâm đi đầu nắm bắt và tận dụng hiệu quả mọi cơ hội kinh doanh, dù rất bé nhỏ của Tây Ninh để tiếp tục thu hút ngày càng đông lượng du khách đến với tỉnh nhà, tích cực đồng hành đưa du lịch Tây Ninh lên tầm cao mới.

Được biết Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành du lịch của tỉnh Tây Ninh niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã cổ phiếu TCT và những năm qua luôn nằm trong Top 5 của HNX.

 Ngoài việc tăng vốn điều lệ ban đầu khoảng 15 tỷ đồng lên trên 120 tỷ đồng, Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh cũng đã lên kế hoạch phấn đấu đạt 176 tỷ đồng doanh thu và 64,8 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng lần lượt 41,4% và 17,2% năm 2014. Ngoài ra thực hiện kế hoạch chuyển về Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE), ngày 11/03/2015 vừa qua Công ty cũng đã nộp hồ sơ xin niêm yết 12.788.000 cổ phiếu trên HoSE.

Hàn Lương

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng