Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

  Thứ Tư, Ngày 8 Tháng 4, 2020, 9:11
Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Đứng chân trên địa bàn huyện miền núi nhiều khó khăn, song song với hoạt động xuất kinh doanh, Công ty Liên doanh Antraco còn xác định cho mình sứ mệnh quan trọng khác là: góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và cùng chính quyền địa phương thực hiện an sinh xã hội.

Công ty Liên doanh Antraco được thành lập từ năm 1994, là liên doanh giữa  Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty CP Cơ khí An Giang. 

Công ty Liên doanh Antraco có chức năng hoạt động chính là khai thác đá, sản xuất vật liệu xây dựng. Năm 1994, Công ty được Bộ Công Nghiệp Nặng cấp phép khai thác mỏ đá thuộc núi Dài, xã Châu Lăng, Huyện Tri Tôn, Tỉnh An Giang có trữ lượng hơn 28 triệu m3, trải rộng trên diện tích 70ha. Đây là mỏ đá có lợi thế đặc biệt trong khu vực, bởi chất lượng đá có cường độ kháng nén cao, có thể cung cấp cho các công trình đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật cao. 

Với bề dày hoạt động trên 25 năm, Công ty Antraco hiện là một trong những doanh nghiệp sản xuất VLXD có năng lực mạnh nhất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Công ty đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại,  14 hệ thống nghiền chế biến đá, có công suất máy từ 150 tấn/giờ đến 300 tấn/giờ, hệ thống khoan điện BMK5 có khả năng cung ứng đá nguyên liệu đạt 180.000m3/tháng.



Tập thể CBNV, lãnh đạo Công ty Antraco chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh An Giang 

Bên cạnh đó, các bãi đá thành phẩm có sức chứa trên 200.000 m3, thuận lợi trong việc dự trữ sản phẩm để chủ động cung cấp nguyên liệu đá. Bến cảng, băng chuyền chiều dài 1km, cung đường vận chuyển từ bãi đá thành phẩm đến cảng tiêu thụ 2km, cầu tải công suất lớn...giúp công suất giao hàng đạt từ  8.000 m3 đến 10.000 m3/ngày, góp phần đảm bảo nguồn nguyên liệu tại chỗ chất lượng cao cho các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh An Giang và cả khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Chất lượng đá cao, thiết bị hiện đại, kết hợp nhiều giải pháp trong quản trị, điều hành giúp Công ty Antraco trở thành doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả thuộc bậc nhất trong ngành. Ông Quách Kim Long, Giám đốc Công ty Antraco cho biết, sau 25 năm hoạt động, đến nay, sản lượng khai thác của công ty đã đạt 15,1 triệu m3; sản lượng tiêu thụ đạt hơn 17,2 triệu m3. .Sản phẩm của công ty rất đa dạng, gồm: đá gốc, đá 1x2, đá 4x6,  đá 0.5x2.0, đá ly tâm 1,0x1,6, đá mi sàng, đá mi sàng ly tâm và cát nghiền.

“Do nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, giao thông không thuận lợi nên thời gian đầu hoạt động của công ty gặp không ít khó khăn. Nhưng công ty đã từng bước khắc phục, đồng thời, nhờ lợi thế về chất lượng sản phẩm nên đã nhanh chóng khẳng định được vị thế thương hiệu trên thị trường. Sản phẩm đá của công ty đã cung cấp xây dựng nhiều công trình lớn, trọng điểm như: công trình Cầu Cần Thơ, công trình Sân bay Cần Thơ, công trình Quốc lộ 1 (đoạn từ Cần Thơ đến Cà Mau), công trình sân bay Phú Quốc, công trình Sân bay Rạch Sỏi, công trình nâng cấp Sân bay Cà Mau, công trình cầu Vàm Cống, công trình cầu Cao Lãnh... Và nhiều công trình giao thông quan trọng khác tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long”, ông Quách Kim Long chia sẻ. 

Không quên trách nhiệm xã hội

Với sản lượng khai thác hàng năm đạt khoảng 1,5 triệu m3 tương ứng doanh thu khoảng 350 tỷ đồng, hàng năm Công ty Antraco đóng nộp cho ngân sách địa phương trung bình 70 tỷ đồng đến 80 tỷ đồng/năm. 

Bên cạnh đó, đứng chân trên địa bàn huyện miền núi nhiều khó khăn, song song với hoạt động xuất kinh doanh, Công ty Antraco còn xác định cho mình sứ mệnh quan trọng khác là: góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và cùng chính quyền địa phương thực hiện an sinh xã hội.  Công ty đã tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động, thu nhập bình quân 14 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, công ty có chính sách ưu tiên tạo công ăn việc làm cho bộ đội phục viên, cho người dân địa phương, đặc biệt là người dân tộc. 


Một hoạt động từ thiện của Công ty Antraco

Giám đốc Quách Kim Long cho biết, là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, và với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Công ty Antraco cũng đặc biệt quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội. Công ty đã xây dựng Quỹ học bổng Antraco, tài trợ xây cầu, trường học trên địa bàn, hưởng ứng các chương trình đền ơn đáp nghĩa, vì người ngèo....với kinh phí hàng chục tỷ đồng. 

Việc Công ty Antraco phát huy tốt lợi thế thiên nhiên ban tặng cùng những nỗ lực trong hoạt động xã hội từ thiện đã góp phần đưa xã Châu Lăng, từ một vùng đất hoang sơ nay đã có nhiều đổi thay, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Ông Cao Quang Liêm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết, là huyện nghèo, đời sống người dân huyện Tri Tôn còn nhiều khó khăn. Do đó, có được những doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và có tinh thần trách nhiệm cao như Antraco là điều hết sức quý báu. “Không chỉ đóng góp quan trọng cho nguồn ngân sách của tỉnh, Công ty Antraco rất tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”, ông Cao Quang Liêm chia sẻ.  

“Với chủ trương kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, hiện nay, Công ty Antraco đang tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, tích cực đổi mới cải tiến công nghệ, quản trị, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm từ đó tạo hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Đó cũng là nền tảng để công ty tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và đóng góp tích cực cho các hoạt động an sinh xã hội của địa phương trong thời gian tới”, ông Quách Kim Long cho biết thêm.

Quốc Hưng/Vietnam Business Forum

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng