Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

FPT tiên phong phát triển các sản phẩm Make in Vietnam đẳng cấp quốc tế

  Thứ Năm, Ngày 24 Tháng 12, 2020, 9:4
FPT tiên phong phát triển các sản phẩm Make in Vietnam đẳng cấp quốc tế

Ngày 23/12 tại Hà Nội, Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2020 với chủ đề “Doanh nghiệp công nghệ số - Động lực thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Việt Nam” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham gia của các bộ, ban ngành cùng những doanh nghiệp “đầu tàu” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của quốc gia. Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghệ của Việt Nam, FPT mang đến những chia sẻ giá trị về những bài học, chuyển dịch chiến lược để giúp các doanh nghiệp phát triển các giải pháp, nền tảng Make in Viet Nam đẳng cấp quốc tế và xa hơn là chung tay thúc đẩy Việt Nam vươn lên trên bản đồ số toàn cầu.

Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam năm 2020 là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp công nghệ số, cộng đồng nghiên cứu phát triển công nghệ, các nhà quản lý và đầu tư. Sau thành công của sự kiện “Make in Viet Nam” lần 1, diễn đàn tiếp tục xoáy sâu vào các đề xuất, giải pháp sáng tạo, ý tưởng đột phát để huy động mọi nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, hướng đến mục tiêu “kép” vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Hưởng ứng lời kêu gọi trên, với vai trò tiên phong dẫn dắt các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, FPT đã đóng góp những bài học, tầm nhìn dịch chuyển chiến lược để hỗ trợ hiện thực tầm nhìn của quốc gia đúc kết từ những kinh nghiệm quý báu khi làm việc và hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới.

Tiên phong trong ngành CNTT vì một Việt Nam vươn tầm quốc tế

Cách đây 20 năm, khi bước chân ra thị trường nước ngoài, FPT đã có những khởi đầu không suôn sẻ. Nhưng với tinh thần và ý chí mang trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu, FPT đã vươn lên cạnh tranh sòng phẳng những tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như Accenture, IBM, TCS, Infosys trong đấu thầu những dự án công nghệ lớn... Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và với những thành tựu về CNTT đã đạt được trong những năm vừa qua, Việt Nam hiện có thể đứng ngang hàng với nhiều dân tộc tiên tiến trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam thiết kế và sáng tạo ra các nền tảng, giải pháp, dịch vụ công nghệ đẳng cấp quốc tế cho thị trường Việt Nam và đi ra toàn cầu.


Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT

Với vai trò là doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, tiên phong chuyển đổi số và nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các tập đoàn lớn trên toàn cầu, hướng đến mục tiêu đứng trong Top 50 nhà cung cấp dịch vụ chuyển đối số hàng đầu thế giới trong thời gian qua FPT đã ưu tiên mọi nguồn lực để nghiên cứu phát triển hệ sinh thái các nền tảng, giải pháp, dịch vụ “Make in Viet Nam”, được cộng đồng quốc tế ghi nhận thông qua các giải thưởng, bảng xếp hạng uy tín. Đồng thời, FPT đã phát huy năng lực, kinh nghiệm cũng như các thế mạnh của mình, bằng những nền tảng, giải pháp, dịch vụ này giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng và phát triển các mô hình kinh doanh mới hướng đến mô hình doanh nghiệp số.

Ngay trong Covid-19, FPT vượt 200 đối thủ để trở thành đối tác ưu tiên hàng đầu, giành được hợp đồng có giá trị 150 triệu USD với hãng kinh doanh ô tô lớn hàng đầu ở Mỹ. Hay vượt 20 công ty lớn toàn cầu cũng như bản địa tại Malaysia trong một hợp đồng 100 triệu USD với Tập đoàn Dầu khí quốc gia; trở thành đối tác công nghệ chiến lược của hãng đồ uống lớn nhất thế giới tại Nhật và còn nhiều hơn thế. Trong giai đoạn 2014-2019, FPT đã mang về hơn 1,7 tỷ USD doanh thu từ xuất khẩu phần mềm. Trong 11 tháng đầu năm 2020, vượt qua những tác động của Covid-19, doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT vẫn tăng trưởng hai chữ số, đạt trên 10.000 tỷ đồng. Những kết quả này của FPT đã góp phần ghi tên Việt Nam trên bản đồ số toàn cầu. Gartner đã xem đánh giá Việt Nam là 1 trong 6 địa điểm hàng đầu về chuyển giao công nghệ toàn cầu tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ tại Diễn đàn, “Từ một khởi đầu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ gia công, chúng tôi đã vươn lên thành một nhà cung cấp phần mềm có giá trị gia tăng cao cho nhiều khách hàng tên tuổi trên thế giới như Airbus, Toyota… Chúng tôi đã có một giấc mơ lớn là in dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ số thế giới, mang các sản phẩm CNTT do Việt Nam sản xuất ra thế giới, và giờ đây, giấc mơ này đã thành hiện thực.”

Sản phẩm – Nền tảng Made by FPT đạt Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, hai nền tảng, giải pháp của FPT đã vinh dự được vinh danh ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc và Sản phẩm số xuất sắc của Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020. Cụ thể akaBot – Giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp giành giải nhất ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc nhất và FPT.AI – Nền tảng trí tuệ nhân tạo nhận giải ba ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc. Giải thưởng là động lực để các doanh nghiệp công nghệ, trong đó có FPT tiếp tục sáng tạo đổi mới, đóng góp hơn nữa vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Ngoài ra, 04 nền tảng và giải pháp khác của FPT gồm: akaChain - Nền tảng blockchain cho doanh nghiệp; FPT.EagleEye - Giải pháp giám sát an toàn và phản ứng sự cố; CodeLearn – Nền tảng dạy và học lập trình trực tuyến; FPT.iBus - Hệ thống Quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam ở các hạng mục: Nền tảng số xuất sắc, Giải pháp số xuất sắc và Thu hẹp khoảng cách số.


akaBot đạt giải nhất ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc của Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam

Nền tảng akaBot – Nền tảng ứng dụng công nghệ RPA, tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn như giúp doanh nghiệp tăng 80% năng suất, tiết kiệm 60% chi phí vận hành, giảm 90% thời gian thực hiện các tác vụ. Nền tảng có thể đáp ứng các nhu cầu vận hành dịch vụ liên tục 24/7 với tốc độ và khối lượng công việc xử lý cao gấp 10 lần con người, từ đó tối ưu hoá chi phí và chuyển đổi nguồn lực sang công việc có giá trị gia tăng cao hơn cho doanh nghiệp. akaBot hiện có thể giải quyết khoảng 250 quy trình/ công đoạn hay vị trí công việc khác nhau, chuyển đổi hàng vạn con người trong các doanh nghiệp sang các công việc có giá trị hơn. akaBot được 50 khách hàng hay nhà phân phối cả trong và ngoài nước, tại 8 quốc gia, trong đó có những tên tuổi lớn như DIP, Unilever, Panasonic, HSBC, Mizuho… Mới đây, nền tảng này cũng đã được Gartner đưa vào bảng xếp hạng các sản phẩm công nghệ thế giới - Gartner Peer Insights và đứng trong Top 6 nền tảng RPA phổ biến trên thế giới.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên công nghệ Trí tuệ Nhân tạo như Chatbot, Trợ lý ảo tổng đài, Trích xuất thông tin từ hình ảnh giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí hỗ trợ hoạt động, gia tăng năng suất lao động, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đem đến trải nghiệm tương tác khách hàng tức thời, liền mạch. Sau 03 năm ra mắt, FPT.AI đã đạt được những kết quả đáng khích lệ tại thị trường nội địa và quốc tế, với 70 doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng, hành chính công sử dụng và 1.000.000 người dùng cuối được hưởng lợi từ các dịch vụ/năm.

Những nền tảng, giải pháp trên nằm trong hệ sinh thái nền tảng, giải pháp chuyển đổi số của FPT góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số hướng đến mô hình quốc gia số trong tương lai.

“Chúng tôi đã có những bước tiên phong trên bầu trời CNTT, nhưng chúng tôi mong muốn cả cộng đồng công nghệ hãy đi cùng nhau, đi cùng với các tập đoàn nền tảng để cùng nhau làm nên một Việt Nam tươi sáng và phồn thịnh. Hãy bay lên đàn chim việt, trên bầu trời của Việt Nam hùng cường, giúp dân tộc phồn vinh!” – Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT phát biểu. 

Thu Hà (Vietnam Business Forum)

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng