Liên doanh này tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu cọ tại thị trường Việt Nam. Theo ký kết, liên doanh sẽ tận dụng lợi thế sẵn có của mỗi bên.
Ông Trần Lệ Nguyên –Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KDC cho biết, hiện nay liên doanh vẫn còn trong giai đoạn thảo luận, dự kiến 6 tháng tới sẽ thành lập công ty liên doanh với vốn góp dự kiến KDC 45%, hai đối tác còn lại sẽ sẽ góp 55%. “Tuy nhiên sau khi công ty mới ra mắt, chúng tôi chưa có ý định xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam, chỉ vận chuyển dầu cọ từ Malaysia về Việt Nam đóng chai, nhãn mác tại nhà máy Vocarimex” – ông Trần Lệ Nguyên cho biết.
Ông Nguyên chia sẻ thêm, thị trường dầu ăn Việt Nam rất tiềm năng, tăng trưởng bình quân mỗi năm khoảng 7%, đạt quy mô khoảng 30.000 tỷ đồng/năm, nhưng nguyên liệu để sản xuất dầu phải nhập khẩu đến 90% từ Malaysia và Indonesia. Với tiềm năng này, KDC đã có thương hiệu dầu ăn “Đại gia đình” đã tung ra thị trường trong tháng 6 này từ thương vụ đầu tư vào Vocarimex.
Ông Dato’ Zakaria Arshad – Phó Chủ Tịch Tập đoàn FGV cho biết: “Liên doanh này phù hợp với chiến lược toàn cầu của FGV. Chúng tôi mong muốn xác lập được vị thế dẫn đầu tại các thị trường mới có mức tiêu thụ cao như ở Việt Nam. Việc phối hợp với KDC và ITL tại thị trường Việt Nam, tôi tin tưởng liên doanh chiến lược này có tiềm năng rất lớn để đạt được vị thế dẫn đầu thị trường”.
Minh Hương