Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

iSchool Ninh Thuận: Hiện thực hóa khát vọng kiến tạo môi trường giáo dục quốc tế

  Thứ Sáu, Ngày 26 Tháng 4, 2019, 13:41
iSchool Ninh Thuận: Hiện thực hóa khát vọng kiến tạo môi trường giáo dục quốc tế

Với mong muốn mang những giá trị giáo dục tiên tiến đến khắp các tỉnh, thành cả nước, năm 2011, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã thành lập iSchool Ninh Thuận. Với cơ sở vật chất hiện đại, chương trình hội nhập quốc tế, đội ngũ cán bộ giáo viên chất lượng cao, giàu tâm huyết, iSchool Ninh Thuận đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh. Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn bà Lê Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng Trường hội nhập quốc tế iSchool Ninh Thuận xoay quanh hoạt động đào tạo của Trường. Quốc Hưng thực hiện.

 Bà có thể cho biết đôi nét về tình hình hoạt động và những kết quả nổi bật mà iSchool Ninh Thuận đã đạt được trong năm học vừa qua? 


iSchool Ninh Thuận được thành lập từ năm 2011 với tiền thân là Trường Bán công Trần Quốc Toản, thuộc hệ thống Trường hội nhập quốc tế iSchool của Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Dù gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu nhưng iSchool Ninh Thuận luôn vững tin và phát triển đúng hướng của Tập đoàn Nguyễn Hoàng đề ra, để rồi năm 2017 có bước chuyển mình mạnh mẽ khi khánh thành đưa vào hoạt động cơ sở mới trên diện tích 43.000m2 với cơ sở vật chất hiện đại, và chương trình hội nhập quốc tế tại số 85 Nguyễn Văn Cừ, đưa trường trở thành trường đầu tiên đào tạo liên cấp từ mầm non, tiểu học đến THPT có quy mô lớn nhất Ninh Thuận.

Chúng tôi rất vui mừng và tự hào về những kết quả đạt được trong những năm qua. Trong đó, năm học 2017 – 2018 có 93.7% học sinh xếp loại khá, tốt, tăng 3.2% so với năm trước; 84.6% có học lực khá, giỏi, tăng gần 29%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm từ 94%-97%, tỷ lệ học sinh đỗ đại học trên 60%. Nhiều học sinh đã đạt giải cao trong các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Tập đoàn Nguyễn Hoàng tổ chức.

So với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Ninh Thuận có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội còn chậm, việc đầu tư trường tiêu chuẩn quốc tế có khó khăn gì? Làm thế nào để thu hút học sinh, thưa bà? 

Đây là điểm khác biệt của hệ thống iSchool khi mạnh dạn đầu tư vào địa phương nằm ngoài vùng kinh tế trọng điểm để hiện thực hóa khát vọng kiến tạo một môi trường giáo dục quốc tế dành cho học sinh ở mọi tỉnh, thành Việt Nam. Tỉnh Ninh Thuận, tốc độ phát triển kinh tế -xã hội dù chưa bằng nhiều thành phố lớn, trọng điểm của cả nước nhưng vẫn đang liên tục tăng trưởng theo thời gian và ở đây có rất nhiều gia đình sẵn sàng đầu tư cho việc học của con cái một cách tốt nhất. Minh chứng rõ ràng nhất là ngay khi chúng tôi khánh thành đưa vào hoạt động cơ sở mới năm học 2017-2018 trường đã vượt 150% chỉ tiêu tuyển sinh đề ra. 

Yếu tố chưa thực sự phát triển của Ninh Thuận có lẽ không chỉ tạo ra khó khăn trong việc tuyển sinh mà còn cả trong việc tuyển dụng giáo viên có chuyên môn cao. iSchool Ninh Thuận vượt qua khó khăn này như thế nào?

Chúng tôi luôn cho rằng, chất lượng giáo viên là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng giáo dục.Vì thế, chúng tôi đã rất chú trọng đầu tư chiều sâu vào việc phát triển năng lực đội ngũ giáo viên để đảm bảo chương trình giáo dục ưu việt của toàn hệ thống. Do đó, việc tuyển dụng giáo viên được tổ chức một cách kỹ lưỡng, nhằm tìm ra những “người truyền lửa” có tài và có tâm. 

Để xây dựng nguồn giáo viên chất lượng phù hợp với phát triển lâu dài và ổn định, chúng tôi cũng đã tập trung vào khâu đào tạo, thường xuyên trải dài trong năm là những buổi tập huấn kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ của Tập đoàn NHG, không chỉ được đào tạo chuyên sâu các phương pháp giảng dạy tiệm cận với những nền giáo dục phát triển, mà còn được bồi dưỡng tâm hồn, tư duy tích cực để đồng hành và khai phá tiềm năng của mỗi học sinh. 

Bên cạnh đó, chúng tôi xây dựng chính sách lương thưởng, đãi ngộ hấp dẫn để thu hút các giáo viên giỏi, khao khát sự đổi mới và mong muốn cống hiến cho nền giáo dục nước nhà.

Ngoài vấn đề tài chính, chương trình đào tạo cũng là một băn khoăn không nhỏ của nhiều bậc phụ huynh khi quyết định cho con học trường quốc tế. Bà có thể nói rõ hơn về chương trình đào tạo mà iSchool Ninh Thuận đang áp dụng hiện nay? 


iSchool thiết kế chương trình giáo dục hội nhập quốc tế dựa trên chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam kết hợp với chương trình tiếng Anh chuẩn Cambridge, các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, thể thao, nghệ thuật và các chương trình học giá trị sống - kỹ năng sống nhằm phát triển học sinh một cách toàn diện. Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ cho việc phát triển năng khiếu, thể chất...Tất cả hướng đến mục tiêu đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, từ đó đạt được thành công và hạnh phúc. Đó cũng là niềm mong mỏi của phụ huynh.

Trân trọng cảm ơn bà!
Theo Quốc Hưng/VBF

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng