Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Đồng hành cùng ngư dân bám biển

  Thứ Tư, Ngày 22 Tháng 7, 2020, 13:51
Đồng hành cùng ngư dân bám biển Ông Liên Đức Lợi, Giám đốc Công ty Đức Lợi Bạc Liêu

Đứng chân trên địa bàn huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu), những năm qua, Công ty TNHH MTV Đức Lợi Bạc Liêu là một trong những doanh nghiệp đã tích cực đầu tư phát triển các dịch vụ hậu cần nghề cá, đầu tư nhà máy chế biến và tìm kiếm thị trường tiêu thụ, qua đó giúp ngư dân yên tâm bám biển.

Anh Liên Đức Lợi, Giám đốc Công ty Đức Lợi Bạc Liêu là người gắn bó với nghề cá từ nhiều năm nay. Anh khởi nghiệp bằng nghề thu mua hải sản tại cảng cá Gành Hào từ khoảng 15 năm trước, với công việc thu mua hải sản rồi bán lại cho cho các đầu mối ở một số chợ trong vùng.

Trong thời gian đó, anh Lợi nhận thấy các tàu của ngư dân cứ sau một thời gian ngắn ra khơi lại phải quay về cảng để bán hải sản và tiếp thêm nhiên liệu, thực phẩm, mất thời gian mà lại tốn kém thêm nhiều chi phí. Vì vậy, anh nảy ra ý tưởng đầu tư tàu để ra khơi, giống như một cái chợ di động trên biển để trực tiếp thu mua hải sản, đồng thời cung cấp nhiên liệu, thực phẩm cho ngư dân như: Lương thực, xăng dầu, nước đá, ngư cụ, hỗ trợ y tế... giúp các phương tiện có thể đánh bắt dài ngày trên biển.

Nhờ nắm bắt đúng nhu cầu nên công việc hậu cần nghề cá ngày càng thuận lợi và phát triển. Từ đó anh gom góp thêm vốn liếng, vay mượn đóng thêm những chiếc tàu. Cứ thế, đến nay, anh đã có 7 chiếc tàu vừa làm đánh bắt cá xa bờ, vừa thu mua và làm dịch vụ hậu cần cho ngư dân, giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 140 lao động.

Đó cũng là bước đi quan trọng để đơn vị chủ động tìm nguồn nguyên liệu, đáp ứng nhu cầu thị trường và tiến đến những dự án quy mô lớn hơn. Công ty đầu tư nhà máy vừa sơ chế vừa chế biến thành phẩm cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu với năng lực sơ chế và chế biến hàng ngàn tấn nguyên liệu/năm. Nhà máy được khánh thành vào năm 2018, được xây dựng trên diện tích 4.000m2, công suất 8 tấn/giờ, tổng vốn đầu tư trên 55 tỷ đồng, được thiết kế hiện đại với quy trình sản xuất khép kín, sản phẩm làm ra đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. 

Nếu như những nỗ lực của Công ty Đức Lợi Bạc Liêu trong phát triển hậu cần nghề cá, giúp ngư dân thuận tiện trong đánh bắt, giảm chi phí, yên tâm bám biển phát triển kinh tế gia đình, thì những nỗ lực trong đầu tư nhà máy chế biến mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, có giá trị gia tăng cao, góp phần tích cực phát triển kinh tế -xã hội địa phương.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng