Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Những sự kiện nổi bật của QTSC trong năm 2017

  Thứ Ba, Ngày 6 Tháng 2, 2018, 12:5
Những sự kiện nổi bật của QTSC trong năm 2017

Xếp thứ hạng cao trong tổng số 8 Khu công nghệ tại châu Á theo đánh giá của Tập đoàn tư vấn KPMG; Tổ chức thành công Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ CNTT 2017; Khởi công xây dựng Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp; Mở văn phòng giao dịch tại Thung lũng Silicon; Triển khai ứng dụng mô hình đô thị thông minh... là những sự kiện nổi bật của Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) trong năm 2017 vừa qua. Những dấu ấn quan trọng này vừa là niềm tự hào vừa là động lực thúc đẩy QTSC tiếp tục vươn ra gặt hái thêm nhiều thành công vang dội hơn nữa trong năm "bản lề" 2018.

1. QTSC xếp thứ hạng cao khi so sánh với các Khu công nghệ tại ASEAN và châu Á

Theo đánh giá của Tập đoàn tư vấn KPMG (tháng 5/2017), trong tổng số 8 Khu công nghệ tại châu Á thì QTSC xếp thứ 3 khi đánh giá về các yếu tố liên quan đến hiệu quả hoạt động của khu và xếp thứ 4 khi đánh giá về các yếu tố liên quan đến quy mô, hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp trong khu. Nhìn tổng thể, QTSC nổi bật lên trong số các Khu công nghệ được đánh giá như là một Khu công nghệ với chính sách ưu đãi vượt trội, thu hút đa dạng nhà đầu tư từ các ngành nghề khác nhau; đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu đều phát triển bền vững và ngày một lớn mạnh.

2. Khởi công xây dựng Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp 

Tháng 6/2017, QTSC phối hợp với Công ty Global Cyber Soft và Công ty 5D, Trường SaigonTech xây dựng Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại Lô số 13. Khu thực nghiệm sẽ là nơi ứng dụng các công nghệ mới như Internet-of-Things, Cloud Computing, Big Data…; mở ra cơ hội phát triển những ứng dụng mới trong lĩnh vực nông nghiệp đối với các doanh nghiệp gia công phần mềm, dịch vụ CNTT của Việt Nam.

3. Ban hành Quy chế hoạt động của Chuỗi QTSC

Ngày 17/10/2017, Bộ Thông tin&Truyền thông đã ban hành Quyết địnhsố 1765/QĐ-BTTTT về thành lập Hội đồng quản lý Chuỗi; Quyết định số 1766/QĐ-BTTTT về quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi QTSC. Trong đó QTSC là nòng cốt của Chuỗi nhằm kế thừa và phát huy thương hiệu QTSC. Các thành viên trong Chuỗi được hưởng chính sách ưu đãi áp dụng cho Khu CNTT tập trung và Khu công nghệ cao; có tư cách pháp nhân độc lập, tự nguyện liên kết, hợp tác với nhau trên cơ sở chương trình hợp tác phát triển giữa Tp.HCM và các tổ chức, đơn vị có trụ sở tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, Chuỗi QTSC sẽ kết nạp thêm thành viên mới nếu các Khu CNTT, Khu phần mềm, Trung tâm CNTT phù hợp với 7 tiêu chuẩn chung của Chuỗi QTSC.

4. Tổ chức thành công Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ CNTT 2017 

Từ ngày 18-21/10/2017, QTSC phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại&Đầu tư Tp.HCM (ITPC) và Liên minh VNITO tổ chức thành công Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ CNTT 2017 với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến hàng đầu về dịch vụ CNTT". Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu, trong đó có 150 đại diện quốc tế đến từ 20 quốc gia, 250 lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, hơn 100 khách từ các thương vụ nước ngoài tại Việt Nam. Hội nghị đã khẳng định thương hiệu ngành dịch vụ CNTT Việt Nam với thị trường thế giới và tạo cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác quốc tế để phát triển kinh doanh.

5. Mở văn phòng giao dịch tại Thung lũng Silicon

Tháng 12/2017, QTSC đã phối hợp với các doanh nghiệp CNTT Việt Nam mở văn phòng giao dịch tại Thung lũng Silicon dưới sự hỗ trợ của Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam tại Hoa Kỳ. Đây sẽ là đầu mối trao đổi thông tin giữa các công ty CNTT Việt Nam với ngành CNTT tại Thung lũng Silicon; đồng thời là kênh cung cấp những thông tin đáng tin cậy về ngành xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT của Việt Nam.

6. Triển khai ứng dụng mô hình đô thị thông minh

Nắm bắt xu thế hội nhập quốc tế, từ đầu năm 2016 QTSC đã chủ động ứng dụng công nghệ giải quyết các bài toán về quản trị nội khu để nâng tầm QTSC ngày một thông minh hơn, tiến đến trở thành một hình mẫu về đô thị thông minh đầu tiên của cả nước. 

Nối tiếp thành công này, năm 2017 QTSC tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, điều hành; nổi bật có thể kể đến: Hệ thống xe đạp thông minh (tháng 6/2017); Hệ thống phần mềm quản lý chiếu sáng công cộng thông minh (tháng 7/2017); Ứng dụng đồng hồ nước thông minh - Smart Water (tháng 10/2017); Hệ thống quan trắc online các chỉ tiêu nước thải tự động liên tục theo QCVN 14:2008 (tháng 10/2017).

Dự kiến năm 2018, QTSC sẽ tiếp tục triển khai các ứng dụng công nghệ: Hệ thống quản lý giao thông thông minh; Hệ thống tưới tự động; Hệ thống đo đếm dữ liệu điện kế từ xa; Hệ thống xe đạp chia sẻ thông minh; Smart home/Home security; Nhận diện khuôn mặt - biển số xe; Xây dựng một nền tảng để tích hợp tất cả các giải pháp đang triển khai, để phục vụ công tác quản lý, phân tích và dự báo.

TT

Từ khóa:

Bài viết liên quan

au vung ben phai.tren cung
nha mat

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ - VÀNG

  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
  • Mã chứng khoán TC Khớp lệnh +/-
    Giá KL
Yến sào Khánh HòaSAMAI BÊN PHẢIQuảng cáo bên trái dưới 2 (RMIT)CANG DONG NAI
vcci duoi cung ben trai
SAOMAIGROUP DƯỚI PHẢI

Đối tác

  • nha yen nha trang
  • coimex
  • Tà Cú
  • cang dong nai - doi tac
  • xskt sóc trăng